Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?


Tình trạng khách hàng không thanh toán phí dịch vụ sau khi trải nghiệm tại Spa không phải là trường hợp hiếm gặp. Đặc biệt không chỉ riêng Spa mà hầu hết các ngành làm đẹp đều đã ít nhất gặp phải vấn đề trên 1 lần. Vậy giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé.

Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?

Vấn đề khách hàng không thanh toán, sau khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ là chuyện muôn thuở. Ngành nghề nào cũng có và hầu như nếu giá trị không quá lớn. Vậy làm cách nào để xử lý?

1. Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng không thanh toán 

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là cố gắng giữ bình tĩnh. Hỏi cặn kẽ khách hàng lý do tại sao không chịu thanh toán. Có điểm gì trong dịch vụ của mình khiến họ không hài lòng? Ví dụ như nếu họ phàn nàn rằng dịch vụ chưa chuẩn. Hãy sẵn sàng phục vụ lại cho khách hàng.

khach hang khong thanh toan dich vu spa

Làm như vậy, vừa khiến mình trở nên chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng khác. Vừa để những khách hàng có ý định không trả tiền đuối lý. Vừa cắt đứt mọi sự thanh minh của họ trước cơ quan chức năng. Cũng như dập tắt luôn ý định lôi kéo sự đồng cảm từ các khách hàng khác. Người bán hàng giỏi, phải là người biết nắm được “trái tim của khách hàng”.

» Xem thêm: Cách xử lý rủi ro khi kinh doanh Spa cần nắm rõ

2. Giữ chân khách hàng nếu khách đòi đi ngay 

Trường hợp họ kiên quyết không muốn làm lại thì rất có thể khách hàng đang muốn ‘quỵt’ tiền dịch vụ Spa. Lúc này bạn cần giữ chân họ lại và yêu cầu thanh toán.

Nếu họ kiên quyết đòi đi ngay, bạn cũng đừng quá cố chấp. Hãy dùng camera ghi lại hành động của họ, chụp ảnh biển số xe để làm bằng chứng cho cảnh sát. Tránh việc đuổi theo khách hàng, bởi đôi khi việc này sẽ khiến họ nổi nóng và hành động không phù hợp. Cách duy nhất là báo cảnh sát về sự cố trên để cơ quan chức năng giải quyết.

3. Nên giữ đầu lạnh khi xử lý tình huống 

Hãy luôn giữ “cái đầu lạnh” để giải quyết vấn đề. Chúng ta có thể tỏ ra cứng rắn khi biết khách hàng không có ý định trả tiền. Nhưng tuyệt đối không được động chân động tay.

xu ly khi khach hang spa khong thanh toan

Ưu tiên hàng đầu vẫn là giữ uy tín của salon. Nếu vụ việc phải cần đến luật pháp can thiệp, hãy khiếu nại theo phong cách chuyên nghiệp và thượng tôn pháp luật nhất có thể. Và quan trọng hơn là, nếu không thể làm gì khác. Hãy coi như đó là khoản rủi ro phát sinh mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng gặp phải, quan trọng bạn cần rút kinh nghiệm để hạn chế sự cố trên.

» Xem thêm: Bí kíp giải quyết khiếu nại trong kinh doanh Spa chuyên nghiệp

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý khi khách hàng Spa không thanh toán dịch vụ bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa tiệm của mình. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.

bao gia phan mem quan ly spa


Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?


Tình trạng khách hàng không thanh toán phí dịch vụ sau khi trải nghiệm tại Spa không phải là trường hợp hiếm gặp. Đặc biệt không chỉ riêng Spa mà hầu hết các ngành làm đẹp đều đã ít nhất gặp phải vấn đề trên 1 lần. Vậy giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé.

Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?

Vấn đề khách hàng không thanh toán, sau khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ là chuyện muôn thuở. Ngành nghề nào cũng có và hầu như nếu giá trị không quá lớn. Vậy làm cách nào để xử lý?

1. Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng không thanh toán 

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là cố gắng giữ bình tĩnh. Hỏi cặn kẽ khách hàng lý do tại sao không chịu thanh toán. Có điểm gì trong dịch vụ của mình khiến họ không hài lòng? Ví dụ như nếu họ phàn nàn rằng dịch vụ chưa chuẩn. Hãy sẵn sàng phục vụ lại cho khách hàng.

khach hang khong thanh toan dich vu spa

Làm như vậy, vừa khiến mình trở nên chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng khác. Vừa để những khách hàng có ý định không trả tiền đuối lý. Vừa cắt đứt mọi sự thanh minh của họ trước cơ quan chức năng. Cũng như dập tắt luôn ý định lôi kéo sự đồng cảm từ các khách hàng khác. Người bán hàng giỏi, phải là người biết nắm được “trái tim của khách hàng”.

» Xem thêm: Cách xử lý rủi ro khi kinh doanh Spa cần nắm rõ

2. Giữ chân khách hàng nếu khách đòi đi ngay 

Trường hợp họ kiên quyết không muốn làm lại thì rất có thể khách hàng đang muốn ‘quỵt’ tiền dịch vụ Spa. Lúc này bạn cần giữ chân họ lại và yêu cầu thanh toán.

