Bí kíp sử dụng mạng xã hội làm tiệm tóc đông khách

Làm tiệm tóc đông khách bằng mạng xã hội thế nào? Luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chủ Salon hiện nay. Thực trạng khách hàng ghé đến Salon thường không đồng đều, thay vào đó rải rác theo thời điểm trong năm. Để gia tăng lượng khách hàng thường xuyên, bạn cần phải sử dụng mạng xã hội để tăng mức độ nhân diện thương hiệu với khách hàng.

Bí kíp sử dụng mạng xã hội làm tiệm tóc đông khách

Thông thường để khách hàng tiềm năng biết đến Salon nhiều hơn, bạn cần phải trả tiền để tần suất những bài đăng của salon được xuất hiện nhiều hơn trên Facebook, Instagram hay Twitter. Thậm chí, bỏ chi phí để chúng nhận được nhiều lượt thích và bình luận hơn trước đây.

Tuy nhiên, với tính năng livestream hiện nay, chủ Salon hoàn toàn có thể chủ động thu hút khách hàng của mình dễ dàng. Hiện nay, video được dự đoán chiếm khoảng 70 % tổng lưu lượng truy cập của người tiêu dùng, do vậy một clip chất lượng sẽ dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng của bạn.

» Xem thêm: Thủ thuật giữ chân khách hàng trên mạng xã hội đơn giản

Bạn có thể sử dụng tính năng này trên các trang mạng xã hội như sau:

1. Livestream trên Facebook 

Livestream Facebook giúp có thể thấy được bao nhiêu người xem, kiểm tra phản ứng hay những comment của họ khi video đang phát trực tuyến. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Facebook cho thấy người xem viết comment cho livestream video nhiều hơn 10 lần so với video thông thường và thời gian xem live video cũng lâu hơn gấp 2 lần.

cach lam tiem toc dong khach

» Xem thêm: Mẹo viết bài quảng cáo hay về tóc trên Facebook cho chủ Salon

Bởi vậy, tận dụng livestream trên Facebook vô cùng quan trọng để bạn đánh giá được phản ứng của khách hàng, xem đâu là luồng thông tin nhận được khách hàng tương tác và phản ứng tốt.

2. Tận dụng ứng dụng Instagram 

Tuy không có lượng truy cập cao so với Facebook tuy nhiên Instagram cũng là một trong số ứng dụng đầy tiềm năng để bạn quảng cáo thương hiệu cho Salon.

su dung mang xa hoi khi kinh doanh salon toc

Instagram có tính năng cho phép người dùng, video trực tiếp và các video sẽ biến mất sau 24 giờ và mọi người không thể like hay comment như trên Facebook. Tuy nhiên, bạn có quyền thiết lập chế độ riêng tư và kiểm soát nhiều hơn với dạng livestream salon này.

Đây là lựa chọn tuyệt vời cho salon làm đẹp, làm móng vì mọi người có xu hướng theo dõi họ nhiều trên Instagram. Nếu bạn đã có tài khoản salon trên Instagram thì đừng ngại thử tính năng này. Chúng vô cùng dễ học và bạn không phải mất công để xây dựng kênh quá nhiều.

3. Sử dụng mạng xã hội Snapchat

Snapchat là ứng dụng live video đầu tiên. Đây là ứng dụng khởi đầu lạ lẫm cho phép các thiếu niên đang yêu sử dụng để trò chuyện với người họ hẹn hò hay các bậc phụ huynh muốn kiểm tra con cái. Sau đó, nó nhanh chóng phát triển trở thành một trong những công cụ truyền thông của doanh nghiệp. Vào tháng 4 năm 2016, đã có hơn 100 triệu người dùng và 10 tỷ video được xem mỗi ngày trên ứng dụng.

cach lam salon toc dong khach bang mang xa hoi

Ngoài sử dụng mạng xã hội bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý Salon để hỗ trợ tốt nhất cho việc kinh doanh. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn quản lý thông tin khách hàng, lưu hình ảnh khác, đặt lịch hẹn giúp bạn chăm sóc hiệu quả những vị khách của mình.

Ngoài ra phần mềm còn giúp bạn quản lý nhân viên, tính tiền lương, tính tiền hoa hồng và giám sát báo cáo thu – chi hàng tháng của Salon.

Trên đây là những cách làm tiệm tóc đông khách bằng mạng xã hội mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh.

báo giá phần mềm quản lý salon