Customer Insight Spa là thuật ngữ khá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm này và phân vân liệu có nên áp dụng trong việc kinh doanh hay không? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên nhanh chóng.
Customer Insight Spa là gì?
Customer Insight (Insight khách hàng) là việc diễn giải hành vi, xu hướng khách hàng dựa trên dữ liệu thu thập được từ họ. Từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để doanh nghiệp và khách hàng đều có lợi.
Thấu hiểu khách hàng là tìm hiểu những ý nghĩ sâu sắc, mong muốn thực sự trong tâm trí khách hàng. Thông qua đó, Spa, Salon hay các thẩm mỹ viện tăng tính tương tác, giữ chân nhóm khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Spa, thay đổi hành vi mua hàng, trực tiếp tăng trưởng doanh thu của Spa.
Với sự thấu hiểu sâu sắc chính khách hàng của mình, các Spa có thể xây dựng chân dung của khách hàng khiến việc marketing, re-marketing và sales trở nên hiệu quả hơn. Qua đó giảm thiểu chi phí tiếp thị và tăng lợi nhuận cho Spa.
» Xem thêm: Chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả với công thức 1-3-7
Có nên áp dụng Customer Insight Spa?
Để trả lời cho thắc mắc trên EasySalon.vn sẽ phân tích cho bạn những ưu và nhược điểm của customer Insight Spa, cụ thể:
Ưu điểm |
Nghiên cứu Insight khách hàng tốt, Spa càng dễ dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai. Và nhờ vậy, có được nhiều lợi thế đáng kể. Bên cạnh đó, họ có thể tự chuẩn bị trước các kĩ năng cần thiết nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và đạt được lợi thế cạnh tranh.
Thấu hiểu khách hàng nghĩa là luôn đặt nhu cầu khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động. Nhờ vậy, doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ tăng lên đáng kể bằng cách tối đa hóa doanh số. Hơn hết, Spa dễ dàng khai thác các cơ hội chưa được khai thác trên thị trường. Và nếu việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì % thị phần sản phẩm cũng sẽ tăng nhanh.
Thay đổi trong kinh doanh là điều cần thiết. Phân tích customer insight giúp xác định mong muốn hiện tại và có thể xảy ra trong tương lai của họ. Dựa vào đó, Spa mới có thể đề xuất những thay đổi tương ứng, như chiến dịch quảng cáo phù hợp hay chương trình khuyến mãi. Thời gian thay đổi và nhu cầu người dùng cũng không ngừng thay đổi. Điều này đòi hỏi chủ Spa phải biết nắm bắt xu hướng và nhanh chóng thay đổi bản thân để giữ chân họ.
|
Nhược điểm |
|
Qua bảng phân tích trên ta có thể thấy tuy có nhiều ưu điểm song Customer Insight Spa cũng là một trong những giải pháp hiệu quả đáng để bạn thử nghiệm khi chăm sóc khách hàng.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có nên áp dụng Customer Insight Spa để kinh doanh hiệu quả nhất.