Kinh doanh trên Instagram đang là phương thức marketing được rất nhiều áp dụng hiện nay bởi tính hiệu quả và tiện lợi. Tuy nhiên để tiếp cận khách hàng Spa trên Instagram không phải là việc dễ dàng, vì vậy ngoài kinh nghiệm tăng follow, doanh nghiệp còn phải đặc biệt chú trọng đến tiếp cận khách hàng tiềm năng để tăng doanh thu hiệu quả.
Tham khảo: Phần mềm quản lý cho spa / phần mềm quản lý cho salon tối ưu chi phí doanh nghiệp
4 cách tiếp cận khách hàng Spa trên Instagram cực kì hiệu quả
1. Tiếp cận khách hàng thông qua nút “tìm kiếm”
Khi đăng nhập vào ứng dụng Instagram bạn sẽ thấy có 5 biểu tượng. Bạn nhấn vào biểu tượng hình kính lúp ô tìm kiếm, bạn gõ từ khóa (về sản phẩm, sở thích, giới tính, phong cách,…của khách hàng) mà bạn cần.
Sau đó nhấn vào biểu tượng “#” và chọn đúng từ khóa mình muốn tìm kiếm. Hãy chọn những hashtag liên quan tới mặt hàng mình kinh doanh nhiều nhất. Kết quả bạn sẽ có list những khách hàng quan tâm, yêu thích tới sản phẩm của bạn. Ví dụ, bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực spa, làm đẹp. Hãy tìm hashtag được nhiều người biết đến như #spa, #dichvutamtrang, #dichvumassage,..
Sau khi nhờ hashtag tìm được những khách hàng tiềm năng, đừng quên nhấn follow họ nhé.
» Xem thêm: Bí quyết sử dụng Instagram giúp gia tăng lượng khách hàng Salon/Spa
2. Tiếp cận khách hàng qua địa điểm
Sử dụng vị trí tiếp cận khách hàng nếu chưa thực hiện. Hãy thử ngay vì nó sẽ đem lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ đấy. Giống như Facebook, khi bạn đăng một tấm ảnh nào đó lên trang của mình. Trang chủ sẽ hỏi bạn có muốn check – in (đánh dấu địa điểm) tại đó hay không. Thao tác đơn giản nhưng sẽ giúp bạn tìm được những khách hàng ở gần cửa hàng của bạn.
3. Follow và tương tác với những khách hàng tiềm năng
Thực hiện follow, thường xuyên like và bình luận. Biết được những hoạt động của khách hàng tiềm năng vừa để khách hàng luôn nhớ tới bạn. Ngoài ra còn có thể giúp bạn hiểu được nhu cầu, tâm lý của khách hàng. Từ đó thay đổi, thêm bớt, cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với khách hàng nhất.
Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp nà là mọi việc đều cần bạn phải thực hiện thủ công. Tốn khá nhiều thời gian, công sức mà kết quả lại không thể thấy ngay được. Nếu thực hiện được thì kết quả thu về dành cho bạn đấy là những follow chất lượng. Mà không phải tốn một xu chi phí nào.
Instagram sẽ nghĩ tài khoản bạn là spam nếu như bạn theo dõi vượt quá ngưỡng 40- 50 khách/ ngày. Vậy nên, hãy cân nhắc chọn lọc những đối tượng tiềm năng nhất nhé.
4. Tiếp cận khách hàng bằng bạn bè của khách hàng Spa
Khi tiếp cận trên kênh Instagram bạn có thể vào xem danh sách người theo dõi của một tài khoản Instagram nào một cách dễ dàng. Do đó đây sẽ là một cách hay để bạn dựa vào đó tăng thêm lương follow cho mình.
Tiếp cận bạn bè của khách hàng Spa là cách nhanh nhất giúp bạn lọc ra những khách hàng tiềm năng nhanh nhất, cách này tuy sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng hiệu quả mang lại rất đáng để để thử đấy.
» Xem thêm: Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa khó hay dễ ?
Một mẹo nhỏ đó là hãy theo dõi những người nổi tiếng, hot instagram vì họ sẽ có lượng theo dõi cực khủng nên chỉ tìm kiếm một vài người như thế, hoặc một số những trang đối thủ đnag kinh doanh mặt hàng tương tự bạn để có thể theo dõi.
Hy vọng với 4 cách tiếp cận khách hàng Spa trên Instagram cực kì hiệu quả mà EasySalon.vn vừa chia sẻ bạn sẽ có kinh nghiệm thu hút khách hàng mới cho Spa của mình.