Thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách


Trong thời buổi kinh tế khó khăn khi vật giá đều leo thang tăng giá dịch vụ spa là giải pháp giúp bạn ổn định kinh doanh và thu về số vốn mong muốn. Tuy nhiên, điều này lại khiến khách hàng nhạy cảm, bởi không một ai muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ với mức giá cao hơn giá cũ. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách vô cùng hiệu quả.

Thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách

Theo nghiên cứu, có đến 60% khách hàng nhạy cảm với việc tăng giá, do vậy để tránh mất lòng khách hàng, bạn có thể áp dụng một trong những tuyệt chiêu tăng giá sau:

cach tang gia dich vu spa khong mat khach

  • Tăng giá bằng cách thêm phí: Thay vì tăng trực tiếp lên dịch vụ kinh doanh của bạn, chủ tiệm có thể thêm phí vào bill để trang trải các chi phí. Điều này khá hữu ích khi nguyên liệu hay sản phẩm tăng giá, lưu ý rằng thời điểm chi phí của nguyên liệu đó giảm thì khách hàng cũng mong muốn khoản phí kia mất đi.
  • Tăng giá theo từng giai đoạn: Bạn quá lo lắng về việc khách hàng sẽ ngừng sử dụng dịch vụ nếu bạn tăng giá, bạn có thể làm test trên một nhóm nhất định và xem phản ứng của họ. Khi số đông họ cảm thấy ổn thì owners có thể cho tăng giá cục bộ.
  • Giữ giá cũ với khách hàng thân thiết và tăng giá với khách mới: Khách quen sẽ cảm thấy bản thân rất đặc biệt và quan trọng với salon nếu được nghe rằng: “Tháng 1 tới, chúng tôi sẽ tăng giá các dịch vụ. Tuy nhiên vì bạn là khách hàng thân thiết của Amia salon, dịch vụ vẫn sẽ giữ nguyên với giá cũ trong 12 tháng.”
  • Thêm giá trị: Tạo ra các gói sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thêm các tính năng không gây ảnh hưởng đến doanh thu của bạn, nhưng lại làm cho khách hàng ấn tượng. Ví dụ siêu thị điện máy có thể mở rộng thời gian bảo hành mà không tính thêm phí. Đối với salon có thể tạo gói dịch vụ làm móng tặng free bộ dụng cụ để lại cửa hàng và đảm bảo chỉ dùng cho cô ấy.
  • Tăng giá một vài sản phẩm không phải tất cả: Chỉ tăng giá trên dịch vụ được ưa thích nhất của cửa hàng. Những dịch vụ đấy thường là cốt lõi trong doanh thu của bạn, tăng giá thành công sẽ giúp doanh thu của bạn đột phá.
  • Giảm bớt lựa chọn với giá thấp: Đối với những vị khách không thích việc phải trả thêm tiền, họ có thể lựa chọn gói dịch vụ hoặc sản phẩm ít tiền hơn tương đương với ít tiện ích đi kèm. Ví dụ gói làm mặt cơ bản chỉ 20$ với các bước làm sạch, massage, kem dưỡng – gói chăm sóc da cao cấp 30$ bao gồm làm sạch, massage, đẩy tinh chất, điện đi, đắp mặt nạ,…

» Xem thêm: Sử dụng thẻ khách hàng Spa giúp tăng gấp đôi doanh thu

Lưu ý cần nắm khi tăng giá dịch vụ Spa 

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Trong vài năm gần đây, các tiệm khác cùng thị trường với salon của bạn có thay đổi giá cả không? Nếu mọi chủ tiệm khác đều tăng giá, và khách hàng của họ khá dễ tính thì chẳng có gì phải đắn đo. Tuy nhiên, nếu bạn là người duy nhất thay đổi giá dịch vụ thì cửa tiệm nên tạo ra những giá trị khác biệt mà đối thủ không có.

