Marketing online là hình thức quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một cá nhân hoặc doanh nghiệp đến độc giả, khách hàng tiềm năng mà họ nhắm tới. Tuy nhiên không phải ai triển khai các chương trình marketing online đều đạt hiệu quả cao, bài viết sau EasySalon.vn sẽ chia sẻ bí quyết xây dựng marketing online Spa thành công nhất.
Lưu ngay các bí quyết marketing online Spa hiệu quả
1. Xác định điểm mạnh của Spa
Trong vô số thương hiệu Spa trên thị trường để khách hàng nhớ đến và ghé đến cửa tiệm bạn thường xuyên trải nghiệm dịch vụ, bạn cần phải tập trung vào phát triển thế mạnh của cửa tiệm. Chẳng hạn như Spa của bạn có dịch vụ mũi nhọn giảm cân, gội đầu dưỡng sinh,….được nhiều khách hàng yêu thích và có doanh số cao hãy tận dụng để phát triển và đẩy mạnh quảng cáo.
Khi đã xác định được điểm mạnh của Spa bạn sẽ dễ dàng truyền thông, tiếp thị cũng như vạch ra các chiến lược quảng cáo hướng đến khách hàng phù hợp của mình.
» Xem thêm: Áp dụng Inbound Marketing Spa – khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn
2. Dành thời gian phát triển nội dung (content)
Content thú vị thường sẽ dễ dàng tạo ấn tượng và thu hút khách hàng, tuy nhiên yêu cầu content phải ngắn gọn không nên quá dài dòng, tập trung vào vấn đề chính và đừng quên bắt kịp các xu hướng hiện nay. Viral content dễ dàng nhất là giveaway – giveaway của bạn sẽ trở thành một thành phần “virus” phát tán trên mạng xã hội. Nếu giải thưởng của bạn thật sự có giá trị, doanh nghiệp của bạn có thể thổi phồng (trong một cách tốt) chỉ trong vài ngày.
Bạn có thể xây dựng nội dung chất lượng trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Youtube, … hoặc website của mình. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng nội dung có giá trị này, bạn có thể thuê một freelancer chuyên viết nội dung quảng cáo để phát triển nội dung hiệu quả nhất.
» Xem thêm: Quy tắc vàng giúp viết Content Marketing Spa đạt hiệu quả 100%
3. Tìm hiểu về các loại chiến lược tiếp thị
Marketing online hiện xây dựng qua nhiều trang web, kênh, nền tảng khác nhau, tìm hiểu về các loại chiến lược tiếp thị để bạn có thể xác định rõ loại nào sẽ phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của bạn từ đó tập trung phát triển quảng cáo phù hợp nhất.
Nếu khách hàng của bạn chủ yếu là giới trẻ, nội trợ, văn phòng,… thì nên tập trung vào các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, TikTok, Youtube,… để thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng. Nếu bạn kinh doanh Spa ở quê hãy đẩy mạnh quảng cáo trên Google.
4. Kết nối Facebook cá nhân với Facebook Spa
Hầu hết các Spa hiện nay đều lập trang Fanpage riêng để tập trung phát triển nội dung và thu hút khách hàng, tuy nhiên số lượng người theo dõi không nhiều so với trang cá nhân. Do đó bạn có thể để địa chỉ liên hệ cá nhân của bạn kết nối với trang kinh doanh Facebook của Spa để được nhiều biết đến hơn.
Khi họ vào trang cá nhân của bạn, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại của bạn và public nó cho mọi người xem. Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ nội dung trang Facebook trên trang cá nhân của mình.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được các tuyệt chiêu marketing online tiệm Spa để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.