Check in cho khách hàng tại Spa sẽ giúp bạn nhận dạng được khách hàng thân thiết và thói quen sử dụng dịch vụ để hỗ trợ chăm sóc, tư vấn thông tin dễ dàng hơn. Ngoài ra, với phương pháp này bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng về cách làm việc chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy cùng EasySalon.vn tìm hiểu về những tuyệt chiêu thấu hiểu khách hàng qua cách check in tại Spa qua bài viết dưới đây nhé.
Tham khảo: Phần mềm quản lý salon / phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp
Hạn chế trong cách nhận diện khách tại Spa cổ điển
Trước khi có sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ, nhiều doanh nghiệp áp dụng phương pháp nhận diện khách hàng theo cách cổ điển. Điều kiện gây không ít hạn chế vềcách chất lượng cũng sự mức độ chuyên nghiệp của Spa cụ thể:
» Xem thêm: Hướng dẫn tạo địa điểm google business cho Spa/Salon
- Xin số điện thoại của khách/ Tìm kiếm trên hệ thống/ Thực hiện check in
Nhược điểm: Thiếu chuyên nghiệp – hỏi nhiều khiến khách hàng cảm thấy khó chịu – Khó xác định chính xác khách hàng vì có thể đọc số người khác
- Check in cho khách tại Spa qua thẻ thành viên ( thẻ mã vạch và thẻ từ)
Mỗi khách hàng sẽ được cấp một thẻ thành viên – mã thẻ sẽ được lưu kèm thông tin khách hàng trên phần mềm giúp phần mềm nhận diện được khách hàng thông qua thẻ.
Nhược điểm: Khó xử lý trường hợp khách quên thẻ khi đến Spa
- Check in qua hệ thống vân tay: Check in tại Spa qua máy chấm vân tay
Nhược điểm: Thao tác setup thông tin khách hàng ban đầu phức tạp – khách cần cung cấp dữ liệu vân tay trong lần đầu.
Tuyệt chiêu check in cho khách hàng tại Spa thông qua EasySalon
Nền tảng công nghệ phát triển đã được ứng dụng nhiều vào phần mềm quản lý Spa online giúp việc nhận diện và check in cho khách tại Spa dễ dàng hơn bao giờ hết.
Hiện nay, ngoài chức năng cơ bản như quản lý nhân viên, báo cáo thống kê, báo cáo thu – chi,..phần mềm EasySalon còn có thêm tính năng lưu lịch sử và hình ảnh của khách hành đã từng sử dụng dịch vụ của Salon. Với tính năng này, chủ doanh nghiệp sẽ nắm rõ thông tin về dịch vụ yêu thích cũng như nhận dạng nhanh chóng khách hàng thân thiết của Salon/Spa.
» Xem thêm: Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?
Lợi ích khi sử dụng tính năng lưu lịch sử & khách hàng tại Spa
- Nhận diện được khách hàng ngay khi khách hàng mới ở khu vực bãi gửi xe – nhân viên lễ tân sẽ có thông tin về khách hàng và các dịch vụ.
- Có được thông tin khách hàng, bạn sẽ dễ dàng phân loại, chăm sóc, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả, giữ chân khách hàng quay trở lại Salon, Spa.
- Thao tác dễ dàng vì tự động hóa, khách hàng cảm thấy mình được chăm sóc chu đáo, nhân viên chuyên nghiệp.
Một vài tính năng ấn tượng khác của EasySalon
- Tính hoa hồng tùy chỉnh : Bạn chỉ cần cài đặt một lần cho các dịch vụ của mình trên hệ thống. Mỗi dịch vụ sau khi xuất hóa đơn sẽ tự động cập nhật tiền hoa hồng cho nhân viên và báo cáo lại với hệ thống của Spa. Chỉ có quản lý và nhân viên Spa mới nhìn thấy được mức tiền hoa hồng đấy.
- Chăm sóc khách hàng: Với những lợi ích tuyệt vời, công cụ này sẽ là “trợ lý” vô cùng hữu ích giúp bạn quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ hơn từ đó sắp xếp các lịch hẹn phù hợp để nâng cao chất lượng phục vụ.
- Báo cáo thống kê: Giúp chủ Salon, Spa…. Theo dõi chi tiết doanh thu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của Salon, Spa theo khoảng thời gian bất kỳ.
Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết cách nhận diện cho khách hàng tại Spa để hiểu rõ những vị khách của mình đang cần nghĩ gì và cần gì?