Bạn đã biết quy trình tư vấn khách hàng Spa đạt hiệu quả cao?

Quy trình tư vấn khách hàng Spa là kiến thức quan trong không chỉ nhân viên tư vân, nhân viên Spa mà cả chủ doanh nghiệp cũng đều phải nắm rõ. Sự hài lòng của khách hàng đồng nghĩa với một nguồn thu nhập ổn định cho các spa chăm sóc sắc đẹp. Chính vì vậy chú trọng vào khâu tư vấn chính là giải pháp khôn ngoan thu hút khách hàng mới là và lôi kéo khách hàng cũ.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý spa miễn phí/ phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp

Bật mí quy trình tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp

Bước 1: Chào hỏi khách hàng 

Lời chào luôn luôn là một trong những yếu tố rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp. Vì vậy, ngay khi nhận thấy khách hàng từ xa bước đến bạn nên có một lời chào hỏi thân thiện như là “Chào chị, Spa … rất vui được đón tiếp chị. Em có thể giúp gì được cho chị ạ?”.

quy trinh cham soc khach hang spa

Hoặc bạn có thể sử dụng một lời chào khách: “Spa … kính chào quý khách. Em có thể giúp gì được cho chị ạ?”. Kèm theo những lời chào có thể là hành động cúi người chào hỏi. Với những khách hàng là nhân viên tư vấn lời chào không chỉ dừng lại ở việc hỏi thăm mà nó còn là cầu nối giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

» Xem thêm: Bí kíp rèn luyện kĩ năng tư vấn bán hàng Spa hiệu quả chi sau 3 ngày 

Bước 2: Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Sau thời gian chào hỏi thì khách hàng sẽ hỏi bạn câu hỏi của họ như là: “chị muốn xem dịch vụ…” hay “bên em có dịch vụ chăm sóc … không?” và các câu hỏi khác tương tự.

Đây chính là nhu cầu của khách hàng, những dịch vụ mà họ hỏi thường là mục đích mà họ muốn tìm hiểu nhằm mong muốn đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mình. Những nhân viên chăm sóc khách hàng cần biết lắng nghe khách hàng trong bước này.

quy trinh tu van khach hang spa

Sau khi lắng nghe câu hỏi của khách hàng bạn cần phải khéo léo tìm hiểu thông tin của khách hàng như tên, tuổi, có bệnh nền gì không … “Dạ vâng, bên em có nhiều gói dịch vụ như vậy có thể đáp ứng nhu cầu của chị nhưng trước tiên chị có thể cho em xin thông tin như tên để tiện xưng hô được không ạ?” hoặc những câu khác tương tự và tùy từng hoàn cảnh.

Bước 3: Tư vấn dịch vụ phù hợp và giải đáp các thắc mắc kèm theo

Khi tư vấn bạn cần nắm rõ các dịch vụ bên spa mình có để tư vấn đúng dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể giới thiệu các gói sản phẩm hay các gói kèm theo khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

tu van khach hang spa hieu qua

Hơn nữa, bạn cũng cần có những kỹ năng giao tiếp khéo léo để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Khách hàng có thể sẽ hỏi là dịch vụ đó tốt như thế nào, nếu chị dùng gói này có hơn gì gói kia, có đảm bảo được kết quả không… Do đó bạn nên chủ động trong mọi trường hợp để dễ dàng dẫn dắt câu chuyện hơn.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ 

Tư vấn khách hàng không chỉ dừng lại ở Spa mà sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại Spa bạn cũng cần hỏi thăm về dịch vụ cũng như ý kiến, suy nghĩ của khách hàng. Với những góp ý chân thành bạn sẽ rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu, và kịp thời sửa chữa những lỗi còn mắc phải.

» Xem thêm: Xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp

Cuối cùng, trong bất cứ kịch bản nào cũng phải có một lời chào tạm biệt, nếu khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với bên spa và lời chúc một ngày tốt lành. Nếu đã có lời chào mở đầu thì cũng nên có lời chào kết thúc, đó mới hoàn thiện quá trình tư vấn khách hàng Spa.

Trên đây là quy trình tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp ích trong quá trình kinh doanh.bao gia phan mem spa salon