Báo cáo nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam mới nhất


Nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam trước và sau khi kinh doanh sẽ giúp bạn nắm rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó triển khai các chương trình khuyến mãi, dịch vụ,… phù hợp. Hiện nhu cầu làm đẹp tăng cao, kéo theo đó là sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Spa lớn, nổi tiếng trên thị trường. Do vậy để doanh nghiệp của bạn phát triển kinh doanh đúng hướng và gặt hái nhiều thành công, điều quan trọng là phải hiểu khách hàng đang thực sự muốn gì?

nghien cuu thi truong spa viet nam

Báo cáo nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam mới nhất

So với các năm trước đây, Spa đã không còn xa lạ đối với người Việt Nam nhất là nữ giới. Đời sống ngày càng nâng cao dẫn theo nhu cần về làm đẹp ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, hệ thống Spa tại Việt Nam được nâng cấp chuyên nghiệp hơn không chỉ về phong cách phục vụ mà còn cơ sở vật chất (kỹ thuật, nguyên liệu, không gian…).

Tháng 8 – 2012 công ty NCTT trực tuyến W&S đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh dựa trên 261 thành viên nữ từ 19 tuổi trở lên và đa số là nhân viên văn phòng (68%), nhằm tìm hiểu về thói quen chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam ngày nay.

nghien cuu thi truong spa viet nam

Bạn có thể tham khảo dữ liệu bên dưới để có thêm nhiều kiến thức khi kinh doanh Spa.

1. Các biện pháp chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ

khao sat nhu cau su dung dich vu spa

Như bảng thống kế, ta có thể thấy nhu cầu làm đẹp cảu chị em phụ nữ đi Spa chiếm lên đến 100% so với việc chăm sóc tại nhà. Nhu cầu làm đẹp của chị em trong thời buổi hiện đại càng tăng cao, vì vậy lựa chọn kinh doanh Spa hoặc các cơ sở làm đẹp chính là giải pháp hoàn hảo nhất mà bạn nên suy nghĩ.

» Xem thêm: Ai sẽ là khách hàng Spa trong tương lai?

2. Mức độ thường xuyên đi Spa

khao sat nhu cau khach hang spa viet nam

Mức độ đi Spa thường xuyên nhất là 1 lần/1 tuần chiếm 34.1% và nhiều người có xu hướng đi Spa cùng với Bạn bè hoặc Chị em gái.

nghien cuu thi truong khach hang spa

3. Lý do đi Spa

khao sat muc do su dung dich vu spa

Có 3 lý do chính được nhiều người quyết định đi Spa: “Muốn giải tỏa căng thẳng” là lý do chính hàng đầu khi chiếm đến 77.4% tổng số người khảo sát. Lý do chính thứ 2 là “Được tư vấn chăm sóc sắc đẹp miễn phí khi đi Spa” chiếm 53.5% và lý do chính thứ 3 là “Vì các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp ở Spa hiệu quả” chiếm 51.3%.

4. Thời gian đi Spa

Khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn để đi Spa là 18.00 – 20.00 giờ vào các ngày trong tuần. Vào hai ngày nghĩ thứ 7 và chủ nhật thì 16.00 – 18.00 là khoảng thời gian được nhiều người đi nhất.

thong ke thoi gian su dung dich vu spa

Vì vậy, bạn hãy sắp xếp lịch hẹn cũng như phân chia thời gian làm việc của nhân viên hợp lý để tránh tình trạng quá tải, khiến khách hàng chờ đợi quá lâu dẫn đến việc gây mất thiện cảm với vị khách của mình.

Hiện nay có phần mềm EasySalon – phần mềm quản lý Spa online giúp bạn đặt lịch hẹn, chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả.

5. Nguồn thông tin biết đến Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Từ kết quả cho thấy đa số mọi người biết thông tin về Spa là từ bạn bè/người thân hay do đồng nghiệp giới thiệu chiếm 83.1%.

Hãy tận dụng khách hàng của mình để giới thiệu thương hiệu Spa đến với nhiều người khác. Thông thường quảng cáo bằng phương pháp truyền miệng thông qua bạn bè, người thân sẽ tăng độ uy tín của Spa so với tin tức quảng cáo thông thường.

Để khích lệ khách hàng giới thiệu dịch vụ tại Spa, bạn có thể tặng voucher hoặc phiếu giảm giá,…

6. Ba yếu tố quan tâm nhất khi chọn chăm sóc sắc đẹp ở Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Như vậy theo bảng khảo sát ta có thể thấy, 3 yếu tố hàng đầu khi khách hàng lựa chọn Spa đó chính là:

  • Giá cả
  • Nhân viên chuyên nghiệp
  • Uy tín của Spa

Hãy tập trung cải thiện những yếu tố trên để thu hút nhiều khách hàng mới đến với Spa của bạn.

