Tăng gấp đôi doanh thu nhờ chiến lược định giá chim mồi cho dịch vụ Spa

“Hiệu ứng chim mồi” là một trong những chiến lược kinh doanh đã thử và tăng gấp đôi doanh thu. Dựa vào hiệu ứng này doanh nghiệp có thể khéo léo đưa ra một mồi nhử phù hợp để thu hút khách hàng đến với mình mà không tạo cảm giác phản cảm. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn cách tăng hiệu quả bán hàng nhờ 3 chiến lược định giá chim mồi cho dịch vụ Spa.

Tham khảo: Phần mềm quản lý tính tiền spa / phần mềm quản lý tiệm tóc

Tăng hiệu quả bán hàng nhờ 3 chiến lược định giá chim mồi cho dịch vụ

1. Quy luật 100, chiến lược từ hiệu ứng chim mồi

Một trong những biến thể của hiệu ứng chim mồi là “Quy luật 100” được hầu hết các doanh nghiệp thương mại áp dụng trong các chương trình giảm giá khuyến mãi.

hieu ung chim moi trong kinh doanh spa

Quy luật này có được đúc kết lại thành 2 điểm cốt lõi dưới đây:

  • Nếu số tiền giảm giá trên mỗi sản phẩm khuyến mãi <100.000 thì chính sách giảm giá sẽ được công bố theo tỷ lệ %.
  • Nếu số tiền giảm giá trên mỗi sản phẩm khuyến mãi >100.000 thì chính sách giảm giá sẽ được công bố theo chính số tiền được giảm.

Khi áp dụng theo quy tắc này, mức giá giảm sẽ trông ấn tượng hơn. Ví dụ:

  • Spa của bạn kinh doanh dịch vụ với mức giá 70 nghìn đồng khi nói giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 21 nghìn đồng, mặc dù hai con số này là tương đương.
  • Hoặc một dịch vụ khác cao cấp hơn giá 10 triệu đồng khi nói giảm giá là 1 triệu 300 nghìn đồng sẽ ấn tượng hơn hẳn là giảm 13% dù rõ ràng cả hai hoàn toàn bằng nhau.

Con người ít khi để ý tới đơn vị và thường chỉ chú ý vào con số. Hiện tượng này có thể là do những con số giảm giá quá khó tính toán và chúng ta mặc định bỏ qua luôn công việc phức tạp này. Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy rất nhiều công ty đang áp dụng triệt để quy luật 100. Các sản phẩm giá thấp luôn giảm theo phần trăm, còn các sản phẩm giá cao thì lại tập trung vào số tiền thực giảm.

» Xem thêm: Những rủi ro tiềm tàng khi quản lý Spa theo cách truyền thống

2. Sự yêu thích từ con số bên trái 

Xuất phát từ tâm lý người mua hàng, sẽ nhìn và ghi nhớ con số bên trái đầu tiên; rất nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng điều này để đưa ra chiến lược giá hấp dẫn khách hàng.

tang doanh so nho hieu ung chim moi

Một sản phẩm có giá 99.999 sẽ luôn rẻ hơn và được mua nhiều hơn khi vẫn sản phẩm đó nhưng để mức giá 100.000. Chưa kể, khách hàng rất thiếu kiên nhẫn nhớ hết mức giá 49.990 mà chỉ ghi nhớ con số 49 và để so sánh: 49 < 50 là điều hiển nhiên.

Hơn thế nữa, số lẻ 99 cũng tạo cho người mua hàng có cảm giác mức giả ấy nhỏ hơn rất nhiều so với số làm chẵn.

3. Thêm vào lựa chọn thứ 3 kém hấp dẫn 

Minh họa cho chiến lược giá này, EasySalon.vn sẽ đưa ra một ví dụ thường gặp trong kinh doanh Spa. Một Spa có tiếng đưa ra 3 gói dịch vụ tương ứng với 3 giá tiền khác nhau cho khách hàng lựa chọn:

chien luoc tang doanh so cho spa nho hieu ung chim moi

  • Gói 1: Dịch vụ triệt lông: 1.000.000/tháng
  • Gói 2: Dịch vụ triệt lông + Massage: 3.000.000/ tháng
  • Gói 3: Dịch vụ triệt lông + Massage + xông hơi: 5.000.000/ tháng

Điều thần kỳ là không có khách hàng nào mua gói 1 của Spa cả, gói 3 được mua nhiều nhất và gói 2 thì ít hơn. Cũng nhờ vậy, doanh thu của Spa tăng 30% nhờ vào việc loại bỏ một con chim mồi kém hấp dẫn.

Còn khi “con chim mồi” không còn, khách hàng sẽ tập trung suy nghĩ việc lựa chọn giữa một trong 2 loại.

» Xem thêm: Bí kíp viết bài khuyến mãi Spa hay đánh trúng tâm lý khách hàng

3 chiến lược giá vừa kể trên đều là những biến thể của chiến lược kinh doanh “hiệu ứng chim mồi” mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng từng đọc qua. Vận dụng nó ra sao, nên dùng một hay nhiều chiến lược giá cùng lúc sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự nhạy bén của người điều hành trước biến đổi của thị trường.

Hy vọng với 3 chiến lược định giá chim mồi cho dịch vụEasySalon.vn vừa gợi ý bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc kinh doanh Spa.

 

bao gia phan mem spa salon