Lưu ý KHÔNG THỂ bỏ qua khi thay đổi mô hình kinh doanh Spa

Nếu chỉ kinh doanh Spa theo mô hình duy nhất với lượng khách và doanh thu không ổn định sẽ dễ khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng thua lỗ, thậm chí phá sản nếu không đủ ngân sách duy trì. Vậy nên để phát triển Spa lâu dài chủ doanh nghiệp cần cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất để thay đổi sang hình thức Spa khác phù hợp. Đừng quên tham khảo lưu ý chuyển mô hình kinh doanh Spa mới để hạn chế rủi ro nhé.

Lưu ý khi thay đổi mô hình kinh doanh Spa 

Thay vì tập trung vào mô hình cố định như trước đây hãy thử thay đổi sang hướng kinh doanh Spa khác để thu hút lượng khách hàng mới và đạt doanh số hiệu quả hơn. Tuy nhiên trước đó bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây:

1. Tìm hiểu đối tượng khách hàng 

Mỗi mô hình Spa đều hướng đến lượng khách hàng nhất định, vậy nên trước khi có ý định chuyển sang kinh doanh Spa theo hướng khác bạn cần tìm hiểu kĩ đối tượng khách hàng tiềm năng đang hướng đến có phù hợp với mô hình này không để quyết định thay đổi.

luu y khi chuyen mo hinh kinh doanh spa

Chẳng hạn nếu bạn thay đổi sang mô hình kinh doanh Spa dưỡng sinh cần tìm hiểu ý kiến của khách hàng trước đó để đưa ra quyết định, bởi khi thay đổi mới sẽ phát sinh những vấn đề liên quan đặc biệt là mất đi lượng khách hàng nếu dịch vụ không phù hợp với họ.

» Xem thêm: Nên chọn mô hình Spa nào khởi nghiệp để ‘ăn chắc’ thành công?

2. Xem xét nguồn ngân sách 

Những Spa có ý định chuyển sang mô hình kinh doanh mới thông thường tình hình kinh doanh không mấy khả quan do đó ngân sách còn lại cũng hạn chế. Khi chuyển đổi sang hướng kinh doanh làm đẹp khác cần xem xét nguồn kinh phí chi trả cho thiết bị, nguyên liệu, nội thất,…. nếu không có nhiều bạn có thể tận dụng trang thiết bị, nội thất có sẵn tại Spa.

chuyen hinh thuc kinh doanh spa

Trường hợp kinh phí không nhiều hãy thử tạo dịch vụ Spa mới để xem xét thái độ khách hàng để đưa ra quyết định, nếu phản hồi tốt bạn có thể xem xét mở rộng dịch vụ và đầu tư kinh doanh.

» Xem thêm: Học hỏi kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ của thương hiệu Spa lớn

3. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh Spa 

Khi mở dịch vụ Spa mới bạn cần xem xét dịch vụ tại đối thủ cạnh tranh có phát triển mạnh không, nếu đó là dịch vụ mũi nhọn của họ thu hút được lượng lớn khách hàng cần cân nhắc lên kế hoạch kĩ lưỡng trước khi phát triển. Bạn có thể phát triển mô hình với quy trình và nguyên liệu khác biệt để tạo sự mới lạ đối với khách hàng đồng thời cập nhật các dịch vụ mới nhất liên quan để cạnh tranh với Spa khác.

4. Học khoá học Spa chuyên môn 

Mỗi mô hình Spa đều có đặc trưng khác nhau về dịch vụ, quy trình, kiến thức chuyên môn do đó trước khi chuyển sang mô hình Spa mới bạn cần nghiên cứu thật kỹ. Nếu chưa có nhiều kiến thức về Spa bạn đang có ý định kinh doanh hãy đăng ký khoá học đào tạo dành riêng cho Spa đó chẳng hạn Spa dưỡng sinh, Spa khách sạn, Spa thú cưng,…..

chuyen doi mo hinh kinh doanh spa

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã nắm bí quyết khi chuyển mô hình kinh doanh Spa để áp dụng cho doanh nghiệp của mình và đạt doanh số cao nhất.

bao gia phan mem quan ly spa