Nếu họ kiên quyết đòi đi ngay, bạn cũng đừng quá cố chấp. Hãy dùng camera ghi lại hành động của họ, chụp ảnh biển số xe để làm bằng chứng cho cảnh sát. Tránh việc đuổi theo khách hàng, bởi đôi khi việc này sẽ khiến họ nổi nóng và hành động không phù hợp. Cách duy nhất là báo cảnh sát về sự cố trên để cơ quan chức năng giải quyết.

3. Nên giữ đầu lạnh khi xử lý tình huống 

Hãy luôn giữ “cái đầu lạnh” để giải quyết vấn đề. Chúng ta có thể tỏ ra cứng rắn khi biết khách hàng không có ý định trả tiền. Nhưng tuyệt đối không được động chân động tay.

xu ly khi khach hang spa khong thanh toan

Ưu tiên hàng đầu vẫn là giữ uy tín của salon. Nếu vụ việc phải cần đến luật pháp can thiệp, hãy khiếu nại theo phong cách chuyên nghiệp và thượng tôn pháp luật nhất có thể. Và quan trọng hơn là, nếu không thể làm gì khác. Hãy coi như đó là khoản rủi ro phát sinh mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng gặp phải, quan trọng bạn cần rút kinh nghiệm để hạn chế sự cố trên.

» Xem thêm: Bí kíp giải quyết khiếu nại trong kinh doanh Spa chuyên nghiệp

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý khi khách hàng Spa không thanh toán dịch vụ bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa tiệm của mình. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.

bao gia phan mem quan ly spa


Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?


Tình trạng khách hàng không thanh toán phí dịch vụ sau khi trải nghiệm tại Spa không phải là trường hợp hiếm gặp. Đặc biệt không chỉ riêng Spa mà hầu hết các ngành làm đẹp đều đã ít nhất gặp phải vấn đề trên 1 lần. Vậy giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé.

Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?

Vấn đề khách hàng không thanh toán, sau khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ là chuyện muôn thuở. Ngành nghề nào cũng có và hầu như nếu giá trị không quá lớn. Vậy làm cách nào để xử lý?

1. Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng không thanh toán 

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là cố gắng giữ bình tĩnh. Hỏi cặn kẽ khách hàng lý do tại sao không chịu thanh toán. Có điểm gì trong dịch vụ của mình khiến họ không hài lòng? Ví dụ như nếu họ phàn nàn rằng dịch vụ chưa chuẩn. Hãy sẵn sàng phục vụ lại cho khách hàng.

khach hang khong thanh toan dich vu spa

Làm như vậy, vừa khiến mình trở nên chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng khác. Vừa để những khách hàng có ý định không trả tiền đuối lý. Vừa cắt đứt mọi sự thanh minh của họ trước cơ quan chức năng. Cũng như dập tắt luôn ý định lôi kéo sự đồng cảm từ các khách hàng khác. Người bán hàng giỏi, phải là người biết nắm được “trái tim của khách hàng”.

» Xem thêm: Cách xử lý rủi ro khi kinh doanh Spa cần nắm rõ

2. Giữ chân khách hàng nếu khách đòi đi ngay 

Trường hợp họ kiên quyết không muốn làm lại thì rất có thể khách hàng đang muốn ‘quỵt’ tiền dịch vụ Spa. Lúc này bạn cần giữ chân họ lại và yêu cầu thanh toán.

Nếu họ kiên quyết đòi đi ngay, bạn cũng đừng quá cố chấp. Hãy dùng camera ghi lại hành động của họ, chụp ảnh biển số xe để làm bằng chứng cho cảnh sát. Tránh việc đuổi theo khách hàng, bởi đôi khi việc này sẽ khiến họ nổi nóng và hành động không phù hợp. Cách duy nhất là báo cảnh sát về sự cố trên để cơ quan chức năng giải quyết.

3. Nên giữ đầu lạnh khi xử lý tình huống 

Hãy luôn giữ “cái đầu lạnh” để giải quyết vấn đề. Chúng ta có thể tỏ ra cứng rắn khi biết khách hàng không có ý định trả tiền. Nhưng tuyệt đối không được động chân động tay.

xu ly khi khach hang spa khong thanh toan

Ưu tiên hàng đầu vẫn là giữ uy tín của salon. Nếu vụ việc phải cần đến luật pháp can thiệp, hãy khiếu nại theo phong cách chuyên nghiệp và thượng tôn pháp luật nhất có thể. Và quan trọng hơn là, nếu không thể làm gì khác. Hãy coi như đó là khoản rủi ro phát sinh mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng gặp phải, quan trọng bạn cần rút kinh nghiệm để hạn chế sự cố trên.

» Xem thêm: Bí kíp giải quyết khiếu nại trong kinh doanh Spa chuyên nghiệp

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý khi khách hàng Spa không thanh toán dịch vụ bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa tiệm của mình. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.

bao gia phan mem quan ly spa