Thủ thuật nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả


Salon tóc đang là dịch vụ đầy tiềm năng giúp các chủ Salon thu về lợi nhuận khủng, chính vì lí do này đã có không ít bạn trẻ lựa chọn ngành này để khởi nghiệp. Sự gia tăng về số lượng cửa tiệm Salon dẫn đến tình trạng tranh giành khách hàng và nhiều vấn đề phát sinh khác. Bài viết sau EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn mẹo nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Salon tóc uy tín / phần mềm quản lý Spa giá rẻ giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp

Thủ thuật nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả

1. Phân loại đối thủ cạnh tranh của Salon 

Trước khi phân loại đối thủ cạnh tranh của Salon, bạn cần tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh chính trong ngành. Bạn có thể tìm thông qua Google hoặc trên mạng xã hội,..

nghien cuu doi thu salon

Khi đã có một danh sách các đối thủ cạnh tranh thì công việc tiếp theo bạn cần làm là phân loại đối thủ thành các nhóm khác nhau từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp đến đối thủ ít cạnh tranh.

Vậy làm thế nào để phân loại đối thủ? Sau đây là các tiêu chí đơn giản nhất:

  • Đối thủ cạnh tranh chính: Là Salon nhắm mục tiêu khách hàng hoặc kinh doanh cùng một loại sản phẩm giống bạn.
  • Đối thủ cạnh tranh thứ cấp: Là Salon cung cấp phiên bản cao cấp hoặc thấp cấp của sản phẩm bạn kinh doanh và đối tượng khách hàng của họ hoàn toàn khác.
  • Đối thủ cạnh tranh cấp 3: Đây là các Salon những sản phẩm có liên quan đến sản phẩm của bạn, sản phẩm của họ có thể trở thành một danh mục sản phẩm mở rộng của bạn.

Khi bắt đầu nghiên cứu, hãy ghi lại tất cả các thông tin này trong một trang tính. Các trường thông tin cơ bản nhất cần ghi lại bao gồm: tên cửa hàng, link website (nếu có), kênh kinh doanh, sản phẩm, điểm mạnh, điểm yếu và phân loại cạnh tranh.

» Xem thêm: Spa/Salon của bạn chưa thể ‘vượt mặt’ đối thủ, lí do là đây?

2. Nghiên cứu bảng giá dịch vụ của Salon 

Sau khi đã tìm hiểu về Salon đối thủ, công việc tiếp theo chính là nghiên cứu giá cả. Chiến lược giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh online và có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh.

cach phan tich doi thu canh tranh salon

Nếu bạn đang muốn thiết lập lại bảng giá dịch vụ cho Salon hãy bắt đầu bằng việc xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang phục vụ với giá thế nào. Từ đó bạn sẽ biết khách hàng mục tiêu của mình sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho sản phẩm đó và quyết định giá bán phù hợp nhất với mình.

Khi nghiên cứu giá của đối thủ, nhớ xem giá của họ trên nhiều kênh khác nhau như giá bán tại cửa hàng, trên website, trên Facebook hay trên các sàn…

3. Phân tích đối thủ qua các bài đánh giá 

Thông qua ý kiến từ khách hàng, bạn sẽ rút ra cho mình ít nhiều kinh nghiệm. Đồng thời nhận biết được những dịch vụ khách yêu thích cũng như dịch vụ khiến họ không hài lòng.

Bạn cần dành thời gian để tìm càng nhiều càng tốt các bài đánh giá về đối thủ, bao gồm bài review về dịch vụ trên website, đánh giá chung về cửa tiệm và các comment trên mạng xã hội… Tìm kiếm các đánh giá sẽ giúp bạn nhận định được cửa hàng đó có đặt khách hàng làm trung tâm hay không, thấy được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để tận dụng.

» Xem thêm: Lỗi CSKH thường gặp khiến bạn ‘dâng’ khách hàng vào tay đối thủ

4. Xác định phân khúc thị trường của đối thủ Salon 

Khi xác định được phân khúc của đối thủ trên thị trường, bạn có thể thấy được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ đó. Hãy nghiên cứu website và các tin nhắn tiếp thị của đối thủ và trả lời các câu hỏi sau đây:

cach tim kiem doi thu cua tiem toc

  • Khách hàng thực sự sử dụng dịch vụ gì từ họ? Các dịch vụ của họ có cạnh tranh về giá? Kinh nghiệm là gì?
  • Họ có tạo ra sự khác biệt giữa dịch vụ của họ với các đối thủ khác?
  • Điều gì làm nên sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ của họ?

