Làm thế nào để xin thông tin khách hàng mà khiến họ không cảm thấy khó chịu? Là thắc mắc không chỉ riêng các chủ quản lý Spa/Salon mà còn của hầu hết những người làm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ. Nắm được thông tin khách hàng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp và định hướng kinh doanh đúng đắn nhất. Sau đây EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn nghệ thuật xin thông tin khách hàng chuyên nghiệp, không gây mất lòng.
Nghệ thuật xin thông tin khách hàng thông minh, khéo léo
1/ Khuyến khích khách hàng check-in tại cửa hàng
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số hiện nay, các trang mạng xã hội đang là nơi tiềm năng để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất. Với mức độ người dùng truy cập cao, thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn sẽ được lan tỏa và phủ sóng mạnh mẽ.
Để thực hiện được mục tiêu đó, ngoài các chiến dịch marketing mà doanh nghiệp bạn đang triển khai thì cần phải “nhờ” đến các khách hàng của Spa/Salon. Mỗi khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ hãy khuyến khích họ check-in và đánh giátại cửa tiệm, việc làm này không chỉ giúp bạn lan rộng tên tuổi cửa hàng mình đến nhiều người hơn, tăng độ tin tưởng với khách hàng mới mà còn dễ dàng có được Facebook cá nhân của những người mua sắm tại cửa hàng của bạn.
Để tạo động lực và khiến khách hàng không cảm thấy khó chịu khi thực hiện check-in tại Spa/Salon bạn có thể giảm giá từ 10% – 20% các dịch vụ mà khách hàng sử dụng.
2/ Đơn giản hóa các câu hỏi tại quầy
Trong thời gian thanh toán, khách hàng sẽ có khoảng thời để đợi thời hóa đơn. Thời điểm này chính là lúc phù hợp nhất mà bạn nên tận dụng để tư vấn về cách thức nhận tin nhắn khuyến mãi cũng như ưu đãi riêng dành cho khách hàng thân thiết.
» Xem thêm: Học cách thực hiện chiến dịch giảm giá cho Spa/Salon thông minh
Tuy nhiên thay vì hỏi chi tiết hoặc lấn sau vào thông tin riêng tư của khách hàng thì bạn chỉ nên xin 1 vài thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh. Bởi bất kì ai cũng đều khó chịu nếu như bị người khác hỏi quá nhiều về thông tin cá nhân. Ngoài ra việc đơn giản hóa các câu hỏi tại quầy còn giúp Spa/Salon tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, họ sẽ cân nhắc về việc quay lại sử dụng dịch vụ vào lần sau.
3/ Tận dụng thời gian tư vấn cho khách
Khi khách hàng muốn nhờ đến bạn để tư vấn các dịch vụ và sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân thì lúc này sẽ họ thổ lộ nhiều hơn về sở thích cá nhân, những nhu cầu cơ bản,… Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp xúc trực tiếp và nắm rõ nhu cầu khách hàng mà không lo ngại đến việc làm mất lòng hay gây khó chịu với khách.
Trong khoảng thời gian này, ngoài việc hiểu nhu cầu cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng thì bạn hãy tận dụng giúp họ trải nghiệm được sự khác biệt từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn với đối thủ. Hoặc tư vấn về các dịch vụ hoặc sản phẩm mới nhất để khách hàng thử nghiệm.
4/ Sử dụng phần mềm quản lý Spa/Salon
Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp / phần mềm quản lý salon sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn lưu trữ lại thông tin chi tiết về khách hàng để triển khai các chương trình hoặc chiến lược kinh phù hợp. Đối với Spa/Salon thông tin khách hàng là cực kỳ quan trọng, vì vậy chủ quản lý nên nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ để lưu trữ thông tin.
Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn quản lý và lên lịch hẹn với khách hàng nhanh chóng. Bạn sẽ không cần phải canh thời gian gửi thông tin về lịch hẹn làm đẹp cho khách hàng, thay vào đó phần mềm sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả.
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý Salon/Spa còn giúp bạn báo cáo thu – chi hàng tháng, quản lý, tính tiền công + thưởng cho nhân viên, báo cáo thống kế nhanh và chính xác không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.
» Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa
Trên đây là những nghệ thuật xin thông tin khách hàng thông minh, khéo léo mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trực tiếp cho doanh nghiệp để tăng số lượng khách hàng ghé đến Spa/Salon.