Áp dụng công thức ‘cộng, trừ, nhân, chia’ vào việc quản lý nhân viên

Làm thế nào để quản lý và giữ chân nhân viên hiệu quả ? Là câu hỏi đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay quan tâm. Thực tế, đây là bài toán nan giải của rất nhiều salon, bởi việc đào tạo tay nghề cho nhân viên vô cùng tốn thời gian và công sức, tuy nhiên sau khoảng thời gian ngắn khi đã học được kinh nghiệm nhiều nhân viên tự ý chuyển sang chỗ làm khác. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng trên bằng cách áp dụng công thức ‘cộng, trừ, nhân, chia’ vào việc quản lý nhân viên.

Áp dụng công thức ‘cộng, trừ, nhân, chia’ vào việc quản lý nhân viên

Cộng tác người cùng chung chí hướng 

Điểm đầu tiên khi tuyển nhân viên là bạn phải xác định chí hướng, lý tưởng của nhân viên mới có cùng chung suy nghĩ với mình không. Chỉ khi cùng mục tiêu phấn đấu thì mới có thể dễ dàng hợp tác lâu dài.

Khi tuyển nhân sự bạn nên dành thời gian đăng tin tuyển dụng và tham gia phỏng vấn để nắm rõ trực tiếp trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và thái độ của từng nhân viên. Ngoài ra, bạn cũng cần đặt câu hỏi  vềTay nghề theo trường phái nào?  Tính cách? Quan điểm? Suy nghĩ về khách hàng? Nghề nghiệp? để hiểu hơn về chí hướng của bạn nhân viên.
Khi đã lựa chọn đươc thợ phù hợp, bạn sẽ dễ dàng đào tạo họ đi theo chuẩn mà bạn mong muốn. Từ đó tạo nét riêng và giá trị cho salon.

» Xem thêm: Xu hướng kinh doanh spa hot nhất năm 2020

Trừ đi nhân sự không phù hợp với Salon 

Dù cho nhân sự có giỏi thế nào, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm ra sao nhưng nếu không cùng chung chí hướng và có suy nghĩ quá khác biệt so với phong cách làm việc mà bạn sắp hướng đến thì tuyệt đối không nên tuyển dụng. Một cá nhân quá khác biệt họ thường tự cao tự đại và sẽ làm theo ý thích cá nhân.

Từ đó những giá trị, quy tắc, quy định của salon rất dễ dàng bị phá vỡ, salon sẽ trở nên lộn xộn và khó kiểm soát. Tay nghề, trình độ chuyên môn có thể dễ dàng đào tạo nhưng thái độ và ý thức thì rất khó để định hướng và xây dựng lại từ đầu.

Môi trường làm việc trong salon là môi trường tập thể, vì vậy đừng để một cá nhân gây ảnh hưởng đến cả quá trình kinh doanh của bạn. Bạn nên thật sáng suốt trong cách nhìn nhận, đánh giá để chọn được ứng viên xứng đáng nhất.

» Xem thêm: 3 chiêu khuyến mãi hấp dẫn giúp bạn ‘đẩy’ mạnh doanh số dịp Tết 2020

Nhân bản giá trị người giỏi nhất 

Trong Salon, sẽ có nhân viên tay nghề cứng, giỏi về chuyên môn và dĩ nhiên cũng có những nhân viên chưa thành thạo về tay nghề. Nếu bạn nhân bản số người giỏi ra để đảm bảo có đội ngũ nhân sự làm việc đều giỏi sẽ tạo lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn. Bên cạnh đó, thông quá quá trình đào tạo bài bản, salon sẽ dễ dàng nhân bản giá trị của người giỏi nhất.

Bạn hãy chọn một hình mẫu nhân viên ưu tú nhất trong tiệm của mình: Có thể là chủ, có thể là thợ chính,… để mô tả và ghi nhận hình mẫu từ đó đào tạo nhân viên theo chuẩn quy định. Tuy nhiên, để làm được việc này, bạn cần phải thực sự kiên nhẫn và có thời gian.

» Xem thêm: Bí quyết tăng năng suất làm việc của nhân viên cực kỳ hiệu quả

Chia lợi nhuận sòng phẳng 

Nếu bạn chỉ chăm lo cho lợi nhuận bản thân mà bỏ qua lợi ích của nhân viên sớm hay muộn bạn sẽ mất nhân sự. Để nhân viên gắn bó, ngoài việc tạo môi trường làm việc tốt; trả mức lương tương đối thì việc thưởng theo hiệu quả công việc là rất quan trọng để giữ chân nhân viên của bạn.

Chỉ khi nhân viên ý thức được rằng, lợi nhuận của salon cũng là lợi ích của họ thì nhân viên mới làm việc và cống hiến hết mình. Khi bạn sở hữu được đội ngũ nhân viên tâm huyết, tài năng, gắn bó lâu dài thì không có lí do gì khiến thương hiệu bạn không nổi tiếng và gây ấn tượng với khách hàng.

» Xem ngay: Tính năng phần mềm quản lý cho Spa và Salon giúp kiểm soát thu chi, nhân viên tốt nhất

Hy vọng  qua công thức “cộng, trừ, nhân, chia” khi quản lý nhân viên mà EasySalon vừa chia sẻ, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong vấn đề quản lý nhân sự tại Salon. Chúc bạn sẽ có đội ngũ nhân viên tài giỏi, xuất sắc về trình độ lẫn thái độ để củng cố thương hiệu trên thị trường.