Những lí do khiến khách hàng của bạn ‘một đi không trở lại’


Tình trạng khách hàng ‘một đi không trở lại’ khiến doanh thu của không ít doanh nghiệp hiện nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục, công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp rắc rối lớn, thậm chí đối mặt với nguy cơ phá sản. Sau đây, EasySalon.vn sẽ chỉ ra 3 lí do phổ biến khiến khách hàng không có ý định quay lại Spa của bạn lần sau.

Tham khảo: Phần mềm quản lý khách hàng spa / phần mềm quản lý cho salon tóc

Những lí do khiến khách hàng của bạn ‘một đi không trở lại’

1. Thiếu tính nhất quán trong chất lượng dịch vụ

Ấn tượng ban đầu luôn là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn Spa/Salon của bạn cho những lần tiếp theo. Nhưng đi kèm theo đó là những kỳ vọng khách hàng vào những lần sau quay trở lại bao gồm thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ có được tích cực như lần đầu không?

vi sao khach hang khong qua lai?

Bởi vậy, nếu Spa/Salon của bạn chỉ tạo được ấn tượng ban đầu nhưng lại thất bại trong những lần sau thì việc mất khách không khó hiểu. Bạn biết đấy, mất đi một khách quen tức là mất đi một “công cụ” truyền miệng hữu ích, mà rất có thể sẽ là truyền đi những thông tin gây bất lợi cho hình ảnh Spa/Salon của bạn.

=> Giải pháp: Luôn luôn dặn dò nhân viên giữ vững phong độ ổn định, chuyên nghiệp từ thái độ phục vụ niềm nở, ân cần đến chất lượng dịch vụ, luôn có thái độ tôn trọng và không phân biệt khách hàng.

» Xem thêm: Kiếm khách hàng mới nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon

2. Chiến lược về giá kém

Giá cả là một phần tất yếu dẫn đến việc khách hàng từ chối quay lại Spa/Salon của bạn. Đối tượng khách hàng cho Spa/Salon thường ở mọi độ tuổi, tuy nhiên tùy thuộc vào dịch vụ hay sản phẩm bên bạn hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao hay thấp để đưa ra chiến lược kinh doanh, giá cả phù hợp với đối tượng đó.

nguyen nhan vang khach spa

Ngoài ra, nếu giá sản phẩm, dịch vụ bên bạn cao hơn nhiều so với giá cả của đối thủ cạnh tranh, trong khi dịch vụ bên bạn không có gì nổi trội hơn họ, rất có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng đấy.

=> Giải pháp: Nếu bạn muốn lôi kéo khách hàng trở lại với nhà hàng thường xuyên hơn, hãy đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đa dạng có mức giá khác nhau cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

3. Sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng

Lý do chiếm vị trí quan trọng lý giải vì sao khách hàng không muốn quay lại Spa/Salon của bạn nữa chỉ có thể là sản phẩm không phù hợp, chất lượng dịch vụ quá tệ. Bạn có chắc chắn là đã phục vụ khách hàng những sản phẩm chất lượng, phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng?

lam the nao de thu hut khach spa

=> Giải pháp: Luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng và thay đổi phương thức quản lý đối với bộ phận phục vụ và đề xuất ra phương hướng mới cho Spa/Salon như thay đổi sản phẩm, cách thức, máy móc phù hợp. Từ đó, bạn sẽ biết cái nào đã tốt và phần nào cần thay đổi.

» Xem thêm: Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết nguyên nhân vì sao khách hàng Spa ‘một đi không trở lại’ để khắc phục mặt còn hạn chế và dần hoàn thiện chất lượng dịch vụ của Spa.

bao gia phan mem spa salon


Những lí do khiến khách hàng của bạn ‘một đi không trở lại’


Tình trạng khách hàng ‘một đi không trở lại’ khiến doanh thu của không ít doanh nghiệp hiện nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục, công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp rắc rối lớn, thậm chí đối mặt với nguy cơ phá sản. Sau đây, EasySalon.vn sẽ chỉ ra 3 lí do phổ biến khiến khách hàng không có ý định quay lại Spa của bạn lần sau.

Tham khảo: Phần mềm quản lý khách hàng spa / phần mềm quản lý cho salon tóc

Những lí do khiến khách hàng của bạn ‘một đi không trở lại’

1. Thiếu tính nhất quán trong chất lượng dịch vụ

Ấn tượng ban đầu luôn là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn Spa/Salon của bạn cho những lần tiếp theo. Nhưng đi kèm theo đó là những kỳ vọng khách hàng vào những lần sau quay trở lại bao gồm thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ có được tích cực như lần đầu không?

vi sao khach hang khong qua lai?

Bởi vậy, nếu Spa/Salon của bạn chỉ tạo được ấn tượng ban đầu nhưng lại thất bại trong những lần sau thì việc mất khách không khó hiểu. Bạn biết đấy, mất đi một khách quen tức là mất đi một “công cụ” truyền miệng hữu ích, mà rất có thể sẽ là truyền đi những thông tin gây bất lợi cho hình ảnh Spa/Salon của bạn.

=> Giải pháp: Luôn luôn dặn dò nhân viên giữ vững phong độ ổn định, chuyên nghiệp từ thái độ phục vụ niềm nở, ân cần đến chất lượng dịch vụ, luôn có thái độ tôn trọng và không phân biệt khách hàng.