2. Hãy thông báo thông tin giá cả đến với khách hàng 

Khá nhiều doanh nghiệp thường xuyên thay đổi giá cả nhưng không hề thông báo cho khách hàng. Nhưng đối với Spa, việc này như một bước đi sai lầm. Tốt nhất đừng cố gắng tăng giá vào bill của khách một cách lén lút – vị khách đó sẽ không bao giờ quay lại, tệ hơn là review tiệm theo hướng tiêu cực với những người xung quanh.

bi quyet tang gia dich vu spa

Thông báo cho khách hàng biết bạn sắp tăng giá khoảng 2 tuần đến 1 tháng trước khi chính thức. Salon có thể tạo ra các khuyến mãi cho khách hàng hiện tại với mức giá cũ như mua combo, giảm 10% khi sử dụng dịch vụ với giá mới,…

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa giá rẻ giúp tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp

3. Không nên xin lỗi về việc tăng giá 

Nếu bạn đi đúng theo kế hoạch mà vẫn lo lắng về phản ứng tiêu cực của khách hàng với việc tăng giá, bạn hay nhân viên của bạn sẽ có xu hướng xin lỗi khách – điều này là hoàn toàn sai lầm. Bỏ qua những lợi ích tài chính được mang lại, tăng giá đồng nghĩa với việc khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chất lượng hơn hay được sử dụng tiện ích mới.

cach tang gia dich vu spa khong mat khach

» Xem thêm: Những câu nói tư vấn khách hàng Spa chốt Sale thành công 100%

Một vài khách hàng khá nhạy cảm với giá cả, có thể sẽ không tới sử dụng dịch vụ nữa, nhưng đó có phải là vị khách mà bạn muốn? Các chủ tiệm phát hiện ra rằng việc tăng giá đồng thời thu hút các khách hàng mới, họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho dịch vụ tốt hơn.

Hy vọng qua thông tin trên bạn nắm được bí quyết tăng giá dịch vụ Spa không lo mất khách nhưng vẫn giữ được doanh thu cửa tiệm để duy trì hoạt động kinh doanh.

phan mem quan ly spa


Thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách


Trong thời buổi kinh tế khó khăn khi vật giá đều leo thang tăng giá dịch vụ spa là giải pháp giúp bạn ổn định kinh doanh và thu về số vốn mong muốn. Tuy nhiên, điều này lại khiến khách hàng nhạy cảm, bởi không một ai muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ với mức giá cao hơn giá cũ. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách vô cùng hiệu quả.

Thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách

Theo nghiên cứu, có đến 60% khách hàng nhạy cảm với việc tăng giá, do vậy để tránh mất lòng khách hàng, bạn có thể áp dụng một trong những tuyệt chiêu tăng giá sau:

cach tang gia dich vu spa khong mat khach

  • Tăng giá bằng cách thêm phí: Thay vì tăng trực tiếp lên dịch vụ kinh doanh của bạn, chủ tiệm có thể thêm phí vào bill để trang trải các chi phí. Điều này khá hữu ích khi nguyên liệu hay sản phẩm tăng giá, lưu ý rằng thời điểm chi phí của nguyên liệu đó giảm thì khách hàng cũng mong muốn khoản phí kia mất đi.
  • Tăng giá theo từng giai đoạn: Bạn quá lo lắng về việc khách hàng sẽ ngừng sử dụng dịch vụ nếu bạn tăng giá, bạn có thể làm test trên một nhóm nhất định và xem phản ứng của họ. Khi số đông họ cảm thấy ổn thì owners có thể cho tăng giá cục bộ.
  • Giữ giá cũ với khách hàng thân thiết và tăng giá với khách mới: Khách quen sẽ cảm thấy bản thân rất đặc biệt và quan trọng với salon nếu được nghe rằng: “Tháng 1 tới, chúng tôi sẽ tăng giá các dịch vụ. Tuy nhiên vì bạn là khách hàng thân thiết của Amia salon, dịch vụ vẫn sẽ giữ nguyên với giá cũ trong 12 tháng.”
  • Thêm giá trị: Tạo ra các gói sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thêm các tính năng không gây ảnh hưởng đến doanh thu của bạn, nhưng lại làm cho khách hàng ấn tượng. Ví dụ siêu thị điện máy có thể mở rộng thời gian bảo hành mà không tính thêm phí. Đối với salon có thể tạo gói dịch vụ làm móng tặng free bộ dụng cụ để lại cửa hàng và đảm bảo chỉ dùng cho cô ấy.
  • Tăng giá một vài sản phẩm không phải tất cả: Chỉ tăng giá trên dịch vụ được ưa thích nhất của cửa hàng. Những dịch vụ đấy thường là cốt lõi trong doanh thu của bạn, tăng giá thành công sẽ giúp doanh thu của bạn đột phá.
  • Giảm bớt lựa chọn với giá thấp: Đối với những vị khách không thích việc phải trả thêm tiền, họ có thể lựa chọn gói dịch vụ hoặc sản phẩm ít tiền hơn tương đương với ít tiện ích đi kèm. Ví dụ gói làm mặt cơ bản chỉ 20$ với các bước làm sạch, massage, kem dưỡng – gói chăm sóc da cao cấp 30$ bao gồm làm sạch, massage, đẩy tinh chất, điện đi, đắp mặt nạ,…

