Cách hỏi thăm khách hàng cũ giúp họ quay lại Spa nhanh chóng

Hiện nay có không ít doanh nghiệp thường chú trọng đến việc thu hút khách hàng mà lại bỏ qua việc duy trì mối quan hệ và giữ chân với khách hàng cũ. Bởi theo nghiên cứu hiện nay, mức độ thành công của doanh nghiệp có tới 80% thu nhập là đến khách hàng cũ và khách hàng được giới thiệu, 20% còn lại là đến từ khách hàng mới. Vì vậy chăm sóc khách hàng cũ là công việc mà các chủ đầu tư nên coi trọng. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn cách hỏi thăm khách hàng cũ giúp họ quay lại Spa nhanh chóng.

Cách hỏi thăm khách hàng cũ giúp họ quay lại Spa nhanh chóng

1/ Lựa chọn đúng thời điểm

Quỹ thời gian của mỗi khách hàng thường khác nhau, tuy nhiên đa phần thời gian ban ngày họ đều bận rộn với những công việc của cuộc sống. Do đó sẽ ít có khách hàng nào vui vẻ khi nhận cuộc gọi hỏi thăm hay tư vấn từ doanh nghiệp nào đó khi họ đang “vật lôn” với đống công việc cá nhân. Vì vậy trước khi hỏi thăm khách hàng cũ Spa bạn nên xem xét và lựa chọn thời gian hợp lý, chẳng hạn như vào thời gian nghỉ trưa từ 11h30 – 13h00 hoặc vào buổi tối từ 7h – 21h.

cham soc khach hang spa

Chỉ khi khách hàng cảm thấy thoải mái và không vướng bận bất kì công việc khác thì họ sẽ chú tâm lắng nghe và tương tác lại với bạn nhiều hơn.

» Xem thêm: Xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp

Nên cạnh đó chăm sóc khách hàng không chỉ quan tâm, giải đáp cho riêng một khách hàng nào cả mà phục vụ cho rất nhiều khách hàng. Vì vậy, bạn không thể nào dành quá nhiều thời gian cho một khách hàng vì có rất nhiều khách hàng khác đang chờ đợi để được chăm sóc. Hãy cố gắng quản lý thời gian một cách hợp lý nhất để làm hài lòng tất cả khách hàng.

2/ Hỏi thăm khách hàng cũ khôn khéo

Khi thực hiện hỏi thăm khách hàng cũ bạn cần phải thực sự khéo léo và khôn khéo, hãy khoan hỏi những vấn đề liên quan đến sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại Spa thay vào đó hãy hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như công việc của khách hãng cũ.

hoi tham khach hang cu spa

Nếu có thông tin về khách hàng từ phần mềm quản lý Spa, bạn sẽ dễ dàng nắm được thói quen cũng như những dịch vụ khách hàng từng sử dụng, qua đó việc tiếp cận khách hàng sẽ đơn giản hơn nhiều.

Sau khi đã hỏi thăm sơ lược về tình hình của khách hàng, thì bây giờ là lúc thích hợp để bạn dò xét xem khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ, sản phẩm của Spa mình không thông qua các câu hỏi:

  • Hãy hỏi những câu hỏi về điều họ thích và không thích
  • Hãy hỏi họ hài lòng điều gì nhất
  • Hãy hỏi điều gì họ không hài lòng nhất
  • Hãy hỏi về những điều họ muốn thay đổi và họ thay đổi nó như thế nào
  • Hãy hỏi họ có ý định quay lại không và nếu không thì vì sao?

Khi đã có thông tin về ý kiến góp ý của khách hàng bạn có thể giới thiệu thêm chương trình ưu đãi, khuyến mãi để lôi kéo khách hàng quay lại.

» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa mắc?

3/ Duy trì kết nối với khách hàng cũ Spa

Phần lớn các khách hàng sau khi mua hàng thường cảm thấy bị bỏ rơi khi không còn sự tương tác với doanh nghiệp. Ta có thể triển khai một số cách để duy trì kết nối với khách hàng:

cach cham soc khach hang spa

  • Nhớ các sự kiện đặc biệt: sinh nhật khách hàng, chúc mừng ngày lễ, ngày kỷ niệm…
  • Chuyển thông tin: các chương trình ưu đãi, khuyến mại của Spa,…
  • Viết thư cho khách hàng cũ: gửi mail chúc mừng các ngày lễ, sự kiện đặc biệt..
  • Gặp trực tiếp: Doanh nghiệp có thể tới trực tiếp trao quà cho khách hàng trúng thưởng trong chương trình bốc thăm…

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã có biết cách hỏi thăm khách hàng cũ giúp họ quay lại Spa nhanh chóng góp phần tăng thu nhập cho doanh nghiệp.phan mem quan ly spa chuyen nghiep