Bí quyết giữ vững thương hiệu Spa/Salon trên thị trường

Khi nhu cầu làm đẹp tăng lên, thị trường cạnh tranh ngày càng mở rộng, các doanh nghiệp cần có chiến lược để giữ vững thương hiệu Salon/Spa trên thị trường cũng như đối với khách hàng thân thiết. Cách làm này sẽ giúp chủ quản lý tạo được dấu ấn riêng và vượt mặt đối thủ cạnh tranh khác một cách hiệu quả. Sau đây, EasySalon.vn sẽ hướng dẫn cho bạn bí quyết để khẳng định thương hiệu doanh nghiệp của mình.

» Tips: Phần mềm quản lý dành cho Spa giúp quản lý doanh nghiệp tốt hơn

Bí quyết giữ vững thương hiệu Spa/Salon trên thị trường

1/ Mở rộng tầm ảnh hưởng 

Để khẳng định thương hiệu của mình, ngoài kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ bạn cần phải quảng bá và mở rộng thương hiệu của Salon/Spa trên khắp cả nước. Việc mở nhiều chi nhánh tại những địa điểm hoặc khu vực có tiềm năng cũng như có lượng khách hàng lớn là một trong những biện pháp mà bạn có thể áp dụng. Khi mở nhiều chi nhánh bạn sẽ dễ dàng đưa dịch vụ của doanh nghiệp đến với mọi người hơn.

thuong hieu Spa/Salon

Tuy nhiên, để mở được nhiều chi nhánh khác bạn cần phải có đủ tiềm lực về kinh phí cũng như nhân viên để giải quyết những thách thức ban đầu. Bạn có thể thử nghiệm bằng một vài chi nhánh ở những thành phố lớn hiện nay như: TP. HCM, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,.. sau đó xem xét đến những khu vực khác.

» Xem thêm: Bí quyết quản lý doanh nghiệp Spa/Salon nhiều chi nhánh

2/ Đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn 

Việc triển khai các chương trình khuyến mãi không chỉ là bí quyết giúp thúc đẩy doanh thu mà nó còn là chương trình nhằm tri ân khách hàng thân thiết của các Salon/Spa. Nếu chỉ tập trung kinh doanh mà không đưa ra các ưu đãi giảm giá thì không thể nào giữ chân cũng như lôi kéo lượng khách hàng mới. Vì vậy, đưa ra những chương trình khuyến mãi cũng là cách để củng cố thương hiệu doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

khang dinh thuong hieu Spa/Salon

Để mang đến hiệu quả, bạn cần có kế hoạch trong việc triển khai những chương trình khuyến mãi, bởi nếu tổ chức ồ ạt sẽ không mang lại hiệu quả cao và bị khách hàng đánh giá và nghi ngờ về chất lượng dịch vụ.

3/ Đi tiên phong trong các cuộc cạnh tranh vì lợi ích của khách hàng 

Nếu chỉ đơn thuần cạnh tranh vì lợi ích trước mắt của mình, doanh nghiệp sẽ khó có thể duy trì được uy tín, thế mạnh của nhãn hiệu một cách lâu dài trong tâm trí của người tiêu dùng.

Thay vào đó, hãy cạnh tranh bằng cách gắn liền nhãn hiệu của mình với những ý tưởng lớn hơn, đi tiên phong trong các ý tưởng mới hướng đến phục vụ lợi ích của người tiêu dùng và cộng đồng, từ đó tạo ra những tác động xã hội tích cực và thu hút thêm những khách hàng mới vốn trước đây không quan tâm đến việc sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp.

lam the nao de giu vung thuong hieu Spa/Salon ?

Khi đó, khách hàng sẽ bị thuyết phục hơn với việc doanh nghiệp đánh bại một đối thủ cạnh tranh nào đó để hướng đến những mục đích cao đẹp.

4/ Đẩy mạnh các chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu 

Khi đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nhiều doanh nghiệp thường lơ là trong việc quảng bá thương hiệu dẫn đến việc đối thủ cạnh tranh khác vượt mặt. Đây là một trong những sai lầm và chủ quản lý cần thay đổi, khi đã có được uy tín trên thị trường bạn cần tăng cường các chiến dịch marketing và quảng bá thương hiệu để giới thiệu đến nhiều khách hàng hơn nữa.

thuong hieu Spa/Salon

» Xem thêm: Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng 2020

Trên đây là 4 bí quyết giữ vững thương hiệu Spa/Salon trên thị trường mà bạn có thể tham khả. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm tỏng việc quản lý doanh nghiệp.