Website đóng vai trò là công cụ quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mới đang cần được tư vấn về sản phẩm, dịch vụ tại cửa tiệm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại bỏ qua kênh chăm sóc khách hàng Spa này dẫn đến việc bỏ lỡ lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy chat website Spa thế nào để thu hút khách hàng? theo dõi câu trả lời qua bài viết sau nhé.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa online giá rẻ / phần mềm quản lý Spa uy tín nhất hiện nay
Những lợi ích khi chat website trên Spa
Spa bạn đã có website, bạn muốn tăng hiệu quả kinh doanh Spa hơn nữa, hãy cài đặt thêm chức năng chat trên website. Hiện có rất ít website của các Spa hiện nay có chức năng chat trên website, do vậy hãy tận dụng ngay thời cơ này để phục vụ tốt hơn, thu hút thêm nhiều khách hàng.
- Bạn đã từng thấy dịch vụ tư vấn trực tuyến với Messenger, Skype. Điều bất tiện của dịch vụ này là gì? Nếu khách hàng chưa có tài khoản Messenger, Skype thì họ không thể trao đổi với bạn. Còn đối với chat trên website thì khác, khách hàng đang xem thông tin trên website của bạn, nếu có thắc mắc gì, chỉ cần click vào phần chat trên website, điền tên, địa chỉ email, ngay lập tức tư vấn viên của Spa đã có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
- Chưa dừng lại ở đó, bạn có thông tin email nên bạn có thể gởi email thông báo về những chương trình, thông tin mà khách hàng quan tâm.
- Tùy từng nhà cung cấp dịch vụ chat trên website mà còn có những tính năng độc đáo khác nữa. Điều đặc biệt nhất là bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn mà lại không tốn chi phí. Chỉ cần cài đặt dịch vụ chat trên website miễn phí và sau đó là phân công nhân sự để tư vấn, phản hồi thường xuyên với khách hàng.
Bí kíp chat trên website Spa thu hút nhiều khách hàng
1. Phản hồi thông tin khách hàng nhanh chóng
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kiên nhẫn của khách hàng đang ngày càng giảm dần, thậm chí là ở mức “không”. Điều này có nghĩa là, khi một khách hàng tìm đến webiste để được tư vấn, họ sẽ đánh giá một dịch vụ tốt hay không phụ thuộc vào thời gian phản hồi nhanh chóng của doanh nghiệp.
Do vậy, hãy thường xuyên truy cập vào website của Spa và giải đáp kịp thời những thắc mắc để tạo niềm tin cũng như ấn tượng tốt với khách hàng nhé.
2. Trả lời vấn đề trọng tâm, ngắn gọn
Hãy tưởng tượng khách của bạn sẽ khủng hoảng thế nào khi phải nhận những tin nhắn dài hằng sa số. Hãy nhớ rằng, bạn không bao giờ biết được điều gì đang xảy ra ở phía đầu bên kia. Khả năng và thái độ giao tiếp của người tiếp nhận phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Tâm trạng, sự chú ý, độ thu hút vào sản phẩm,….
Vì thế, cần phải truyền đạt nhanh gọn, chính xác điều mà người ta muốn nghe. Hãy để họ cảm thấy thỏa mãn về cảm xúc chứ đừng trêu đùa thử thách độ kiên nhẫn của khách hàng. Đặc biệt bạn nên trả lời đùng trọn tâm câu hỏi và giới thiệu khéo léo các dịch vụ tại Spa đang cung cấp.
» Xem thêm: Tuyệt chiêu xây dựng website Spa/Salon tạo ấn tượng với khách hàng
3. Hạn chế lạm dụng Chatbox
Chatbox là công cụ hỗ trợ bạn chăm sóc khách hàng khi bạn đang có việc gấp không thể phản hồi ngay lập tức thông tin khách hàng. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng vào công cụ này bởi sẽ khiến người dùng mất niềm tin về chất lượng câu trả lời.
Bởi sẽ có những vấn đề chatbox sẽ không thể giải đáp đúng ý so với nhân viên tư vấn, kể cả có cài đặt trước thông tin. Do vậy, tăng cường nhân viên trả lời trên webiste Spa vẫn là giải pháp hiệu quả nhất.
» Xem thêm: Cách quảng cáo Spa trên Facebook mang lại hiệu ứng tốt
Trên đây là hướng dẫn cách chat trên website Spa được nhiều doanh nghiệp áp dụng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh.