Kinh doanh chuỗi chi nhánh Spa sẽ rất khó quản lý đồng đều tất cả các cửa hàng nếu không tạo nên bộ quy chuẩn chung từ quy trình đào tạo nhân viên, khóa học nâng cao tay nghề, quy trình xử lý khiếu nại,… Nếu mỗi cửa tiệm vận hành hoặc kinh doanh khác nhau sẽ không tạo nên sự đồng nhất cho thương hiệu. Sau đây, hãy cùng EasySalon.vn tìm hiểu cách thiết lập bộ quy chuẩn chung cho Spa nhiều chi nhánh để áp dụng cho doanh nghiệp nhé.
Cách tạo bộ quy chuẩn chung khi kinh doanh chuỗi Spa
1. Thiết lập quy trình đào tạo nhân viên
Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đào tạo nhân viên là vấn đề quan trọng nên ưu tiên đặt lên hàng đầu. Đối Spa nhiều chi nhánh, training nhân viên sẽ giúp họ nắm được cách hoạt động và những giá trị của doanh nghiệp mang lại, từ đó hướng đến kiến thức, kĩ năng thái độ và phong cách phục vụ khách hàng.
Đối với Spa nhiều chi nhánh, bạn nên dành từ 1 – 2 buổi/tháng để đào tạo tất cả các nhân viên tại nhiều chi nhánh vừa đồng bộ phong cách làm việc vừa xây dưng môi trường làm việc chuyện nghiệp, có sụ tương tác và để nhân viên hỗ trợ trao đổi giúp đỡ nhau trong công việc.
Bên cạnh đó bạn cũng nên tổ chức khóa học đào tạo và nâng cao tay nghề giúp nhân viên cập nhật nhanh chóng những xu hướng mới, dịch vụ mới tư vấn cho khách hàng. Nếu bạn quản lý nhiều cửa tiệm Spa việc truyền đạt sẽ gặp không ít khó khăn vì số lượng nhân viên đông, do đó hãy tìm địa điểm rộng rãi để truyền tải tốt nhất thông điệp bạn muốn gửi đến.
2. Xây dựng nội quy đồng nhất
Ngoài vấn đề về đào tạo nhân viên, bạn cũng nên quan tâm đến việc xây dựng nội qua làm việc. Nội quy đề ra cần phù hợp tất cả nhân viên của từng chi nhánh để đạt hiệu quả cao trong công việc, trong đó phải nêu ra các yêu cầu bắt buộc như:
- Đồng phục nhân viên Spa
- Thời gian làm việc Spa
- Một số điều không nên làm của nhân viên khi phục vụ
- ….
Xây dựng nội quy càng chi tiết càng giúp bạn quản lý nhân viên hiệu quả hơn, nhân viên sẽ có ý thức và trách nhiệm hơn đối với công việc của mình, qua đó giúp môi trường làm việc tốt hơn, các vấn đề trong nội bộ sẽ giảm đi đáng kể. Bới nếu chưa có những quy định chung bạn sẽ rất khó quản lý nhân viên của mình.
» Xem thêm: Gợi ý xây dựng bảng nội quy nhân viên Spa chuyên nghiệp nhất
3. Cung cấp bộ tài liệu cho nhân viên
Nếu quá trình đào tạo mất thời gian bạn có thể cung cấp bộ tài liệu để dễ dàng hướng dẫn cho nhân viên thực hiện theo đúng quy trình. Cách làm này vừa giúp bạn dễ dàng tổ chức việc đào tạo, truyền đạt các thông tin và giúp nhân viên nắm bắt tốt hơn những nhiệm vụ ở Spa.
Tài liệu này có thể lưu trữ và sử dụng để đào tạo cho những thế hệ nhân viên tiếp thao, do đó nếu có thời gian bạn nên soạn thảo tài liệu đào tạo nhân viên riêng cho Spa của bạn.
4. Đạo tạo cho nhân viên xử lý tốt tình huống khiếu nại
Ngoài những vấn đề trên, bạn cũng nên chú ý việc đào tạo về tình trạng xử lý khiếu nại khi kinh doanh. Khi phục vụ khách hàng chắc hẳn sẽ xảy ra những sự cố phát sinh, nên cập nhật những cách xử lý cho nhân viên, quản lý để khách hàng cảm thấy hài lòng.
Bên cạnh đó cũng nên quan tâm và tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách hàng để rút kinh nghiệm và tạo ấn tượng tốt với khách hàng của bạn.
» Xem thêm: Giải pháp giúp bạn quản lý chuỗi Spa/Salon nhiều chi nhánh
Trên đây là cách xây dựng bộ quy chuẩn cho Spa nhiều chi nhánh bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn quản lý và kinh doanh Spa hiệu quả.