Phân chia công việc quản lý Spa như thế nào để đạt hiệu quả?

Quản lý Spa là một trong những vị trí quan trọng thay chủ Spa điều hành, giải quyết các công việc của Spa. Nếu bạn  đang có ý định làm việc tại vị trí Quản lý Spa hoặc đã đang Quản lý một Spa nhưng bạn thấy việc phân chia công việc của bạn vẫn chưa hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết bên dưới. EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn cách phân chia công việc quản lý Spa giúp đạt hiệu quả tối đa nhất.

Phân chia công việc quản lý Spa như thế nào để đạt hiệu quả?

Dưới đây là những chia sẻ từ chuyên gia về thời gian làm việc của quản lý Spa. Nó có thể  giúp bạn có một thời gian biểu tốt hơn trong việc quản lý Spa.

Buổi sáng – kiểm tra và giải quyết các vấn đề phát sinh trong nội bộ

Bắt đầu với buổi sáng, sau khi đến Spa bạn nên xem xét kiểm tra các vấn đề liên quan đến vệ sinh, phòng ốc, nội thất. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều ngăn nắp sạch sẽ. Điều này sẽ tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng của mình. Sau đó sẽ quay lại văn phòng, check mail hay tin nhắm của các phòng ban, nhân viên. Trả lời nếu có vấn đề phát sinh cần họp ngay để giải quyết.

phan chia cong viec quan ly spa

Tiếp theo bạn nên có một cuộc họp ngắn với các phòng ban. Ví dụ như phòng chăm sóc da, phòng massage, phòng marketing, phòng hành chính, bộ phận lễ tên và telesales. Điều này sẽ giúp người quản lý nắm được tình hình hoạt động của ngày hôm trước, cũng như lịch trình của khách hàng ngày hôm nay, có khách hàng nào đặt biệt hay có nhu cầu thêm không? Có dụng cụ hay máy móc nào trục trặc không?

» Xem thêm: 5 Tuyệt chiêu quản lý Spa/Salon chuyên nghiệp cho dân ‘không chuyên’

Buổi trưa và chiều giải quyết các việc còn lại

  • Gặp khách hàng VIP

Gần trưa, bạn nên gặp khách hàng VIP và tư vấn trực tiếp cho họ. Họ đang quan tâm tới dịch vụ mới của Spa vậy họ có thắt mắt hay góp ý gì cho Spa không?  Nếu bạn chưa biết thì một tips nhỏ cho bạn là thông thường những khách hàng tìm năng thì họ thường xuất hiện vào buổi chiều nhiều hơn là buổi sáng hay chiều tối.

cong viec quan ly spa

Tới đầu giờ chiều, quản lý nên ngồi xuống lên chương trình hay ngồi xuống  chốt lại với phòng Marketing, làm thế nào để tìm cận khách hàng, các chương trình xúc tiến, quảng cáo, khuyến mãi cho khách hàng? Có dịch vụ nào mới hay đang phát triển phù hợp với Spa mình không?

  • Quan tâm thăm hỏi nhân viên

Con người là yếu tố quan trọng để tạo nên chất lượng dịch vụ chất lượng cho một spa. Do đó để chắc chắn rằng nhân viên của bạn tận tình với khách hàng nhất có thể hãy quan tâm, động viên thăm hỏi nhân viên của mình một cách thường xuyên và đây là thời gian thích hợp.

Trong buổi chiều bạn cũng nên kiểm tra xem có nhân viên hay chuyên viên nào nghỉ ốm hay nghỉ vì việc gia đình không và ngay sau đó, bạn cần xem lại lịch làm việc và điều chỉnh nhân sự thay thế vì cần chắc chắn rằng những lịch hẹn luôn được thực hiện với khách hàng.

» Xem thêm: Giữ chân khách hàng hiệu quả nhờ cách quản lý Spa – Salon chuyên nghiệp

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đến cuối buổi chiều khi mà phần lớn các vấn đề quan trọng đã được gải quyết, bạn nên xem xét lại các ý kiến hay góp ý của khách hàng và ghi chú lại các lưu ý hay hoàn thiện dịch vụ của mình hơn và sáng hôm sau. Kết thúc ngày làm việc của mình.

quan ly spa

Đó là một ngày của một người quản lý Spa hiệu quả. Tất nhiên, lịch trình này chỉ là một trường hợp đại diện. Từ thời gian biểu này mong rằng bạn sẽ rút ra được cách để quản lý Spa hiệu quả.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã biết cách phân chia công việc quản lý Spa như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

» Tham khảo: Tính năng phần mềm quản lý Spa online ưu việt nhất