Học cách thực hiện chiến dịch giảm giá cho Spa/Salon thông minh

Chiến dịch giảm giá là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Thực hiện chiến dịch giảm giá cho Spa/Salon thông minh sẽ giúp cho bạn đẩy mạnh doanh thu, thu hút và giữ chân được lượng khách hàng trung thành, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả,.. Tuy nhiên nếu không nắm rõ và triển khai một cách ồ ạt các chương trình khuyến mãi sẽ khiến bạn gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là hao hụt kinh phí.

Hậu quả khi triển khai chiến dịch giảm giá ồ ạt

  • Giảm giá trị thương hiệu: Tuy phiếu giảm giá sẽ kích thích khách hàng đến sử dụng dịch vụ nhiều hơn, tuy nhiên nếu triển khai thường xuyên sẽ làm giảm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tạo tiền lệ xấu cho khách hàng: Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ lần đầu của bạn với mức giá ưu đãi thì sau này rất khó để họ quay lại sử dụng với mức giá ban đầu. Tâm lý người dùng hầu hết sẽ đợi chương trình khuyến mãi lần sau để được sử dụng với mức giá thấp.
  • Lợi nhuận biên thấp: Khi bạn đưa ra một phiếu giảm giá, bạn sẽ phải bán nhiều hơn nữa để đáp ứng chi phí. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình kinh doanh của bạn, tạo nên một áp lực tiêu cực lên chi phí của bạn. Nó đòi hỏi bạn phải cắt giảm nguồn nhân lực, giảm chi phí cơ sở vật chất,…

Học cách thực hiện chiến dịch giảm giá cho Spa/Salon thông minh 

Khi thực hiện chiến dịch giảm hay các chương trình khuyến mãi, vấn đề bạn quan tâm ngoài những doanh số đề ra là mục tiêu cần đạt được. Chỉ khi có kế hoạch rõ ràng, bạn mới có thể đi đúng hướng.

1/ Thu hút khách hàng mới 

Với mức giá thấp, khách hàng mới sẽ đến và thử trải nghiệm vềsản phẩm, dịch vụ của bạn. Ngoài ra, nếu giảm giá là ưu đãi giới hạn thời gian, khách hàng mới sẽ có lý do để dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay bây giờ, thay vì muộn hơn.

chuong trinh khuyen mai Spa/Salon

Cung cấp một phiếu giảm giá cũng có thể là một cách tốt để khiến khách hàng mới hoặc tiềm năng đăng ký danh sách email của bạn. Điều này cho bạn nhiều cơ hội hơn để liên lạc với họ trong tương lai.

» Xem thêm: Cập nhật xu hướng phát triển ngành dịch vụ làm đẹp năm 2020.

2/ Ưu đãi cho khách hàng lâu dài 

Ngoài việc thu hút khách hàng mới thì giảm giá để giữ chân khách hàng cũ cũng vô cùng quan trọng. Nếu một khách hàng đã sử dụng dịch vụ từ bạn nhiều lần với giá đầy đủ, họ đã chứng minh rằng họ không phải là một người mặc cả với giá và họ là loại khách hàng sẽ tạo ra doanh thu nhiều nhất cho spa của bạn.

chien dich giam gia Spa/Salon

Thưởng cho những khách hàng trung thành với mức giảm giá bất ngờ sẽ là một cách tuyệt vời để tạo niềm vui và khiến họ quay lại nhiều hơn nữa.

3/ Khuyến khích người mua sử dụng dịch vụ cao hơn 

khuyen mai cho Salon/Spa

Bạn cũng có thể sử dụng giảm giá để khuyến khích người mua nâng cấp gói sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Có lẽ khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đến một dịch vụ cơ bản của spa. Nhưng họ sẽ nhận được nhiều giá trị nhất từ một lựa chọn tốt hơn, toàn diện hơn. Giảm giá có thể cung cấp cho họ thêm động lực để chọn nâng cấp lựa chọn của mình.

» Xem thêm: Những sai lầm phổ biến khi triển khai khuyến mãi spa 

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã học cách thực hiện chiến dịch giảm giá cho Spa/Salon thông minh để đạt được những thành tựu nhất định trong quá trình kinh doanh.