Bật mí bí kíp tăng mức độ hài lòng của khách hàng Salon

Salon có phát triển và đứng vững trong tương lai hay không đều phụ thuộc vào mức độ hài lòng của khách hàng. Nếu Salon của bạn không đáp ứng được những tiêu chí cơ bản khiến khách hàng vui vẻ ghé đến thì chủ doanh nghiệp hoặc quản lý cần thay đổi ngay từ bây giờ. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn tuyệt chiêu tăng mức độ hài lòng của khách hàng Salon.

Bật mí bí kíp tăng mức độ hài lòng của khách hàng Salon

1. Hãy nói ‘Cảm ơn’ khách hàng 

Hãy thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao khách hàng của bạn thông qua lời cảm ơn. Bạn có thể cảm ơn khách hàng bằng cách gửi mã giảm giá hay phiếu quà tặng sau mỗi lần mua hàng để họ có thể dùng cho những lần mua hàng tiếp theo. Có thể tặng trực tiếp bằng voucher hay gửi mã điện tử qua email, tin nhắn SMS kèm theo lời cảm ơn để khách hàng cảm nhận được sự biết ơn khi họ lựa chọn Salon của bạn.

tang muc do hai long voi khach hang salon

Ngoài ra, đừng quên gửi lời chúc mừng và cám ơn vào ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm đặc biệt của khách hàng (nếu bạn có thông tin này) hoặc những ngày lễ quan trọng. Đối với những ai làm kinh doanh thì chúng ta đều biết rõ, theo thống kê trong nghiên cứu thị trường cho thấy chi phí của việc giữ chân một khách hàng chỉ bằng 1/10 so với chi phí để có thêm một khách hàng mới. Vì vậy, đừng chỉ chăm chăm đi tìm khách hàng mới mà song song đó nên chú trọng việc giữ chân những khách hàng hiện tại.

» Xem thêm: Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?

2. Lắng nghe phản hồi của khách hàng 

Với mỗi lần khách hàng đưa ra những phản hồi dù là tích cực hay tiêu cực thì bạn cũng phải cần lắng nghe và ghi nhận. Sau đó, hãy thử tìm hiểu điều nào là hợp lý, điều nào bạn có thể cải thiện và khắc phục ngay trong khả năng mình trước thì hãy cố gắng thực hiện ngay. Và thông báo cho khách hàng của bạn biết để họ cảm thấy được những ý kiến của họ hay thậm chí là những lời phê bình đều được bạn tôn trọng, lắng nghe và tìm cách giải quyết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động hơn trong việc tìm hiểu để biết được khách hàng của bạn đang cần gì, thích cái gì và không thích gì,… bằng cách đưa ra những bảng khảo sát và khuyến khích họ trả lời. Đã làm kinh doanh thì bạn phải luôn cảm nhận liên tục được dao động về sự hài lòng của khách hàng. Thông qua những thông tin khảo sát từ khách hàng, họ sẽ cho bạn biết được bạn đang làm đúng hay đang đi sai hướng. Vì vậy, những thông tin phản hồi này đều rất giá trị với bất kì một doanh nghiệp nào.

3. Đo lượng sự hài lòng của khách hàng Salon

Việc đo lường sự hài lòng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích để cải thiện dịch vụ, đưa ra các quyết định và dự báo. Làm sao để bạn biết được hôm nay có bao nhiêu khách hàng hài lòng và không hài lòng về sản phẩm/ dịch vụ của mình? Tất cả đều phải dựa vào việc đo lường sự hài lòng.

thu hut khach hang salon

Nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc tính toán chi phí mỗi ngày bỏ ra cho quảng cáo, thu được doanh số bao nhiêu thì bạn đang mất kiểm soát dần về nguồn khách hàng trong tương lai. Thay vào đó hãy tạo ra những cuộ khảo sat thông qua các mạng xã hội hoặc tại cửa tiệm để biết được đang nghĩ gì về bạn.

» Xem thêm: 4 phương thức giúp tăng lượng khách hàng ghé đến Salon/Spa

4. Rà soát lại mọi khâu chăm sóc khách hàng 

Một khách hàng nếu có trải nghiệm không tốt trong bất kỳ khâu chăm sóc nào đều có thể làm hỏng mối quan hệ này. Thêm vào đó, bạn phải đảm bảo rằng nhân viên thực hiện đúng kỹ thuật, nhưng bạn vẫn phải kiểm tra chắc chắn rằng mọi kỹ thuật phải được thực hiện nhất quán.

khao sat muc do hai long cua khach hang salon

Chú ý tới những khâu trọng yếu, đồng thời bạn phải có cái nhìn tổng thể về trải nghiệm khách hàng, nếu không bạn có thể thực sự làm hỏng công việc kinh doanh của Salon.

Hy vọng qua 4 tuyệt chiêu tăng mức độ hài lòng của khách hàng Salon bạn sẽ hiểu rõ được những nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng mình.

» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý Spa miễn phí dành cho doanh nghiệp