Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?

Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa? Chắc hẳn là thắc mắc chung của hầu hết các chủ doanh nghiệp hiện nay. Bởi chỉ khi thật sự hiểu khách hàng đang cần gì, có hài lòng với cách phục vụ cũng như chất lượng dịch vụ tại Spa, bạn mới có thể thực hiện chương trình lôi kéo và giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?

Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định đến lòng trung thành của họ dành cho thương hiệu. Nếu thương hiệu mang lại sự trải nghiệm tồi tệ đến khách hàng thì cho dù có khuyến mại như thế nào đi chăng nữa họ cũng sẽ không quay lại.

lam the nao de biet khach hang co hai long ve dich vu Spa ?

Cách tốt nhất để đo lường sự hài lòng của khách hàng là thông qua các cuộc khảo sát. Bạn có thể đánh giá thương hiệu của bạn tốt như thế nào trong việc truyền cảm hứng và giữ chân khách hàng.

» Xem thêm: Nắm bắt 3 giai đoạn trải nghiệm quan trọng của khách hàng tại Spa

Cách đo lượng sự hài lòng của khách hàng Spa 

Khảo sát, thu thập ý kiến như thế nào?

Làm các cuộc khảo sát nhỏ sau khi khách hàng trải nghiệm xong dịch vụ từ thương hiệu. Có nói rằng đây là việc đánh giá và xin ý kiến của khách hàng, để giúp bạn đo lường sự hài lòng của khách hàng. Thông qua những góp ý, bạn sẽ rút được nhiều kinh nghiệm về chất lượng dịch vụ từ đó dần dần cải thiện ngày càng tốt hơn.

kiem tra muc do hai long cua khach hang

Để trụ vững trong ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành làm đẹp hãy đứng ở gốc độ khách hàng, nó không phải việc doanh nghiệp nghĩ rằng dịch vụ này là tốt đối với khách hàng, bởi sự trải nghiệm của mỗi người khác nhau, cảm nhận mỗi người khác nhau.

» Xem thêm: 4 phương thức giúp tăng lượng khách hàng ghé đến Salon/Spa

Các Spa chỉ nên chọn những yêu cầu được số đông ủng hộ để đưa vào quá trình vận hành dịch vụ để cải thiện tốt hơn.

Lựa chọn hình thức khảo sát 

Câu hỏi lúc này là khảo sát như thế nào để thấy sự chuyên nghiệp của thương hiệu?

Ở nước ngoài việc thu thập đánh giá của khách hàng sẽ được thể hiện một cách chuyên nghiệp, mã QR trên phần hóa đơn thanh toán khách hàng chỉ cần quét mã và trên điện thoại khách hàng sẽ tự động đăng nhập vào đường link để khách hàng đóng góp ý kiến của họ. Hiện vẫn có không ít doanh nghiệp tại Việt Nam học hỏi và áp dụng phương pháp này.

xay dung bang khao sat y kien khach hang

Ngoài cách trên, chủ Spa vẫn có thể thiết kế bảng khảo sát câu hỏi trên thiết bị iPad, smartphone phía quầy lễ tân để khách hàng chủ động đánh giá trong thời gian chờ thanh toán.

Giữa 2 hình thức trên thì khảo sát tại Spa tuy có vẻ chiếm ưu thế hơn so với việc quét mã QR, bởi nó hiển thị trực tiếp, khách hàng không cần phải mất thời gian sử dụng điện thoại quét mã QR.

Xây dựng câu hỏi khảo sát

Nếu chưa có ý tưởng về những câu hỏi khảo sát cho khách hàng tại Spa của mình, thì bạn có thể tham khảo những câu trả lời sau đây:

  • Dịch vụ của chúng tôi có làm bạn thực sự hài lòng? 
  • Chất lượng phục vụ của nhân viên chúng tôi như thế nào? 
  • Theo bạn chúng tôi cần làm gì để cải thiện dịch vụ? 
  • Bạn có sẵn sàng giới thiệu chúng tôi với những người khác? 

Phân tích mức độ hài lòng thương hiệu:

  • Detractors (là những người chưa thực sự hài lòng về chất lượng dịch vụ): đánh giá 1 hoặc 2 sao và không sẵn lòng giới thiệu cho người khác
  • Passives (là những người thơ ơ, họ cũng có thể sẽ là người sẽ giới thiệu về thương hiệu, hoặc có thể sẽ chuyển sang đối thủ): đánh giá 3 hoặc 4 sao và có thể sẵn lòng giới thiệu cho người khác hoặc không sẵn lòng giới thiệu
  • Promoter (là những người sẽ ủng hộ thương hiệu của bạn):  đánh giá 4 hoặc 5 sao , sẵn lòng giới thiệu cho người khác

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa? để hiểu những “vị khách” của mình nhiều hơn.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp / phần mềm quản lý salon online được sử dụng nhiều nhất hiện nay

bao gia phan mem spa salon