XEM NGAY: Kĩ năng không thể thiếu khi quản lý chuỗi chi nhánh Spa

Kinh doanh Spa nhiều chi nhánh giúp bạn cải thiện doanh thu và tăng mức độ nhận diện thương hiện trên thị trường, tuy nhiên quản lý chuỗi cửa tiệm đôi khi sẽ khiến chủ doanh nghiệp gặp không ít khó khăn và thách thức. Để chủ động giải quyết các tình huống phát sinh bạn cần trang bị các kĩ năng quản lý Spa nhiều chi nhánh cho bản thân. Theo dõi nội dung chi tiết qua bài viết sau để nắm rõ hơn nhé.

Các kĩ năng kinh doanh chuỗi chi nhánh Spa cần có 

1. Kĩ năng lên lịch kiểm tra mọi hoạt động của Spa

Kinh doanh nhiều cửa tiệm Spa sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức hơn so với việc kinh doanh 1 cửa tiệm duy nhất. Do đó việc sắp xếp thời gian để quản lý tốt các cửa hàng là kĩ năng vô cùng quan trọng. Dù công việc có bận rộn bạn cũng nên ghé thăm các chi nhánh thường xuyên để xem tình hình kinh doanh.

kinh doanh spa nhieu chi nhanh

Nếu công việc quá bận rộn bạn có thể chia đều thời gian ghé thăm các chi nhánh của mình. Bạn nên chia tần suất ghé thăm rõ ràng, có thể sẽ phụ thuộc vào vị trí gần hay xa. Cách tốt nhất để kiểm tra tình hình kinh doanh tại mỗi chi nhánh là lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết.

2. Kĩ năng giao tiếp với khách hàng và nhân viên 

Hầu hết các quản lý Spa đều phải có kĩ năng giao tiếp tốt để xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan đến nhân viên và khách hàng khi kinh doanh. Nếu giao tiếp kém bạn sẽ không thể tìm ra cách xử lý phù hợp từ đó hiệu quả công việc đi xuống, môi trường làm việc không chuyên nghiệp, không giữ chân được khách hàng, giảm tỷ lệ cạnh tranh,…

ki nang quan ly chuoi spa

Vậy nên bạn cần chú ý lắng nghe và phản hồi lại thông tin của khách hàng, nhân viên thông qua hệ thống để ghi nhận, tiếp thu và xử lý. Đối với khách hàng bạn cần tạo ứng dụng hoặc phiếu khảo sát để họ đánh giá chất lượng dịch vụ, riêng với nhân viên bạn nên sử dụng những kênh chat online để giao tiếp và lắng nghe những ý kiến của  nhân viên.

» Xem thêm: Khó khăn thường gặp khi kinh doanh Spa nhiều chi nhánh

3. Kĩ năng gắn kết đội ngũ nhân viên Spa 

Kinh doanh Spa nhiều chi nhánh đồng nghĩa với số lượng nhân viên sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 3 so với bình thường. Hầu hết các nhân viên tại mỗi Spa không có thời gian giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau để tương tác, trò chuyện,…Nếu quản lý Spa nhân viên không gắn kết sẽ khó kinh doanh chuỗi Spa thành công, nên bạn cần điều phối họ làm việc qua lại giữa các chi nhánh để họ không còn cảm giác e ngại, bỡ ngỡ.

ki nang kinh doanh chuoi spa

Hoặc bạn cũng có thể tạo các buổi đi chơi, du lịch,… để nhân viên có không gian và thời gian làm quen và phối hợp làm việc ăn ý với nhau hơn. Từ đó tăng thêm sự gắn kết giữa đôi bên.

» Xem thêm: Áp dụng công thức ‘cộng, trừ, nhân, chia’ vào việc quản lý nhân viên

4. Kĩ năng sử dụng công nghệ quản lý Spa 

Kinh doanh Spa sẽ khiến bạn mất thời gian, công sức, nhân lực,.. để quản lý, tuy nhiên chỉ cần phần mềm EasySalon – mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Công cụ hỗ trợ đồng bộ cho các chi nhánh Spa, bạn sẽ không cần phải có mặt tại mỗi chi nhánh để kiểm tra và xem xét tình hình, thay vào đó bạn vẫn có thể quản lý từ xa vô cùng an tâm và hiệu quả.

phan mem quan ly spa nhieu chi nhanh

 

Bên cạnh đó phần mềm còn giúp bạn quản lý nhân viên bao gồm tiền hoa hồng, tiền lương, lịch làm việc,.. dễ dàng. Đối với Spa nhiều chi nhánh đây chính là công cụ hỗ trợ hữu ích nhất vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa giúp tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được các kĩ năng kinh doanh chuỗi chi nhánh Spa để áp dụng cho thương hiệu của mình.

bao gia phan mem quan ly spa salon