Nếu có thời điểm số lượng khách hàng ghé đến cửa tiệm của bạn vắng dần, chỉ đếm trên đầu ngón tay thì chủ tiệm cần tìm ra phương án để khắc phục nhanh tình trạng trên. Nhiều người thường có tâm lý chủ quan và trông vào thời thế, tuy nhiên nếu cứ để tình trạng này kéo dài, tình hình kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dưới đây, EasySalon.vn sẽ đưa ra giải pháp giúp tiệm Nail thoát khỏi tình trạng ‘ế ẩm’, vắng khách hiệu quả.
Phân tích tình hình thực tếcủa tiệm Nail
Trước khi tìm giải pháp để khắc phục, bạn cần phân tích tình trạng thực tế tại tiệm nail, để có cái nhìn khái quát và cụ thể hơn. Cụ thể:
- Dịch vụ sản phẩm: Khách hàng không đến cửa hàng của bạn phần lớn là do các mẫu mã nail không đẹp không theo mẫu mới, hay cũng có thể do chất liệu sơn màu sơn của bạn cũ không chất lượng, không bóng, dễ tróc,…..
- Thái độ nhân viên: Hãy xem lại thái độ của nhân viên khi cung cấp dịch vụ tại tiệm nail của bạn để có những giải pháp kịp thời nhé. Vì chính những nhân viên của bạn sẽ góp phần kết nối tiệm nail của bạn đến gần với khách hàng.
- Kênh tiếp cận khách hàng: Khách hàng không tìm đến tiện nail của bạn đó có thể là do bạn chưa tiếp cận đúng cách đến khách hàng. Do đó, hãy ngồi xuống xem xét lại các kênh tiếp cận hiện tại của tiệm nail ,từ đó đưa ra các giải pháp giúp việc kinh doanh tiệm nail tốt hơn.
Giải pháp giúp tiệm Nail thoát khỏi tình trạng ‘ế ẩm’
1/ Cải thiện tốt dịch vụ, sản phẩm
Bạn hãy theo dõi và thường xuyên cập nhật những mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc hot nhất để áp dụng cho tiệm nail của mình. Ngoài ra bạn cũng cập nhật thường xuyên về các màu sơn, các phụ kiện đá đính kèm trên các mẫu nail để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, và cảm thấy tiệm nail bạn luôn cập nhật nhiều mẫu mới cho khách hàng.
Bạn cũng có thể cân nhắc thêm các dịch vụ chăm sóc massage chân tay để các khách hàng có thêm sự lựa chọn khi đến tiệm nail của mình. Đây sẽ là gợi ý bạn nên cân nhắc trong việc kinh doanh tiệm nail của mình.
2/ Đẩy mạnh quảng cáo
Sau khi chuẩn bị tốt về dịch vụ và các kiểu mẫu làm nail bạn hãy đẩy mạnh thêm các kênh làm marketing hot hiện nay như: Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok,… Hãy đầu tư thêm các hình ảnh, video thực tế đẹp để thu hút khách hàng.
Ngoài ra hãy chuẩn bị các kế hoạch marketing vào các dịp đặc biệt với những chiến lược sale ưu đãi để thu hút khách hàng đến tiệm nail của bạn nhé.
» Xem thêm: Bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa.
3/ Chăm sóc khách hàng bằng phần mềm EasySalon
Thu hút thêm số lượng khách hàng đến tiệm nail hiệu quả là khi bạn có được số lượng khách hàng cũ lớn. Hãy đầu tư chính sách chăm sóc khách hàng ví dụ: gửi lời chúc đến khách hàng vào các dịp đặc biệt như: sinh nhật, ngày lễ,…. Việc hỏi thăm, quan tâm đến khách hàng còn giúp họ cảm thấy quan trọng, từ đó có cái nhìn tốt về chất lượng phục vụ của cửa tiệm. Họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên khi có nhu cầu làm đẹp.
Để quản lý hiệu quả thông tin khách hàng, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý Salon/Spa. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin và sắp xếp lên kế hoạch với khách hàng hiệu quả nhất. Chủ doanh nghiệp cũng có thể căn cứ vào thông tin khách hàng để gửi lời giới thiệu về ưu đãi đến cho khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, phần mềm quản lý cho Spa/ phần mềm quản lý tiệm tóc – EasySalon còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kế hàng ngày vô cùng chính xác và hiệu quả không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.
» Xem thêm: Những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý Salon/Spa
Phần mềm sẽ là ‘công cụ’ hỗ trợ tốt nhất quá trình kinh doanh vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian công sức vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công.
Trên đây là 3 giải pháp giúp tiệm Nail thoát khỏi tình trạng ‘ế ẩm’ mà bạn có thể tham khảo để ‘cứu nguy’ cho cửa tiệm thời điểm vắng khách. Chúc bạn áp dụng thành công!