Lựa chọn phần mềm quản lý Salon/Spa dựa vào quy mô hoạt động sẽ giúp bạn tối ưu hóa chức năng của phần mềm trong quá trình kinh doanh. Không những vậy, phương án này có giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thuê nhân sự nếu bạn không có nhiều kinh phí. Cách làm này hiện đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn. Cùng tham khảo bài viết sau để nắm rõ thêm chi tiết nhé.
Lựa chọn phần mềm quản lý Salon/Spa dựa vào quy mô hoạt động
Thông thường, mỗi Spa/Salon hiện nay thường chia ra thành 3 quy mô chủ yếu: quy mô nhỏ, quy mô trung bình và quy mô lớn. Với mỗi quy mô sẽ có cách lựa chọn phần mềm kinh quản lý khác nhau.
1/ Spa & Salon quy mô nhỏ
Đây là những Salon và Spa có quy mô ít hơn 5 nhân viên, hoặc chỉ là những nhà tạo mẫu cá nhân. Những cơ sở làm đẹp này thường chú trọng vào chức năng tài chính, ghi chép sổ sách giao dịch hàng ngày để tính toán lỗ lãi. Ngoài ra, khách hàng của họ thường ở trong vùng địa lý lân cận nên chức năng đặt lịch hẹn trước sẽ không mấy được chú trọng. Việc tính lương cho nhân viên cũng bắt đầu có hiệu quả với những trung tâm có từ 3 đến 5 nhân viên.
Những Salon/Spa nên chọn lựa phần mềm quản lý online trên web để không bị lãng phí mức đầu tư lớn ban đầu như phần mềm quản lý offline, mà vẫn đảm bảo sử dụng những chức năng thiết yếu với giá rất mềm.
2/ Spa & Salon quy mô trung bình
Những Spa & Salon ở mức trung bình thường có quy mô từ 5 đến 10 nhân viên trong 1 chi nhánh. Số lượng khách hàng của những doanh nghiệp có quy mô trung bình rất đáng kể. Vì vậy việc lưu trữ thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng là vô cùng cần thiết.
Để đưa tra những chương trình khuyến mãi phù hợp với khách hàng, các chủ Salon/Spa cần tham khảo các báo cáo chuyên sâu dựa vào bản đồ phân tích của các lần giao dịch khi khách hàng được ghi lại trên phần mềm quản lý Salon/Spa. Từ đó, các quản lý viên sẽ thiết kế chương trình marketinh nhằm thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả như: SMS Marketing, chạy quản cáo Facebook từ data của khách hàng trên phần mềm quản lý, chương trình khách hàng thân thiết, tặng vocher,..
3/ Spa & Salon quy mô lớn
Những Spa & Salon có quy mô lớn thường có nhiều chi nhánh với số lượng nhân viên lên đến hơn 10 người. Đối với những cơ sở này cần phải sử dụng phần mềm đa chức năng để thực hiện quản lý đồng bộ hóa giữa các phòng ban với nhau. Ví dụ: quản lý kho, quản lý hàng hóa, xuất hóa đơn, chức năng tính tiền, in biên lai, sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng,..
Vì vậy giải pháp sử dụng phần mềm quản lý Spa/Salon online sẽ giúp bạn quản lý và vận hành kinh doanh dễ dàng hơn. Ngoài ra, với công nghệ đám mây Cloud, các Salon/Spa có thể lưu trữ mọi dữ liệu khổng lồ khi mà số lượng nhân viên và khách hàng ngày một càng tăng cao.
» Xem thêm: Giải pháp giúp bạn quản lý Spa/Salon nhiều chi nhánh
EasySalon – Phần mềm quản lý Salon/Spa
Nếu bạn còn đang phân vân và chưa biết nên lựa chọn phần mềm quản lý Salon/phần mềm quản lý Spa nào tốt nhất cho doanh nghiệp thì EasySalon là một gợi ý thích hợp cho bạn. Phần mềm có mức phí khá “mềm” so với hiện nay, ngoài ra bạn có thể đăng ký sử dụng thử trong vòng 1 tháng nếu thấy thực sự hiệu quả thì có đăng ký ngay những chu kỳ sau.
Phần mềm có đầy đủ những tính năng chính để hỗ trợ cho các doanh nghiệp như quản lý khách hàng, sắp xếp lịch hẹn, quản lý nhân viên, báo cáo thu chi,…cực kì chính xác và không thua kém với bất kì nhân viên kế toán hay nhân sự nào. Đây sẽ là công cụ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thuê nhân sự.
» Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa
Hy vọng qua bài viết trên đã có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn phần mềm quản lý Salon/Spa dựa vào quy mô hoạt động. Chúc bạn áp dụng thành công để công việc quản lý sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.