» Xem thêm: Sử dụng thẻ khách hàng Spa giúp tăng gấp đôi doanh thu

Lưu ý cần nắm khi tăng giá dịch vụ Spa 

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Trong vài năm gần đây, các tiệm khác cùng thị trường với salon của bạn có thay đổi giá cả không? Nếu mọi chủ tiệm khác đều tăng giá, và khách hàng của họ khá dễ tính thì chẳng có gì phải đắn đo. Tuy nhiên, nếu bạn là người duy nhất thay đổi giá dịch vụ thì cửa tiệm nên tạo ra những giá trị khác biệt mà đối thủ không có.

2. Hãy thông báo thông tin giá cả đến với khách hàng 

Khá nhiều doanh nghiệp thường xuyên thay đổi giá cả nhưng không hề thông báo cho khách hàng. Nhưng đối với Spa, việc này như một bước đi sai lầm. Tốt nhất đừng cố gắng tăng giá vào bill của khách một cách lén lút – vị khách đó sẽ không bao giờ quay lại, tệ hơn là review tiệm theo hướng tiêu cực với những người xung quanh.

bi quyet tang gia dich vu spa

Thông báo cho khách hàng biết bạn sắp tăng giá khoảng 2 tuần đến 1 tháng trước khi chính thức. Salon có thể tạo ra các khuyến mãi cho khách hàng hiện tại với mức giá cũ như mua combo, giảm 10% khi sử dụng dịch vụ với giá mới,…

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa giá rẻ giúp tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp

3. Không nên xin lỗi về việc tăng giá 

Nếu bạn đi đúng theo kế hoạch mà vẫn lo lắng về phản ứng tiêu cực của khách hàng với việc tăng giá, bạn hay nhân viên của bạn sẽ có xu hướng xin lỗi khách – điều này là hoàn toàn sai lầm. Bỏ qua những lợi ích tài chính được mang lại, tăng giá đồng nghĩa với việc khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chất lượng hơn hay được sử dụng tiện ích mới.

cach tang gia dich vu spa khong mat khach

» Xem thêm: Những câu nói tư vấn khách hàng Spa chốt Sale thành công 100%

Một vài khách hàng khá nhạy cảm với giá cả, có thể sẽ không tới sử dụng dịch vụ nữa, nhưng đó có phải là vị khách mà bạn muốn? Các chủ tiệm phát hiện ra rằng việc tăng giá đồng thời thu hút các khách hàng mới, họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho dịch vụ tốt hơn.

Hy vọng qua thông tin trên bạn nắm được bí quyết tăng giá dịch vụ Spa không lo mất khách nhưng vẫn giữ được doanh thu cửa tiệm để duy trì hoạt động kinh doanh.

phan mem quan ly spa


Thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách


Trong thời buổi kinh tế khó khăn khi vật giá đều leo thang tăng giá dịch vụ spa là giải pháp giúp bạn ổn định kinh doanh và thu về số vốn mong muốn. Tuy nhiên, điều này lại khiến khách hàng nhạy cảm, bởi không một ai muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ với mức giá cao hơn giá cũ. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách vô cùng hiệu quả.

Thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách

Theo nghiên cứu, có đến 60% khách hàng nhạy cảm với việc tăng giá, do vậy để tránh mất lòng khách hàng, bạn có thể áp dụng một trong những tuyệt chiêu tăng giá sau:

cach tang gia dich vu spa khong mat khach

  • Tăng giá bằng cách thêm phí: Thay vì tăng trực tiếp lên dịch vụ kinh doanh của bạn, chủ tiệm có thể thêm phí vào bill để trang trải các chi phí. Điều này khá hữu ích khi nguyên liệu hay sản phẩm tăng giá, lưu ý rằng thời điểm chi phí của nguyên liệu đó giảm thì khách hàng cũng mong muốn khoản phí kia mất đi.
  • Tăng giá theo từng giai đoạn: Bạn quá lo lắng về việc khách hàng sẽ ngừng sử dụng dịch vụ nếu bạn tăng giá, bạn có thể làm test trên một nhóm nhất định và xem phản ứng của họ. Khi số đông họ cảm thấy ổn thì owners có thể cho tăng giá cục bộ.
  • Giữ giá cũ với khách hàng thân thiết và tăng giá với khách mới: Khách quen sẽ cảm thấy bản thân rất đặc biệt và quan trọng với salon nếu được nghe rằng: “Tháng 1 tới, chúng tôi sẽ tăng giá các dịch vụ. Tuy nhiên vì bạn là khách hàng thân thiết của Amia salon, dịch vụ vẫn sẽ giữ nguyên với giá cũ trong 12 tháng.”
  • Thêm giá trị: Tạo ra các gói sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thêm các tính năng không gây ảnh hưởng đến doanh thu của bạn, nhưng lại làm cho khách hàng ấn tượng. Ví dụ siêu thị điện máy có thể mở rộng thời gian bảo hành mà không tính thêm phí. Đối với salon có thể tạo gói dịch vụ làm móng tặng free bộ dụng cụ để lại cửa hàng và đảm bảo chỉ dùng cho cô ấy.
  • Tăng giá một vài sản phẩm không phải tất cả: Chỉ tăng giá trên dịch vụ được ưa thích nhất của cửa hàng. Những dịch vụ đấy thường là cốt lõi trong doanh thu của bạn, tăng giá thành công sẽ giúp doanh thu của bạn đột phá.
  • Giảm bớt lựa chọn với giá thấp: Đối với những vị khách không thích việc phải trả thêm tiền, họ có thể lựa chọn gói dịch vụ hoặc sản phẩm ít tiền hơn tương đương với ít tiện ích đi kèm. Ví dụ gói làm mặt cơ bản chỉ 20$ với các bước làm sạch, massage, kem dưỡng – gói chăm sóc da cao cấp 30$ bao gồm làm sạch, massage, đẩy tinh chất, điện đi, đắp mặt nạ,…

» Xem thêm: Sử dụng thẻ khách hàng Spa giúp tăng gấp đôi doanh thu

Lưu ý cần nắm khi tăng giá dịch vụ Spa 

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Trong vài năm gần đây, các tiệm khác cùng thị trường với salon của bạn có thay đổi giá cả không? Nếu mọi chủ tiệm khác đều tăng giá, và khách hàng của họ khá dễ tính thì chẳng có gì phải đắn đo. Tuy nhiên, nếu bạn là người duy nhất thay đổi giá dịch vụ thì cửa tiệm nên tạo ra những giá trị khác biệt mà đối thủ không có.

2. Hãy thông báo thông tin giá cả đến với khách hàng 

Khá nhiều doanh nghiệp thường xuyên thay đổi giá cả nhưng không hề thông báo cho khách hàng. Nhưng đối với Spa, việc này như một bước đi sai lầm. Tốt nhất đừng cố gắng tăng giá vào bill của khách một cách lén lút – vị khách đó sẽ không bao giờ quay lại, tệ hơn là review tiệm theo hướng tiêu cực với những người xung quanh.

bi quyet tang gia dich vu spa

Thông báo cho khách hàng biết bạn sắp tăng giá khoảng 2 tuần đến 1 tháng trước khi chính thức. Salon có thể tạo ra các khuyến mãi cho khách hàng hiện tại với mức giá cũ như mua combo, giảm 10% khi sử dụng dịch vụ với giá mới,…

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa giá rẻ giúp tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp

3. Không nên xin lỗi về việc tăng giá 

Nếu bạn đi đúng theo kế hoạch mà vẫn lo lắng về phản ứng tiêu cực của khách hàng với việc tăng giá, bạn hay nhân viên của bạn sẽ có xu hướng xin lỗi khách – điều này là hoàn toàn sai lầm. Bỏ qua những lợi ích tài chính được mang lại, tăng giá đồng nghĩa với việc khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chất lượng hơn hay được sử dụng tiện ích mới.

cach tang gia dich vu spa khong mat khach

» Xem thêm: Những câu nói tư vấn khách hàng Spa chốt Sale thành công 100%

Một vài khách hàng khá nhạy cảm với giá cả, có thể sẽ không tới sử dụng dịch vụ nữa, nhưng đó có phải là vị khách mà bạn muốn? Các chủ tiệm phát hiện ra rằng việc tăng giá đồng thời thu hút các khách hàng mới, họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho dịch vụ tốt hơn.

Hy vọng qua thông tin trên bạn nắm được bí quyết tăng giá dịch vụ Spa không lo mất khách nhưng vẫn giữ được doanh thu cửa tiệm để duy trì hoạt động kinh doanh.

phan mem quan ly spa