Customer Insight Spa là gì? Có nên áp dụng khi kinh doanh?

Customer Insight Spa là thuật ngữ khá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm này và phân vân liệu có nên áp dụng trong việc kinh doanh hay không? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên nhanh chóng.

Customer Insight Spa là gì?

Customer Insight (Insight khách hàng) là việc diễn giải hành vi, xu hướng khách hàng dựa trên dữ liệu thu thập được từ họ. Từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để doanh nghiệp và khách hàng đều có lợi.

Customer Insight Spa la gi

Thấu hiểu khách hàng là tìm hiểu những ý nghĩ sâu sắc, mong muốn thực sự trong tâm trí khách hàng. Thông qua đó, Spa, Salon hay các thẩm mỹ viện tăng tính tương tác, giữ chân nhóm khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Spa, thay đổi hành vi mua hàng, trực tiếp tăng trưởng doanh thu của Spa.

Với sự thấu hiểu sâu sắc chính khách hàng của mình, các Spa có thể xây dựng chân dung của khách hàng khiến việc marketing, re-marketing và sales trở nên hiệu quả hơn. Qua đó giảm thiểu chi phí tiếp thị và tăng lợi nhuận cho Spa.

» Xem thêm: Chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả với công thức 1-3-7

Có nên áp dụng Customer Insight Spa? 

Để trả lời cho thắc mắc trên EasySalon.vn sẽ phân tích cho bạn những ưu và nhược điểm của customer Insight Spa, cụ thể:

co nen ap dung Customer Insight Spa

Ưu điểm
  • Tăng lợi thế cạnh tranh & giành quyền ưu tiên (Early bird)

Nghiên cứu Insight khách hàng tốt, Spa càng dễ dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai. Và nhờ vậy, có được nhiều lợi thế đáng kể. Bên cạnh đó, họ có thể tự chuẩn bị trước các kĩ năng cần thiết nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và đạt được lợi thế cạnh tranh.

  • Gia tăng thị phần

Thấu hiểu khách hàng nghĩa là luôn đặt nhu cầu khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động. Nhờ vậy, doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ tăng lên đáng kể bằng cách tối đa hóa doanh số.

Hơn hết, Spa dễ dàng khai thác các cơ hội chưa được khai thác trên thị trường. Và nếu việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì % thị phần sản phẩm cũng sẽ tăng nhanh.

  • Thay đổi chiến lược thích nghi với thời gian

Thay đổi trong kinh doanh là điều cần thiết. Phân tích customer insight giúp xác định mong muốn hiện tại và có thể xảy ra trong tương lai của họ. Dựa vào đó, Spa mới có thể đề xuất những thay đổi tương ứng, như chiến dịch quảng cáo phù hợp hay chương trình khuyến mãi.

Thời gian thay đổi và nhu cầu người dùng cũng không ngừng thay đổi. Điều này đòi hỏi chủ Spa phải biết nắm bắt xu hướng và nhanh chóng thay đổi bản thân để giữ chân họ.

»Xem thêm: Quy trình tư vấn khách hàng Spa đạt hiệu quả cao

Nhược điểm
  • Mặc dù các thông số ghi nhận từ Customer insight thường được biểu thị dưới dạng dữ liệu thống kê. Song, luôn có một yếu tố con người mà không có lượng dữ liệu nào có thể diễn giải được. Bạn nên dựa vào kết quả từ 2 dạng dữ liệu online và offline để có cái nhìn chuẩn xác nhất.
  • Đôi khi, người dùng thay đổi sở thích của họ rất nhanh. Và có thể các Spa khó theo kịp tốc độ thay đổi ấy. Việc loại bỏ sản phẩm cũ và tập trung quảng bá sản phẩm mới rất tốn kém. Chưa kể đến lợi nhuận, về lâu dài, khó mà đảm bảo được.
  • Customer insight không thể áp dụng cho mọi kiểu khách hàng. Doanh nghiệp chỉ có thể dùng đáp ứng một kiểu hoặc một phân khúc khách hàng cụ thể nào đó. Dựa trên những hiểu biết thu thập được, Spa có thể tùy cơ ứng biến với sản phẩm của mình.

Qua bảng phân tích trên ta có thể thấy tuy có nhiều ưu điểm song Customer Insight Spa cũng là một trong những giải pháp hiệu quả đáng để bạn thử nghiệm khi chăm sóc khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có nên áp dụng Customer Insight Spa  để kinh doanh hiệu quả nhất.

bao gia phan mem quan ly spa salon