Tuyển dụng nhân viên Spa là công việc vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng làm việc và uy tín của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chủ Spa không nên lơ là mà đặc biệt chú trọng vào khâu tuyển dụng nhân viên tại cơ sở làm đẹp của mình. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 6 câu hỏi phỏng vấn nhân viên Spa bắt buộc có giúp bạn hiểu rõ ứng viên hơn.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Salon giá rẻ / phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp
6 câu hỏi phỏng vấn nhân viên Spa bắt buộc phải hỏi
1. Giới thiệu về bản thân
Giới thiệu bản thân là câu hỏi phỏng vấn đầu tiên và bắt buộc phải có để chủ Spa nắm sơ lược thông tin của ứng viên. Thông qua câu hỏi này bạn sẽ biết mức độ phù hợp của ứng viên với công việc đang tuyển.
Hãy để ý đến những ứng viên sau 1-2 câu giới thiệu sơ qua về họ tên, địa chỉ và năm sinh, sau đó họ nói qua vf quá trình học tập, làm việc tốt nghiệp khóa học spa nào, đã từng làm việc ở đâu, vị trí nào,… Điều này cho thấy ứng viên bạn đang tuyển là một người chuyên nghiệp, biết cách xử lý vấn đề đúng trọng tâm thay vì sự lan man không cần thiết.
» Xem thêm: 4 kinh nghiệm tuyển nhân viên spa không phải ai cũng biết
2. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?
Câu hỏi tưởng chừng như rất ít ứng viên để ý lại được rất nhiều nhà tuyển dụng hỏi nhiều nhất. Để thành công trong lĩnh vực spa – môi trường cạnh tranh cao không phải là điều đơn giản. Kể cả khi doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị hoàn hảo nhưng nếu nhân viên không đảm bảo chất lượng thì mọi việc sẽ không được đảm bảo. Do đó, khâu tuyển chọn nhân viên đặc biệt được chủ Spa quan tâm.
Và bên cạnh việc thụ động lắng nghe bạn hay chờ bạn giao phó, giải quyết, họ cần phải có tinh thần chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống. Chính điều này cũng là cơ sở để bạn đánh giá xem liệu ứng viên này sẽ là 1 nhân viên lý tưởng hay không. Cân nhắc xem liệu họ có thể tiến xa hơn trong tương lai hay không và điều này có thể được thể hiện rõ ràng hơn trong lần phỏng vấn với bạn.
3. Tại sao bạn lại nghỉ việc công ty cũ
Để biết ứng viên đang phỏng vấn có phù hợp với vị trí mà bạn đang tìm kiếm không, bạn nên cân nhắc dựa trên công việc cũ của bạn. Kinh nghiệm làm việc, đặc biệt là ở vị trí tương đương sẽ là một thông tin hữu ích giúp bạn đáng giá thái độ và trình độ chuyên môn của ứng viên. Một điều quan trọng không kém là cách ứng viên đánh giá về công ty cũ. Một nhân viên tốt sẽ không bao giờ ‘’nói xấu’’ sếp cũ, công ty cũ dù họ có xấu thật đi chăng nữa, đặc biệt nếu kể xấu với thái độ thiếu tôn trọng thì chắc chắn bạn nên loại nhân viên ứng tuyển này.
4. Điểm mạnh của bạn là gì?
Đây cũng là câu hỏi phỏng vấn Spa không thể thiếu khi tuyển dụng. Bạn cần để ý đến những ứng viên không vội vàng liệt kê hết những điểm mạnh của mình thay vào đó họ trình bày một cách đầy đủ, khoa học và thông minh nhất bằng cách gắn liền những điểm mạnh đó với vị trí mà mình đang nộp đơn. Đặc biệt có bổ sung thêm những minh chứng cụ thể.
Một trong những tố chất quan trọng với nhân viên mới là khả năng thích nghi với môi trường mới, do đó hãy tìm kiếm nhân viên bên cạnh sự lắng nghe, hoàn thành tốt công việc mà quản lý giao phó, còn có tinh thần chủ động trong các tình huống phát sinh. Một nhân viên lí tưởng có khả năng tiến xa trong công việc sẽ luôn biết cách thể hiện mình ngay từ buổi phỏng vấn. Tinh thần trách nhiệm, tính tự giác cao cũng sẽ là điểm cộng lớn cho dành cho các ứng viên ứng tuyển spa mà sở hữu được tố chất này.
»Xem thêm: Nhân viên Spa và Kĩ thuật viên Spa có gì khác nhau?
5. Điểm yếu của bạn là gì?
Điểm mạnh thì không thể nào thiếu điểm yếu của các ứng viên. Hãy lựa chọn ứng viên không vội vàng liệt kê hết các điểm yếu ra mà họ chuẩn bị sẵn một số điểm yếu cơ bản nhưng ẩn đằng sau là điểm mạnh, tiềm năng khắc phục. Một câu trả lời khôn khéo là biết cách biến yếu điểm của mình thành điểm mạnh, chẳng hạn như ứng viên có thể trình bày rằng mình không giỏi ăn nói, đôi khi thật thà quá nên dễ gây mất lòng người khác,…
6. Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?
Với ngành dịch vụ, con người là yếu tố quan trọng nhất. Do đó, kỹ năng chuyên môn là điều hiển nhiên không cần bàn cãi. Ngoài ra, ngoại hình ưa nhìn với làn da mịn màng gần như là ‘’quy tắc ngầm’’ bắt buộc phải có với mọi nhân viên spa. Các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết phục, kỹ năng xử lý tình huống,… cũng là yếu tố quan trọng.
Nếu ứng viên trả lời cho cơ bản được những yêu cầu trên thì họ đã biết chính xác công việc mình sắp làm và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng.