5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa


Bên cạnh Facebook, Instagram đang là một trong những công cụ giúp chủ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với hơn700 triệu người dùng toàn cầu, mạng xã hội này hứa hẹn sẽ giúp cho bạn kinh doanh spa – thẩm mĩ viện thành công hơn. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa.

5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa

1/ Viết một bảng giới thiệu (profile) ấn tượng

Profile cũng giống như là một bản tự giới thiệu của spa – salon. Nó chính là những dòng đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ ghé thăm Insta của bạn. Profile này thực sự hoàn hảo khi nó cung cấp cho người xem đủ những thông tin cần biết về Spa : cách thức mua hàng, địa chỉ google map, liên lạc…

su dung instagram cho Spa/Salon

Vì vậy, bạn hãy thiết kế profile thật ấn tượng với đầy đủ thông tin để khách hàng dễ dàng  liên hệ khi có nhu cầu sử dụng. Không chỉ vậy, tạo bảng giới thiệu tốt cho Spa/Salon còn giúp bạn ghi điểm cộng với khách hàng.

2/ Tận dụng hashtag trên instagram đúng cách 

Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”. Nó được dùng để phân loại nội dung trên mạng xã hội theo các chủ để nhất định. Hashtag là công cụ hữu hiệu để phân loại các hình ảnh thành các chủ đề, các album.

nen dang gi len Spa/Salon de thu hut khach

Bạn có thể tận dụng hashtag trên instagram theo những cách sau:

  • Gắn hashtag mang tên sản phẩm, dịch vụ của spa trong phần mô tả hình ảnh: Khi gắn hashtag của sản phẩm vào ngay trong Caption, khách hàng có xu hướng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ đó hơn (bởi hashtag có màu xanh, khác với màu caption). Bên cạnh đó, việc này cũng giúp chúng ta tạo ra một “album” trên instagram và khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
  • Sử dụng tất cả các hashtag liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đó: Để tăng lượt tương tác cho tài khoản, một tài khoản spa đã dùng nhiều hashtag liên quan đến thương hiệu và tấm hình đó.
  • Tận dụng các hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm: Với việc dùng hashtag đang hot hiện nay , chúng ta có thể dễ dàng thấy được lượng khách hàng tiếp cận tăng vọt. Hãy luôn nắm bắt xu hướng để tận dụng tuyệt chiêu này nhé.

3/ Thường xuyên tương tác với khách hàng trên Instagram 

Tương tác khách hàng trên Instagram không chỉ giúp bạn gia tăng lượng khách hàng ghé đến mà còn tạo ấn tượng về chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp với khách hàng. Tương tác ở đây không chỉ like/comment mà còn là trả lời direct (hộp thoại của instagram).

su dung instagram Spa/Salon thu hut khach

Bạn cần trả lời bình luận, thắc mắc của khách trong vòng tối đa 1 tiếng để giữ chân khách hàng. Ngoài ra, có thể upload những dạng nội dung theo xu hướng để kéo traffic về tài khoản hay tổ chức giveaway/mini game trên Instagram để độ phủ của spa – salon trở nên rộng rãi hơn.

4/ Chú trọng vào hình ảnh khi đăng lên Instagram 

Instagram nổi tiếng với lĩnh vực làm đẹp, vì vậy những hình ảnh trên mạng xã hội này đều chất lượng, đầu tư kỹ lượng về hình ảnh cũng như thiết kế. Spa/Salon/Nail hay Thẩm mỹ viện cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

dang noi dung gi tren instagram Spa/Salon

Bạn nên chọn một hình ảnh sắc nét, đủ độ sáng và chỉnh filter thật lung linh và tinh tế.  Tối ưu hóa camera của Instagram. Hiện nay Instagram đang cung cấp các tính năng cực kì độc lạ như Boomerang, Tua lại, SuperZoom, Livestream. Hãy tận dụng triệt để vì chúng giúp bạn thỏa sức sáng tạo những video thần thánh cho bài viết và cho Story.

Bên cạnh đó, bạn cần gia tăng tần suất đăng ảnh và chú trọng vào khung giờ nhất định. Đối với người dùng Việt Nam, bạn nên đăng ảnh vào khung giờ 17h và trong khoảng 20h-22h.

» Xem thêm: Nên post gì lên Fanpage Facebook để thu hút người dùng

5/ Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ 

Không chỉ trên mạng xã hội mà ngay ở đời thực chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của Spa/Salon đều phải đảm bảo, không nói quá, không hư cấu. Bởi chất lượng mới chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc người dùng tin và lựa chọn thương hiệu của bạn cho lần tiếp theo?  , cần tập trung phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là bí mật của sự thành công trong kinh doanh spa – salon.

Trên đây là 5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công để gia tăng doanh số.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp/ phần mềm quản lý tiệm tóc giúp vận hành doanh nghiệp dễ dàng hơn

bao gia phan mem spa salon


5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa


Bên cạnh Facebook, Instagram đang là một trong những công cụ giúp chủ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với hơn700 triệu người dùng toàn cầu, mạng xã hội này hứa hẹn sẽ giúp cho bạn kinh doanh spa – thẩm mĩ viện thành công hơn. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa.

5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa

1/ Viết một bảng giới thiệu (profile) ấn tượng

Profile cũng giống như là một bản tự giới thiệu của spa – salon. Nó chính là những dòng đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ ghé thăm Insta của bạn. Profile này thực sự hoàn hảo khi nó cung cấp cho người xem đủ những thông tin cần biết về Spa : cách thức mua hàng, địa chỉ google map, liên lạc…

su dung instagram cho Spa/Salon

Vì vậy, bạn hãy thiết kế profile thật ấn tượng với đầy đủ thông tin để khách hàng dễ dàng  liên hệ khi có nhu cầu sử dụng. Không chỉ vậy, tạo bảng giới thiệu tốt cho Spa/Salon còn giúp bạn ghi điểm cộng với khách hàng.

2/ Tận dụng hashtag trên instagram đúng cách 

Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”. Nó được dùng để phân loại nội dung trên mạng xã hội theo các chủ để nhất định. Hashtag là công cụ hữu hiệu để phân loại các hình ảnh thành các chủ đề, các album.

nen dang gi len Spa/Salon de thu hut khach

Bạn có thể tận dụng hashtag trên instagram theo những cách sau:

  • Gắn hashtag mang tên sản phẩm, dịch vụ của spa trong phần mô tả hình ảnh: Khi gắn hashtag của sản phẩm vào ngay trong Caption, khách hàng có xu hướng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ đó hơn (bởi hashtag có màu xanh, khác với màu caption). Bên cạnh đó, việc này cũng giúp chúng ta tạo ra một “album” trên instagram và khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
  • Sử dụng tất cả các hashtag liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đó: Để tăng lượt tương tác cho tài khoản, một tài khoản spa đã dùng nhiều hashtag liên quan đến thương hiệu và tấm hình đó.
  • Tận dụng các hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm: Với việc dùng hashtag đang hot hiện nay , chúng ta có thể dễ dàng thấy được lượng khách hàng tiếp cận tăng vọt. Hãy luôn nắm bắt xu hướng để tận dụng tuyệt chiêu này nhé.

3/ Thường xuyên tương tác với khách hàng trên Instagram 

Tương tác khách hàng trên Instagram không chỉ giúp bạn gia tăng lượng khách hàng ghé đến mà còn tạo ấn tượng về chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp với khách hàng. Tương tác ở đây không chỉ like/comment mà còn là trả lời direct (hộp thoại của instagram).

su dung instagram Spa/Salon thu hut khach

Bạn cần trả lời bình luận, thắc mắc của khách trong vòng tối đa 1 tiếng để giữ chân khách hàng. Ngoài ra, có thể upload những dạng nội dung theo xu hướng để kéo traffic về tài khoản hay tổ chức giveaway/mini game trên Instagram để độ phủ của spa – salon trở nên rộng rãi hơn.

4/ Chú trọng vào hình ảnh khi đăng lên Instagram 

Instagram nổi tiếng với lĩnh vực làm đẹp, vì vậy những hình ảnh trên mạng xã hội này đều chất lượng, đầu tư kỹ lượng về hình ảnh cũng như thiết kế. Spa/Salon/Nail hay Thẩm mỹ viện cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

dang noi dung gi tren instagram Spa/Salon

Bạn nên chọn một hình ảnh sắc nét, đủ độ sáng và chỉnh filter thật lung linh và tinh tế.  Tối ưu hóa camera của Instagram. Hiện nay Instagram đang cung cấp các tính năng cực kì độc lạ như Boomerang, Tua lại, SuperZoom, Livestream. Hãy tận dụng triệt để vì chúng giúp bạn thỏa sức sáng tạo những video thần thánh cho bài viết và cho Story.

Bên cạnh đó, bạn cần gia tăng tần suất đăng ảnh và chú trọng vào khung giờ nhất định. Đối với người dùng Việt Nam, bạn nên đăng ảnh vào khung giờ 17h và trong khoảng 20h-22h.

» Xem thêm: Nên post gì lên Fanpage Facebook để thu hút người dùng

5/ Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ 

Không chỉ trên mạng xã hội mà ngay ở đời thực chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của Spa/Salon đều phải đảm bảo, không nói quá, không hư cấu. Bởi chất lượng mới chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc người dùng tin và lựa chọn thương hiệu của bạn cho lần tiếp theo?  , cần tập trung phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là bí mật của sự thành công trong kinh doanh spa – salon.

Trên đây là 5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công để gia tăng doanh số.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp/ phần mềm quản lý tiệm tóc giúp vận hành doanh nghiệp dễ dàng hơn

bao gia phan mem spa salon


5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa


Bên cạnh Facebook, Instagram đang là một trong những công cụ giúp chủ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với hơn700 triệu người dùng toàn cầu, mạng xã hội này hứa hẹn sẽ giúp cho bạn kinh doanh spa – thẩm mĩ viện thành công hơn. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa.

5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa

1/ Viết một bảng giới thiệu (profile) ấn tượng

Profile cũng giống như là một bản tự giới thiệu của spa – salon. Nó chính là những dòng đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ ghé thăm Insta của bạn. Profile này thực sự hoàn hảo khi nó cung cấp cho người xem đủ những thông tin cần biết về Spa : cách thức mua hàng, địa chỉ google map, liên lạc…

su dung instagram cho Spa/Salon

Vì vậy, bạn hãy thiết kế profile thật ấn tượng với đầy đủ thông tin để khách hàng dễ dàng  liên hệ khi có nhu cầu sử dụng. Không chỉ vậy, tạo bảng giới thiệu tốt cho Spa/Salon còn giúp bạn ghi điểm cộng với khách hàng.

2/ Tận dụng hashtag trên instagram đúng cách 

Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”. Nó được dùng để phân loại nội dung trên mạng xã hội theo các chủ để nhất định. Hashtag là công cụ hữu hiệu để phân loại các hình ảnh thành các chủ đề, các album.

nen dang gi len Spa/Salon de thu hut khach

Bạn có thể tận dụng hashtag trên instagram theo những cách sau:

  • Gắn hashtag mang tên sản phẩm, dịch vụ của spa trong phần mô tả hình ảnh: Khi gắn hashtag của sản phẩm vào ngay trong Caption, khách hàng có xu hướng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ đó hơn (bởi hashtag có màu xanh, khác với màu caption). Bên cạnh đó, việc này cũng giúp chúng ta tạo ra một “album” trên instagram và khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
  • Sử dụng tất cả các hashtag liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đó: Để tăng lượt tương tác cho tài khoản, một tài khoản spa đã dùng nhiều hashtag liên quan đến thương hiệu và tấm hình đó.
  • Tận dụng các hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm: Với việc dùng hashtag đang hot hiện nay , chúng ta có thể dễ dàng thấy được lượng khách hàng tiếp cận tăng vọt. Hãy luôn nắm bắt xu hướng để tận dụng tuyệt chiêu này nhé.

3/ Thường xuyên tương tác với khách hàng trên Instagram 

Tương tác khách hàng trên Instagram không chỉ giúp bạn gia tăng lượng khách hàng ghé đến mà còn tạo ấn tượng về chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp với khách hàng. Tương tác ở đây không chỉ like/comment mà còn là trả lời direct (hộp thoại của instagram).

su dung instagram Spa/Salon thu hut khach

Bạn cần trả lời bình luận, thắc mắc của khách trong vòng tối đa 1 tiếng để giữ chân khách hàng. Ngoài ra, có thể upload những dạng nội dung theo xu hướng để kéo traffic về tài khoản hay tổ chức giveaway/mini game trên Instagram để độ phủ của spa – salon trở nên rộng rãi hơn.

4/ Chú trọng vào hình ảnh khi đăng lên Instagram 

Instagram nổi tiếng với lĩnh vực làm đẹp, vì vậy những hình ảnh trên mạng xã hội này đều chất lượng, đầu tư kỹ lượng về hình ảnh cũng như thiết kế. Spa/Salon/Nail hay Thẩm mỹ viện cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

dang noi dung gi tren instagram Spa/Salon

Bạn nên chọn một hình ảnh sắc nét, đủ độ sáng và chỉnh filter thật lung linh và tinh tế.  Tối ưu hóa camera của Instagram. Hiện nay Instagram đang cung cấp các tính năng cực kì độc lạ như Boomerang, Tua lại, SuperZoom, Livestream. Hãy tận dụng triệt để vì chúng giúp bạn thỏa sức sáng tạo những video thần thánh cho bài viết và cho Story.

Bên cạnh đó, bạn cần gia tăng tần suất đăng ảnh và chú trọng vào khung giờ nhất định. Đối với người dùng Việt Nam, bạn nên đăng ảnh vào khung giờ 17h và trong khoảng 20h-22h.

» Xem thêm: Nên post gì lên Fanpage Facebook để thu hút người dùng

5/ Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ 

Không chỉ trên mạng xã hội mà ngay ở đời thực chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của Spa/Salon đều phải đảm bảo, không nói quá, không hư cấu. Bởi chất lượng mới chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc người dùng tin và lựa chọn thương hiệu của bạn cho lần tiếp theo?  , cần tập trung phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là bí mật của sự thành công trong kinh doanh spa – salon.

Trên đây là 5 bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công để gia tăng doanh số.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp/ phần mềm quản lý tiệm tóc giúp vận hành doanh nghiệp dễ dàng hơn

bao gia phan mem spa salon