Email marketing cho Spa không còn là phương thức marrketing online xa lạ đối với các chủ doanh nghiệp, quản lý của các trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Với những lợi ích tuyệt vời, email marketing đang trở thành xu hướng mới trong việc chăm sóc khách hàng hiện nay. Tuy nhiên, nghệ thuật viết email giúp tạo ấn tượng và lôi cuốn khách hàng không hề dễ dàng, sau đây EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn bí kíp viết Email marketing cho Spa giúp bạn luôn đắt khách.
Email Marketing là gì ?
Email marketing là hình thức giới thiệu sản phẩm thông qua email / sách điện tử hay catalogue trực tuyến, giúp khách hàng tiếp cận thông tin, thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và đưa ra quyết định mua sản phẩm / dịch vụ.
Đặc biệt, nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý Spa miễn phí / phần mềm quản lý tiệm tóc tích hợp với chức năng email marketing, bạn chỉ cần nhập lại thông tin khách mua hàng vào hệ thống, hệ thống sẽ tự động lưu lại và bạn có một danh sách email sẵn sàng để tiến hành chiến dịch email marketing hiệu quả nhất.
Bí kíp viết Email marketing cho Spa giúp bạn luôn đắt khách
Để có một email marketing hoàn chỉnh, bạn cần có đầy đủ các phần sau:
1 | Lời chào | Nên cá nhân hóa lời chào (nêu tên tuổi, giới tính…) để tạo ấn tượng cho email và tăng khả năng cá nhân hóa email của bạn |
2 | Ngày tháng | Chèn thêm ngày tháng vào email để người dùng biết nội dung email được cập nhật mới |
3 | Link website |
|
4 | Logo/ slogan/ điạ chỉ | Nên được đưa vào email một cách đồng nhất để khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn. |
5 | Nội dung chính | Nên xuất hiện ngay phần đầu email để thu hút sự quan tâm, chú ý của người đọc ngay từ đầu. |
6 | Hình thức |
|
7 | Hình ảnh | Thêm ảnh vào email để thêm phần sinh động, thu hút sự chú ý của người đọc vào những nội dung bạn muốn nhấn mạnh |
Một vài lưu ý khi thực hiện email marketing cho Spa
- Xây dựng list khách hàng Spa chất lượng: Thông tin khách hàng tiềm năng là vấn đề quan trọng nhất của chiến lược email marketing trong lĩnh vực Spa. Vì vậy, bạn cần tạo ra những form đăng ký nhận tin, tổng hợp dựa trên các khách hàng cơ sở spa của bạn đang cung cấp dịch vụ hoặc tìm mua những danh sách chất lượng.
- Gửi email khi có sự đồng ý của người nhận: Trong quá trình lập form khảo sát hãy nhớ đặt ra câu hỏi về sự xác nhận của khách hàng có đồng ý nhận những tin nhắn chương trình khuyến mãi, ưu đãi của Spa hay không tránh tình trạng bị khách hàng spam vì gửi gmail quá nhiều.
- Hãy xây dựng danh sách email khoa học: Dựa vào độ tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ, dịch vụ mà khách hàng quan tâm, bạn hãy phân loại danh sách địa chỉ email theo từng đối tượng để chắc chắn rằng thông tin mà bạn gửi đến là thông tin mà khách hàng mong đợi.
- Đầu tư công sức vào bản thảo email: Đây là một trong những vấn đề quan trọng mà các chủ spa cần quan tâm. Hãy bỏ thời gian để đảm bảo email của bạn thật hấp dẫn, có thẩm mỹ và nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nội dung truyển tải vẫn là yếu tố cốt lõi của email marketing.