Những câu hỏi trên sẽ giúp bạn hiểu được đối thủ đang hướng đến ai và họ định vị mình thế nào trên thị trường, điều này sẽ giúp bạn quyết định sẽ đối đầu hay cạnh tranh với họ.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã phân tích được đối thủ cạnh tranh của Salon để lên chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao.

báo giá phần mềm quản lý salon


Thủ thuật nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả


Salon tóc đang là dịch vụ đầy tiềm năng giúp các chủ Salon thu về lợi nhuận khủng, chính vì lí do này đã có không ít bạn trẻ lựa chọn ngành này để khởi nghiệp. Sự gia tăng về số lượng cửa tiệm Salon dẫn đến tình trạng tranh giành khách hàng và nhiều vấn đề phát sinh khác. Bài viết sau EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn mẹo nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Salon tóc uy tín / phần mềm quản lý Spa giá rẻ giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp

Thủ thuật nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả

1. Phân loại đối thủ cạnh tranh của Salon 

Trước khi phân loại đối thủ cạnh tranh của Salon, bạn cần tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh chính trong ngành. Bạn có thể tìm thông qua Google hoặc trên mạng xã hội,..

nghien cuu doi thu salon

Khi đã có một danh sách các đối thủ cạnh tranh thì công việc tiếp theo bạn cần làm là phân loại đối thủ thành các nhóm khác nhau từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp đến đối thủ ít cạnh tranh.

Vậy làm thế nào để phân loại đối thủ? Sau đây là các tiêu chí đơn giản nhất:

  • Đối thủ cạnh tranh chính: Là Salon nhắm mục tiêu khách hàng hoặc kinh doanh cùng một loại sản phẩm giống bạn.
  • Đối thủ cạnh tranh thứ cấp: Là Salon cung cấp phiên bản cao cấp hoặc thấp cấp của sản phẩm bạn kinh doanh và đối tượng khách hàng của họ hoàn toàn khác.
  • Đối thủ cạnh tranh cấp 3: Đây là các Salon những sản phẩm có liên quan đến sản phẩm của bạn, sản phẩm của họ có thể trở thành một danh mục sản phẩm mở rộng của bạn.

Khi bắt đầu nghiên cứu, hãy ghi lại tất cả các thông tin này trong một trang tính. Các trường thông tin cơ bản nhất cần ghi lại bao gồm: tên cửa hàng, link website (nếu có), kênh kinh doanh, sản phẩm, điểm mạnh, điểm yếu và phân loại cạnh tranh.

» Xem thêm: Spa/Salon của bạn chưa thể ‘vượt mặt’ đối thủ, lí do là đây?

2. Nghiên cứu bảng giá dịch vụ của Salon 

Sau khi đã tìm hiểu về Salon đối thủ, công việc tiếp theo chính là nghiên cứu giá cả. Chiến lược giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh online và có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh.

cach phan tich doi thu canh tranh salon

Nếu bạn đang muốn thiết lập lại bảng giá dịch vụ cho Salon hãy bắt đầu bằng việc xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang phục vụ với giá thế nào. Từ đó bạn sẽ biết khách hàng mục tiêu của mình sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho sản phẩm đó và quyết định giá bán phù hợp nhất với mình.

Khi nghiên cứu giá của đối thủ, nhớ xem giá của họ trên nhiều kênh khác nhau như giá bán tại cửa hàng, trên website, trên Facebook hay trên các sàn…

3. Phân tích đối thủ qua các bài đánh giá 

Thông qua ý kiến từ khách hàng, bạn sẽ rút ra cho mình ít nhiều kinh nghiệm. Đồng thời nhận biết được những dịch vụ khách yêu thích cũng như dịch vụ khiến họ không hài lòng.

Bạn cần dành thời gian để tìm càng nhiều càng tốt các bài đánh giá về đối thủ, bao gồm bài review về dịch vụ trên website, đánh giá chung về cửa tiệm và các comment trên mạng xã hội… Tìm kiếm các đánh giá sẽ giúp bạn nhận định được cửa hàng đó có đặt khách hàng làm trung tâm hay không, thấy được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để tận dụng.

» Xem thêm: Lỗi CSKH thường gặp khiến bạn ‘dâng’ khách hàng vào tay đối thủ

4. Xác định phân khúc thị trường của đối thủ Salon 

Khi xác định được phân khúc của đối thủ trên thị trường, bạn có thể thấy được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ đó. Hãy nghiên cứu website và các tin nhắn tiếp thị của đối thủ và trả lời các câu hỏi sau đây:

cach tim kiem doi thu cua tiem toc

  • Khách hàng thực sự sử dụng dịch vụ gì từ họ? Các dịch vụ của họ có cạnh tranh về giá? Kinh nghiệm là gì?
  • Họ có tạo ra sự khác biệt giữa dịch vụ của họ với các đối thủ khác?
  • Điều gì làm nên sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ của họ?

Những câu hỏi trên sẽ giúp bạn hiểu được đối thủ đang hướng đến ai và họ định vị mình thế nào trên thị trường, điều này sẽ giúp bạn quyết định sẽ đối đầu hay cạnh tranh với họ.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã phân tích được đối thủ cạnh tranh của Salon để lên chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao.

báo giá phần mềm quản lý salon


Thủ thuật nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả


Salon tóc đang là dịch vụ đầy tiềm năng giúp các chủ Salon thu về lợi nhuận khủng, chính vì lí do này đã có không ít bạn trẻ lựa chọn ngành này để khởi nghiệp. Sự gia tăng về số lượng cửa tiệm Salon dẫn đến tình trạng tranh giành khách hàng và nhiều vấn đề phát sinh khác. Bài viết sau EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn mẹo nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Salon tóc uy tín / phần mềm quản lý Spa giá rẻ giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp

Thủ thuật nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Salon hiệu quả

1. Phân loại đối thủ cạnh tranh của Salon 

Trước khi phân loại đối thủ cạnh tranh của Salon, bạn cần tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh chính trong ngành. Bạn có thể tìm thông qua Google hoặc trên mạng xã hội,..

nghien cuu doi thu salon

Khi đã có một danh sách các đối thủ cạnh tranh thì công việc tiếp theo bạn cần làm là phân loại đối thủ thành các nhóm khác nhau từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp đến đối thủ ít cạnh tranh.

Vậy làm thế nào để phân loại đối thủ? Sau đây là các tiêu chí đơn giản nhất:

  • Đối thủ cạnh tranh chính: Là Salon nhắm mục tiêu khách hàng hoặc kinh doanh cùng một loại sản phẩm giống bạn.
  • Đối thủ cạnh tranh thứ cấp: Là Salon cung cấp phiên bản cao cấp hoặc thấp cấp của sản phẩm bạn kinh doanh và đối tượng khách hàng của họ hoàn toàn khác.
  • Đối thủ cạnh tranh cấp 3: Đây là các Salon những sản phẩm có liên quan đến sản phẩm của bạn, sản phẩm của họ có thể trở thành một danh mục sản phẩm mở rộng của bạn.

Khi bắt đầu nghiên cứu, hãy ghi lại tất cả các thông tin này trong một trang tính. Các trường thông tin cơ bản nhất cần ghi lại bao gồm: tên cửa hàng, link website (nếu có), kênh kinh doanh, sản phẩm, điểm mạnh, điểm yếu và phân loại cạnh tranh.

» Xem thêm: Spa/Salon của bạn chưa thể ‘vượt mặt’ đối thủ, lí do là đây?

2. Nghiên cứu bảng giá dịch vụ của Salon 

Sau khi đã tìm hiểu về Salon đối thủ, công việc tiếp theo chính là nghiên cứu giá cả. Chiến lược giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh online và có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh.

cach phan tich doi thu canh tranh salon

Nếu bạn đang muốn thiết lập lại bảng giá dịch vụ cho Salon hãy bắt đầu bằng việc xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang phục vụ với giá thế nào. Từ đó bạn sẽ biết khách hàng mục tiêu của mình sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho sản phẩm đó và quyết định giá bán phù hợp nhất với mình.

Khi nghiên cứu giá của đối thủ, nhớ xem giá của họ trên nhiều kênh khác nhau như giá bán tại cửa hàng, trên website, trên Facebook hay trên các sàn…

3. Phân tích đối thủ qua các bài đánh giá 

Thông qua ý kiến từ khách hàng, bạn sẽ rút ra cho mình ít nhiều kinh nghiệm. Đồng thời nhận biết được những dịch vụ khách yêu thích cũng như dịch vụ khiến họ không hài lòng.

Bạn cần dành thời gian để tìm càng nhiều càng tốt các bài đánh giá về đối thủ, bao gồm bài review về dịch vụ trên website, đánh giá chung về cửa tiệm và các comment trên mạng xã hội… Tìm kiếm các đánh giá sẽ giúp bạn nhận định được cửa hàng đó có đặt khách hàng làm trung tâm hay không, thấy được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để tận dụng.

» Xem thêm: Lỗi CSKH thường gặp khiến bạn ‘dâng’ khách hàng vào tay đối thủ

4. Xác định phân khúc thị trường của đối thủ Salon 

Khi xác định được phân khúc của đối thủ trên thị trường, bạn có thể thấy được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ đó. Hãy nghiên cứu website và các tin nhắn tiếp thị của đối thủ và trả lời các câu hỏi sau đây:

cach tim kiem doi thu cua tiem toc

  • Khách hàng thực sự sử dụng dịch vụ gì từ họ? Các dịch vụ của họ có cạnh tranh về giá? Kinh nghiệm là gì?
  • Họ có tạo ra sự khác biệt giữa dịch vụ của họ với các đối thủ khác?
  • Điều gì làm nên sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ của họ?

Những câu hỏi trên sẽ giúp bạn hiểu được đối thủ đang hướng đến ai và họ định vị mình thế nào trên thị trường, điều này sẽ giúp bạn quyết định sẽ đối đầu hay cạnh tranh với họ.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã phân tích được đối thủ cạnh tranh của Salon để lên chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao.

báo giá phần mềm quản lý salon