Kinh doanh foot massage mang đến lợi nhuận không nhỏ cho các cơ sở làm đẹp – đây được xem là ngành dịch vụ đầy triển vọng trong tương lai. Dịch vụ massage chân trong những năm gần đây nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người bởi công dụng chăm sóc sức khỏe, thư giãn tuyệt vời. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh về dịch vụ này thì đừng bỏ qua bài viết bên dưới của EasySalon.vn.
5 yếu tố ‘vàng’ giúp kinh doanh foot massage thành công
Một số chủ spa kinh doanh dịch vụ foot massage cho biết: Để thành công trong bất kỳ một dịch vụ nào, người chủ cần có chiến lược và kế hoạch nhất định để đem đến từng đường đi nước bước của spa.
1. Nghiên cứu thị trường hiện nay
Mô hình kinh doanh foot massage đang rất tiềm năng và phát triển mạnh mẽ. Chính những điều này đã khiến các nhà đầu tư chú trọng mở rộng kinh doanh dịch vụ làm đẹp này. Hầu hết các spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, resort, khách sạn, phòng massage… đều mở rộng thêm dịch vụ foot massage để thu hút khách hàng.
Đặc biệt, trong mô hình kinh doanh foot massage không chỉ có dịch vụ massage chân mà còn có thể kết hợp massage body, facial, nail. Đa dạng hóa dịch vụ sẽ giúp mô hình kinh doanh foot massage tăng doanh thu nhanh chóng.
Ngoài ra, bạn cần nắm được nhu cầu thị trường để xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào… Chính vì vậy, trước khi đầu tư kinh doanh spa bạn phải có kế hoạch nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bao gồm các yếu tố như xu hướng thị trường, đối tượng khách hàng, địa điểm kinh doanh, mô hình spa theo đuổi…
2. Chiến lược marketing phù hợp
Bất kỳ một loại hình spa nào cũng cần các chiến lược marketing cụ thể để đem về lượng khách hàng cần thiết cho spa, foot massage cũng không ngoại lệ, bạn có thể tham khảo một vài phương thức sau:
» Xem thêm: Bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng
- Tặng kèm liệu trình xông hơi hoặc ngâm chân đi kèm
- Khuyến mãi mua 5 tặng 1
- Giảm giá cho lần quay lại sau hoặc giới thiệu khách hàng đến dịch vụ foot massage
- Chạy quảng cáo
Tuy nhiên bạn cần vận dụng marketing phù hợp đúng nơi, đúng lúc không nên quá phụ thuộc hoặc lạm dụng vào các chương trình khuyến mãi dẫn đến việc làm giảm thương hiệu, đôi khi còn dẫn đến thua lỗ.
3. Đào tạo nhân sự – chăm sóc khách hàng
Tham gia các lớp bồi dưỡng, các khóa học về foot massage để cập nhật những hình thức, loại hình massage mới phù hợp với nhu cầu thị trường Spa ngày nay. Không chỉ lễ tân, nhân viên tư vấn mà cả các kỹ thuật viên, nhân viên hành chính… đều phải là những “maketer” để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất.
Yếu tố quan trọng không kém giúp khách hàng thường xuyên ghé đến Spa của bạn đó chính là thái độ và trình độ chuyên môn của nhân viên. Vì vậy muốn kinh doanh lâu dài hãy dành thời gian đầu tư vào đội ngũ nhân viên của Spa.
4. Chuẩn bị dụng cụ, phụ kiện cần thiết
- Ghế Foot massage: Nhắc đến dịch vụ foot massage, không thể bỏ qua ghế foot. Với đa dạng các loại mẫu mã, kiểu dáng hình dạng khác nhau. Ghế foot massage được chia làm 3 loại ghế chính đó là tăng đơ, không tăng đơ và ghế làm nail. Loại ghế tăng đơ có phần tăng đơ được làm bằng gỗ hay sắt. Để chọn mua ghế foot massage thì chủ spa cần phải xem xét đến diện tích của căn phòng, có như vậy mới đặt số lượng và kích thước phù hợp.
- Đá nóng massage: Tùy vào yêu cầu của khách hàng hoặc tùy vào dịch vụ mà spa bạn đang có. Bạn có thể sử dụng đá nóng massage và đá muối là hai loại sử dụng nhiều nhất trong foot massage. Mục đích của nó là dùng để kẹp chân, ngâm chân hay giúp thư giãn cho cơ thể. Để làm nóng đá cần phải nhờ đến tô hay tủ hấp.
- Bồn ngâm chân thảo dược: Trong tất cả các dịch vụ không riêng gì foot massage, các spa mở đầu thường cho khách ngâm chân thư giãn bằng tinh dầu, thảo dược. Hai loại bồn chính phổ biến nhất hiện nay chính là bồn gỗ và bồn nhựa. Đối với bồn gỗ, đa phần nhà sản xuất thường chọn loại gỗ thông, đinh hương, sồi, bách… để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của nó theo thời gian. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà kích thước của bồn sẽ dao động từ 25 cm đến 38 cm. Khách hàng có thể lựa chọn sao cho thuận tiện và phù hợp với spa của mình.
- Tinh dầu massage: Dầu massage hiện nay cũng có sự đa dạng về chủng loại như dầu hoa hướng dương, dầu dừa, hoa lài… Nếu người chủ spa yêu thích các mùi hương tự nhiên có thể tận dụng hoa lavender, hoa hồng, sả, cam… đều là những mùi hương tốt, có công dụng tuyệt vời trong việc phục hồi sức khỏe.
» Xem thêm:Giá chậu ngâm chân bao nhiêu? Lưu ý khi mua chậu gỗ Spa
5. Sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa online
Trong thời đại 4.0 việc áp dụng công nghệ vào quá trình quản lý Spa đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Với chặng đường phát triển 3 năm qua, phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp– EasySalon đã được rất nhiều Salon tóc, Spa, thẩm mỹ viện tin tưởng và áp dụng.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng phần mềm cũng nhận được rất nhiều lời phản hồi tích cực từ các chủ doanh nghiệp khác nhau. Với giao diện đơn giản, nhiều tính năng, dễ sử dụng EasySalon hứa hẹn sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình kinh doanh của bạn.
Kinh doanh foot massage hứa hẹn sẽ giúp các nhà đầu tư thu hồi vốn nhanh chóng bởi nguồn khách hàng tiềm năng và nhu cầu làm đẹp phổ biến hiện nay.