7. Dịch vụ khi đi Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

 

Dịch vụ chăm sóc da mặt chiếm tỉ lệ cao nhất mỗi khi khách hàng ghé đến Spa. Và các dịch vụ cụ thể theo thống kế được nhiều khách hàng ưa chuộng, cụ thể như sau:

cac dich vu spa hut khach

» Xem thêm: Các dịch vụ chăm sóc da tại Spa phổ biến được khách hàng ưa chuộng

8. Mức độ thường xuyên mua các phiếu giảm giá của các trung tâm Spa trên các trang web trực tuyến

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Khuyến mãi, phiếu giảm giá là chương trình thu hút khách hàng, tăng doanh số hiệu quả nhất, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng mà triển khai thường xuyên, thay vào đó hãy lựa chọn thời điểm phù hợp như các ngày lễ lớn trong năm, sinh nhật,.. để tổ chức.

9. Chi phí cho 1 lần đi Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

 Kết quả khảo sát cho thấy chi phí cho 1 lần đi Spa là từ 500.001 – 700.000 VNĐ, chiếm 48% trên tổng số người khảo sát.

10. Đánh giá về Spa 

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Trên đây là thống kê nghiên cứu nhu cầu khách hàng khi sử dụng Spa ở Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Dữ liệu trên chỉ thực hiện theo 1 nhóm đối tượng nhất định, vì vậy hãy cân nhắc và quyết định phù hợp nhé.phan mem quan ly spa gia re


Báo cáo nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam mới nhất


Nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam trước và sau khi kinh doanh sẽ giúp bạn nắm rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó triển khai các chương trình khuyến mãi, dịch vụ,… phù hợp. Hiện nhu cầu làm đẹp tăng cao, kéo theo đó là sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Spa lớn, nổi tiếng trên thị trường. Do vậy để doanh nghiệp của bạn phát triển kinh doanh đúng hướng và gặt hái nhiều thành công, điều quan trọng là phải hiểu khách hàng đang thực sự muốn gì?

nghien cuu thi truong spa viet nam

Báo cáo nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam mới nhất

So với các năm trước đây, Spa đã không còn xa lạ đối với người Việt Nam nhất là nữ giới. Đời sống ngày càng nâng cao dẫn theo nhu cần về làm đẹp ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, hệ thống Spa tại Việt Nam được nâng cấp chuyên nghiệp hơn không chỉ về phong cách phục vụ mà còn cơ sở vật chất (kỹ thuật, nguyên liệu, không gian…).

Tháng 8 – 2012 công ty NCTT trực tuyến W&S đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh dựa trên 261 thành viên nữ từ 19 tuổi trở lên và đa số là nhân viên văn phòng (68%), nhằm tìm hiểu về thói quen chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam ngày nay.

nghien cuu thi truong spa viet nam

Bạn có thể tham khảo dữ liệu bên dưới để có thêm nhiều kiến thức khi kinh doanh Spa.

1. Các biện pháp chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ

khao sat nhu cau su dung dich vu spa

Như bảng thống kế, ta có thể thấy nhu cầu làm đẹp cảu chị em phụ nữ đi Spa chiếm lên đến 100% so với việc chăm sóc tại nhà. Nhu cầu làm đẹp của chị em trong thời buổi hiện đại càng tăng cao, vì vậy lựa chọn kinh doanh Spa hoặc các cơ sở làm đẹp chính là giải pháp hoàn hảo nhất mà bạn nên suy nghĩ.

» Xem thêm: Ai sẽ là khách hàng Spa trong tương lai?

2. Mức độ thường xuyên đi Spa

khao sat nhu cau khach hang spa viet nam

Mức độ đi Spa thường xuyên nhất là 1 lần/1 tuần chiếm 34.1% và nhiều người có xu hướng đi Spa cùng với Bạn bè hoặc Chị em gái.

nghien cuu thi truong khach hang spa

3. Lý do đi Spa

khao sat muc do su dung dich vu spa

Có 3 lý do chính được nhiều người quyết định đi Spa: “Muốn giải tỏa căng thẳng” là lý do chính hàng đầu khi chiếm đến 77.4% tổng số người khảo sát. Lý do chính thứ 2 là “Được tư vấn chăm sóc sắc đẹp miễn phí khi đi Spa” chiếm 53.5% và lý do chính thứ 3 là “Vì các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp ở Spa hiệu quả” chiếm 51.3%.

4. Thời gian đi Spa

Khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn để đi Spa là 18.00 – 20.00 giờ vào các ngày trong tuần. Vào hai ngày nghĩ thứ 7 và chủ nhật thì 16.00 – 18.00 là khoảng thời gian được nhiều người đi nhất.

thong ke thoi gian su dung dich vu spa

Vì vậy, bạn hãy sắp xếp lịch hẹn cũng như phân chia thời gian làm việc của nhân viên hợp lý để tránh tình trạng quá tải, khiến khách hàng chờ đợi quá lâu dẫn đến việc gây mất thiện cảm với vị khách của mình.

Hiện nay có phần mềm EasySalon – phần mềm quản lý Spa online giúp bạn đặt lịch hẹn, chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả.

5. Nguồn thông tin biết đến Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Từ kết quả cho thấy đa số mọi người biết thông tin về Spa là từ bạn bè/người thân hay do đồng nghiệp giới thiệu chiếm 83.1%.

Hãy tận dụng khách hàng của mình để giới thiệu thương hiệu Spa đến với nhiều người khác. Thông thường quảng cáo bằng phương pháp truyền miệng thông qua bạn bè, người thân sẽ tăng độ uy tín của Spa so với tin tức quảng cáo thông thường.

Để khích lệ khách hàng giới thiệu dịch vụ tại Spa, bạn có thể tặng voucher hoặc phiếu giảm giá,…

6. Ba yếu tố quan tâm nhất khi chọn chăm sóc sắc đẹp ở Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Như vậy theo bảng khảo sát ta có thể thấy, 3 yếu tố hàng đầu khi khách hàng lựa chọn Spa đó chính là:

  • Giá cả
  • Nhân viên chuyên nghiệp
  • Uy tín của Spa

Hãy tập trung cải thiện những yếu tố trên để thu hút nhiều khách hàng mới đến với Spa của bạn.

7. Dịch vụ khi đi Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

 

Dịch vụ chăm sóc da mặt chiếm tỉ lệ cao nhất mỗi khi khách hàng ghé đến Spa. Và các dịch vụ cụ thể theo thống kế được nhiều khách hàng ưa chuộng, cụ thể như sau:

cac dich vu spa hut khach

» Xem thêm: Các dịch vụ chăm sóc da tại Spa phổ biến được khách hàng ưa chuộng

8. Mức độ thường xuyên mua các phiếu giảm giá của các trung tâm Spa trên các trang web trực tuyến

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Khuyến mãi, phiếu giảm giá là chương trình thu hút khách hàng, tăng doanh số hiệu quả nhất, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng mà triển khai thường xuyên, thay vào đó hãy lựa chọn thời điểm phù hợp như các ngày lễ lớn trong năm, sinh nhật,.. để tổ chức.

9. Chi phí cho 1 lần đi Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

 Kết quả khảo sát cho thấy chi phí cho 1 lần đi Spa là từ 500.001 – 700.000 VNĐ, chiếm 48% trên tổng số người khảo sát.

10. Đánh giá về Spa 

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Trên đây là thống kê nghiên cứu nhu cầu khách hàng khi sử dụng Spa ở Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Dữ liệu trên chỉ thực hiện theo 1 nhóm đối tượng nhất định, vì vậy hãy cân nhắc và quyết định phù hợp nhé.phan mem quan ly spa gia re


Báo cáo nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam mới nhất


Nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam trước và sau khi kinh doanh sẽ giúp bạn nắm rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó triển khai các chương trình khuyến mãi, dịch vụ,… phù hợp. Hiện nhu cầu làm đẹp tăng cao, kéo theo đó là sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Spa lớn, nổi tiếng trên thị trường. Do vậy để doanh nghiệp của bạn phát triển kinh doanh đúng hướng và gặt hái nhiều thành công, điều quan trọng là phải hiểu khách hàng đang thực sự muốn gì?

nghien cuu thi truong spa viet nam

Báo cáo nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam mới nhất

So với các năm trước đây, Spa đã không còn xa lạ đối với người Việt Nam nhất là nữ giới. Đời sống ngày càng nâng cao dẫn theo nhu cần về làm đẹp ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, hệ thống Spa tại Việt Nam được nâng cấp chuyên nghiệp hơn không chỉ về phong cách phục vụ mà còn cơ sở vật chất (kỹ thuật, nguyên liệu, không gian…).

Tháng 8 – 2012 công ty NCTT trực tuyến W&S đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh dựa trên 261 thành viên nữ từ 19 tuổi trở lên và đa số là nhân viên văn phòng (68%), nhằm tìm hiểu về thói quen chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam ngày nay.

nghien cuu thi truong spa viet nam

Bạn có thể tham khảo dữ liệu bên dưới để có thêm nhiều kiến thức khi kinh doanh Spa.

1. Các biện pháp chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ

khao sat nhu cau su dung dich vu spa

Như bảng thống kế, ta có thể thấy nhu cầu làm đẹp cảu chị em phụ nữ đi Spa chiếm lên đến 100% so với việc chăm sóc tại nhà. Nhu cầu làm đẹp của chị em trong thời buổi hiện đại càng tăng cao, vì vậy lựa chọn kinh doanh Spa hoặc các cơ sở làm đẹp chính là giải pháp hoàn hảo nhất mà bạn nên suy nghĩ.

» Xem thêm: Ai sẽ là khách hàng Spa trong tương lai?

2. Mức độ thường xuyên đi Spa

khao sat nhu cau khach hang spa viet nam

Mức độ đi Spa thường xuyên nhất là 1 lần/1 tuần chiếm 34.1% và nhiều người có xu hướng đi Spa cùng với Bạn bè hoặc Chị em gái.

nghien cuu thi truong khach hang spa

3. Lý do đi Spa

khao sat muc do su dung dich vu spa

Có 3 lý do chính được nhiều người quyết định đi Spa: “Muốn giải tỏa căng thẳng” là lý do chính hàng đầu khi chiếm đến 77.4% tổng số người khảo sát. Lý do chính thứ 2 là “Được tư vấn chăm sóc sắc đẹp miễn phí khi đi Spa” chiếm 53.5% và lý do chính thứ 3 là “Vì các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp ở Spa hiệu quả” chiếm 51.3%.

4. Thời gian đi Spa

Khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn để đi Spa là 18.00 – 20.00 giờ vào các ngày trong tuần. Vào hai ngày nghĩ thứ 7 và chủ nhật thì 16.00 – 18.00 là khoảng thời gian được nhiều người đi nhất.

thong ke thoi gian su dung dich vu spa

Vì vậy, bạn hãy sắp xếp lịch hẹn cũng như phân chia thời gian làm việc của nhân viên hợp lý để tránh tình trạng quá tải, khiến khách hàng chờ đợi quá lâu dẫn đến việc gây mất thiện cảm với vị khách của mình.

Hiện nay có phần mềm EasySalon – phần mềm quản lý Spa online giúp bạn đặt lịch hẹn, chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả.

5. Nguồn thông tin biết đến Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Từ kết quả cho thấy đa số mọi người biết thông tin về Spa là từ bạn bè/người thân hay do đồng nghiệp giới thiệu chiếm 83.1%.

Hãy tận dụng khách hàng của mình để giới thiệu thương hiệu Spa đến với nhiều người khác. Thông thường quảng cáo bằng phương pháp truyền miệng thông qua bạn bè, người thân sẽ tăng độ uy tín của Spa so với tin tức quảng cáo thông thường.

Để khích lệ khách hàng giới thiệu dịch vụ tại Spa, bạn có thể tặng voucher hoặc phiếu giảm giá,…

6. Ba yếu tố quan tâm nhất khi chọn chăm sóc sắc đẹp ở Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Như vậy theo bảng khảo sát ta có thể thấy, 3 yếu tố hàng đầu khi khách hàng lựa chọn Spa đó chính là:

  • Giá cả
  • Nhân viên chuyên nghiệp
  • Uy tín của Spa

Hãy tập trung cải thiện những yếu tố trên để thu hút nhiều khách hàng mới đến với Spa của bạn.

7. Dịch vụ khi đi Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

 

Dịch vụ chăm sóc da mặt chiếm tỉ lệ cao nhất mỗi khi khách hàng ghé đến Spa. Và các dịch vụ cụ thể theo thống kế được nhiều khách hàng ưa chuộng, cụ thể như sau:

cac dich vu spa hut khach

» Xem thêm: Các dịch vụ chăm sóc da tại Spa phổ biến được khách hàng ưa chuộng

8. Mức độ thường xuyên mua các phiếu giảm giá của các trung tâm Spa trên các trang web trực tuyến

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Khuyến mãi, phiếu giảm giá là chương trình thu hút khách hàng, tăng doanh số hiệu quả nhất, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng mà triển khai thường xuyên, thay vào đó hãy lựa chọn thời điểm phù hợp như các ngày lễ lớn trong năm, sinh nhật,.. để tổ chức.

9. Chi phí cho 1 lần đi Spa

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

 Kết quả khảo sát cho thấy chi phí cho 1 lần đi Spa là từ 500.001 – 700.000 VNĐ, chiếm 48% trên tổng số người khảo sát.

10. Đánh giá về Spa 

nghien cuu thi truong spa Viet Nam

Trên đây là thống kê nghiên cứu nhu cầu khách hàng khi sử dụng Spa ở Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Dữ liệu trên chỉ thực hiện theo 1 nhóm đối tượng nhất định, vì vậy hãy cân nhắc và quyết định phù hợp nhé.phan mem quan ly spa gia re


Icon