Ai sẽ là khách hàng Spa trong tương lai?

Kinh doanh Spa không chỉ chú trọng đến tình hình hiện tại mà bạn còn phải mở rộng tầm nhìn ở trong tương lai để đi trước thời đại. Với sự gia tăng nhanh chóng của các Spa hiện nay, tương lai sẽ có vô vàn cơ sở làm đẹp khác nhau, vậy ai sẽ là khách hàng Spa trong tương lai? và nên phục vụ dịch vụ nào để thu hút họ? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu nội dung qua bài viết sau nhé.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý spa online / phần mềm quản lý salon chuyên nghiệp giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp

Ai sẽ là khách hàng Spa trong tương lai? 

Trong khi những cuộc thi sắc đẹp dành cho trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều cũng như bị phản đối rất mạnh mẽ, hầu hết các bậc cha mẹ mong muốn thứ tốt hơn, phù hợp hơn cho con cái của mình và muốn cho chúng tham gia vào nhiều hoạt động thường ngày của mình hơn.

Chính vì vậy, những người làm kinh doanh giỏi đã giữ lại ý tưởng về những đứa trẻ cho mô hình kinh doanh của mình. Cuối tuần là dịp nghỉ ngơi cho cả gia đình, giữa các lựa chọn hoặc ở nhà cùng con hoặc đi spa để con ở nhà cùng ông bà (có thể không có ai chăm bé nên mẹ bắt buộc phải ở nhà), hoặc tới một spa cho cả gia đình – nơi mẹ và con đều được tận hưởng. Do vậy không khó hiểu nếu những Spa dành cho mẹ và bé hoặc Spa cho gia đình có xu hướng phát triển trong thời gian gần đây. 

khach hang spa tuong lai

Ngành spa tồn tại được qua hàng ngàn năm thích nghi với rất nhiều thay đổi cùng các nền văn hóa khác nhau. Người đứng đầu spa luôn phải cập nhật mọi thứ từ gốc rễ, cũng như các trang thiết bị hiện đại nhất cho spa của mình. Khách hàng muốn có được giá trị xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra, họ sẵn sàng chi trả cho những điều xa xỉ nhưng phải mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất.

» Xem thêm: Kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé giúp thu hút khách hiệu quả

Làm thế nào để kinh doanh Spa trong tương lai đạt hiệu quả cao? 

Với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các thương hiệu spa nổi tiếng hiện nay, để Spa của bạn giữ vừng thương hiệu trên thị trường yếu tố quan trọng đó chính là học cách thay đổi để phù hợp với nhu cầu khách hàng tương lai.

1. Sử dụng các mỹ phẩm thiên về tự nhiên 

Những khách hàng spa trong tương lai sẽ là những người có học vấn cao, bận rộn, am hiểu công nghệ, nhiều tiền nhưng lại có ít thời gian.  Họ muốn dùng chiếc smartphone đắt tiền của mình để tìm hiểu thật kĩ và chọn ra spa tốt nhất để gửi gắm sự mệt mỏi hằng ngày. Vì vậy, người sở hữu spa phải đi trước xu hướng bằng cách dùng công nghệ để tương tác với khách hàng, tạo ra xu hướng và đưa ra phương pháp điều trị nghe thu hút nhất.

phat trien spa trong tuong lai

Tuy nhiên, việc dùng các thành phần hữu cơ từ thực vật luôn được khuyến khích từ xa xưa. Thời đại tân tiến ngày nay ai ai cũng có kiến thức về mỹ phẩm, vậy tại sao không chọn một thương hiệu dược mỹ phẩm chuyên dụng cho spa được chiết xuất từ thiên nhiên để các khách hàng được trải nghiệm. Chính yếu tố này làm bậc cha mẹ cảm thấy an toàn và tin tưởng hơn vào một spa cho cả gia đình.

» Xem thêm: Tiêu chí quan trọng để lựa chọn mỹ phẩm spa uy tín, chất lượng

2. Cá nhân hóa bất kể dịch vụ 

thu hut khach hang spa trong tuong lai

Bất kì spa thành công nào cũng phải điều chỉnh phương pháp trị liệu cho từng khách hàng, kể cả những dịch vụ đơn giản như chăm sóc da hay massage. Điều này đem tới cho khách hàng cảm giác họ thực sự được chăm sóc, được quan tâm bởi những đặc điểm của chính họ chứ không phải một dịch vụ đại trà đối với mọi người như nhau.

3. Tạo không gian thoải mái nhất dành cho khách hàng

Ngoài nhu cầu về các phương pháp trị liệu tân tiến nhất thì cai nghiện công nghệ cũng là một trong những lí do khách hàng tìm tới spa. Có thể ipad, laptop hay smartphone là công cụ đưa khách hàng đến với spa của bạn nhưng thực tế sâu thẳm bên trong họ cảm nhận được bản thân đã dành quá nhiều thời gian cho những món đồ chơi công nghệ đó, và bây giờ họ muốn được thoát khỏi chúng bằng sự thư giãn tại spa.

khach hang spa trong tuong lai

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người vẫn thích check-in và selfie những khoảnh khắc sang chảnh này và chia sẻ với bạn bè, người thân. Nên vẫn phải đảm bảo wifi đủ mạnh để không làm họ khó chịu. Để giữ thế cân bằng này có thể khó đối với một spa, nhưng nếu làm được bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả nó mang lại.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã xác định khách hàng Spa trong tương lai để thay đổi và định hướng kinh doanh phù hợp nhất.

bao gia phan mem spa salon