Ngoài mạng xã hội Facebook, website cũng là kênh chăm sóc và lôi kéo khách hàng hiệu quả. Vì nhiều lí do khiến Spa ‘bỏ bê’ không chăm chút hiệu quả website của mình dẫn đến số lượng truy cập ngày càng ít. Sau đây EasySalon.vn sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược lôi kéo khách hàng quay trở lại website Spa hiệu quả.
Chiến lược lôi kéo khách hàng quay trở lại website Spa
1. Tạo sự khác biệt đối với website của Spa
Tạo nên sự khác biệt cũng là một cách để bạn gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng, tất nhiên là theo chiều hướng tích cực. Hãy cung cấp cho khách hàng những hình ảnh sinh động, bắt mắt, những thông tin có giá trị (mô tả sản phẩm đặc sắc, các chương trình khuyến mãi, tặng điểm chiết khấu,…). Sự khác biệt gây ấn tượng sẽ khiến khách hàng quay lại website của bạn, thậm chí giúp website được quảng bá miễn phí.
Trong kinh doanh, việc tạo nên sự khác biệt theo chiều hướng tích cực thường đem lại thành công cho Spa. Trong thời đại cạnh tranh ngày càng gay gắt, khách hàng không những đòi hỏi chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn đòi hỏi sự mới mẻ, sáng tạo để họ được trải nghiệm những điều mới lạ. Đánh vào tâm lý đó, xây dựng một website với nội dung thông điệp độc đáo, khác biệt chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú, ấn tượng và dễ dàng quay trờ lại với website.
» Xem thêm: Xây dựng website Spa/Salon tạo ấn tượng với khách hàng
2. Tạo ra lợi ích cho khách hàng
Để khách hàng trở lại với Spa hết lần này đến lần khác, điều quan trọng là bạn phải học cách đọc được tâm tư người tiêu dùng và thấu hiểu những gì mà mình cung cấp trên thị trường. Tại sao người ta lại chọn bạn thay vì những đối thủ khác? Có 3 nguyên nhân cơ bản:
- Spa bạn cung cấp một thỏa thuận khiến họ hài lòng.
- Nhận thức được bạn đưa ra một dịch vụ hay sản phẩm mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu.
- Khách hàng biết rằng Spa của bạn đối xử với họ rất tốt.
Đáp ứng được càng nhiều yếu tố trên đây, bạn càng tăng khả năng khiến khách hàng quay lại website của mình thường xuyên hơn. Và tất nhiên, khi đã được giải đáp các thắc mắc và cảm thấy tin tưởng, khách hàng sẽ không ngần ngại chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ do bạn cung cấp.
Bạn có thể thực hiện chúng bằng cách cung cấp những bài viết có giá trị, hoặc triển khai những chương trình khuyến mãi/chiết khấu hấp dẫn. Bạn cũng nên triển khai chương trình khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũ để khuyến khích họ quay trở lại mua sắm thêm nhiều lần nữa.
3. Thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng
Giữ liên lạc với khách hàng giúp họ cảm thấy gần gũi, an toàn và tin tưởng thương hiệu của bạn. Bạn có thể thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách thu thập email hay số điện thoại. Một công cụ khác để duy trì liên lạc với khách hàng mà bạn không nên bỏ lỡ là chatbot.
» Xem thêm: Chat website Spa – bí quyết CSKH Spa hiệu quả không ngờ
Nhiều người chỉ nghĩ đến chatbot với tính năng tự động phản hồi và tư vấn khách hàng, mà không biết rằng chatbot còn hỗ trợ phân loại từng tập khách hàng và tiếp cận họ lại bằng các thông điệp cá nhân hóa đúng người – đúng lúc – đúng nhu cầu. Với chatbot, bạn có thể gửi thông điệp bằng tin nhắn Messenger đến khách hàng để cung cấp thông tin hữu ích hoặc các chương trình khuyến mãi dựa trên lịch sử mua hàng của họ. Điều này giúp bạn thu hút và xây dựng nên tập khách hàng trung thành, những người có khả năng cao sẽ truy cập vào website của bạn và mua hàng thêm nhiều lần nữa.
Trên đây là tuyệt chiêu thu hút khách hàng quay trở lại website Spa hiệu quả bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.