» Xem thêm: Kiếm khách hàng mới nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon

2. Chiến lược về giá kém

Giá cả là một phần tất yếu dẫn đến việc khách hàng từ chối quay lại Spa/Salon của bạn. Đối tượng khách hàng cho Spa/Salon thường ở mọi độ tuổi, tuy nhiên tùy thuộc vào dịch vụ hay sản phẩm bên bạn hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao hay thấp để đưa ra chiến lược kinh doanh, giá cả phù hợp với đối tượng đó.

nguyen nhan vang khach spa

Ngoài ra, nếu giá sản phẩm, dịch vụ bên bạn cao hơn nhiều so với giá cả của đối thủ cạnh tranh, trong khi dịch vụ bên bạn không có gì nổi trội hơn họ, rất có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng đấy.

=> Giải pháp: Nếu bạn muốn lôi kéo khách hàng trở lại với nhà hàng thường xuyên hơn, hãy đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đa dạng có mức giá khác nhau cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

3. Sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng

Lý do chiếm vị trí quan trọng lý giải vì sao khách hàng không muốn quay lại Spa/Salon của bạn nữa chỉ có thể là sản phẩm không phù hợp, chất lượng dịch vụ quá tệ. Bạn có chắc chắn là đã phục vụ khách hàng những sản phẩm chất lượng, phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng?

lam the nao de thu hut khach spa

=> Giải pháp: Luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng và thay đổi phương thức quản lý đối với bộ phận phục vụ và đề xuất ra phương hướng mới cho Spa/Salon như thay đổi sản phẩm, cách thức, máy móc phù hợp. Từ đó, bạn sẽ biết cái nào đã tốt và phần nào cần thay đổi.

» Xem thêm: Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết nguyên nhân vì sao khách hàng Spa ‘một đi không trở lại’ để khắc phục mặt còn hạn chế và dần hoàn thiện chất lượng dịch vụ của Spa.

bao gia phan mem spa salon


Những lí do khiến khách hàng của bạn ‘một đi không trở lại’


Tình trạng khách hàng ‘một đi không trở lại’ khiến doanh thu của không ít doanh nghiệp hiện nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục, công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp rắc rối lớn, thậm chí đối mặt với nguy cơ phá sản. Sau đây, EasySalon.vn sẽ chỉ ra 3 lí do phổ biến khiến khách hàng không có ý định quay lại Spa của bạn lần sau.

Tham khảo: Phần mềm quản lý khách hàng spa / phần mềm quản lý cho salon tóc

Những lí do khiến khách hàng của bạn ‘một đi không trở lại’

1. Thiếu tính nhất quán trong chất lượng dịch vụ

Ấn tượng ban đầu luôn là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn Spa/Salon của bạn cho những lần tiếp theo. Nhưng đi kèm theo đó là những kỳ vọng khách hàng vào những lần sau quay trở lại bao gồm thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ có được tích cực như lần đầu không?

vi sao khach hang khong qua lai?

Bởi vậy, nếu Spa/Salon của bạn chỉ tạo được ấn tượng ban đầu nhưng lại thất bại trong những lần sau thì việc mất khách không khó hiểu. Bạn biết đấy, mất đi một khách quen tức là mất đi một “công cụ” truyền miệng hữu ích, mà rất có thể sẽ là truyền đi những thông tin gây bất lợi cho hình ảnh Spa/Salon của bạn.

=> Giải pháp: Luôn luôn dặn dò nhân viên giữ vững phong độ ổn định, chuyên nghiệp từ thái độ phục vụ niềm nở, ân cần đến chất lượng dịch vụ, luôn có thái độ tôn trọng và không phân biệt khách hàng.

» Xem thêm: Kiếm khách hàng mới nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon

2. Chiến lược về giá kém

Giá cả là một phần tất yếu dẫn đến việc khách hàng từ chối quay lại Spa/Salon của bạn. Đối tượng khách hàng cho Spa/Salon thường ở mọi độ tuổi, tuy nhiên tùy thuộc vào dịch vụ hay sản phẩm bên bạn hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao hay thấp để đưa ra chiến lược kinh doanh, giá cả phù hợp với đối tượng đó.

nguyen nhan vang khach spa

Ngoài ra, nếu giá sản phẩm, dịch vụ bên bạn cao hơn nhiều so với giá cả của đối thủ cạnh tranh, trong khi dịch vụ bên bạn không có gì nổi trội hơn họ, rất có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng đấy.

=> Giải pháp: Nếu bạn muốn lôi kéo khách hàng trở lại với nhà hàng thường xuyên hơn, hãy đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đa dạng có mức giá khác nhau cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

3. Sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng

Lý do chiếm vị trí quan trọng lý giải vì sao khách hàng không muốn quay lại Spa/Salon của bạn nữa chỉ có thể là sản phẩm không phù hợp, chất lượng dịch vụ quá tệ. Bạn có chắc chắn là đã phục vụ khách hàng những sản phẩm chất lượng, phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng?

lam the nao de thu hut khach spa

=> Giải pháp: Luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng và thay đổi phương thức quản lý đối với bộ phận phục vụ và đề xuất ra phương hướng mới cho Spa/Salon như thay đổi sản phẩm, cách thức, máy móc phù hợp. Từ đó, bạn sẽ biết cái nào đã tốt và phần nào cần thay đổi.

» Xem thêm: Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết nguyên nhân vì sao khách hàng Spa ‘một đi không trở lại’ để khắc phục mặt còn hạn chế và dần hoàn thiện chất lượng dịch vụ của Spa.

bao gia phan mem spa salon