Tư vấn khách hàng là cả một nghệ thuật cần được đầu tư và trao dồi thường xuyên, đặc biệt đối với ngành nghề dịch vụ chuyên về làm đẹp như Spa. Để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn đã khó, lôi kéo khách hàng thân thiết đến sử dụng dịch vụ Spa càng khó hơn, vì vậy chủ doanh nghiệp nên đầu tư vào bộ phận Chăm sóc khách hàng, cụ thể và kịch bản tư vấn khách hàng Spa.
Xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp
Xây dựng kế hoạch nói chuyện với khách hàng sẽ giúp bạn có thể hoạch định hướng di cho cuộc nói chuyện rõ ràng và đi đúng mục tiêu. Dưới đây là chi tiết6 bước để xây dựng lên một bản nói chuyện với khách hàng chuyên nghiệp. Hoặc bạn có thể tìm hiểu về cách gọi điện thoại cold calling để có cách nói chuyện với khách hàng chuyên nghiệp hơn.
1. Nắm vứng kiến thức về dịch vụ của Spa
Dù bán bất cứ sản phẩm – dịch vụ nào, nhân viên sales, tư vấn cần phải trải qua thời gian rèn luyện tập kỹ năng. Đồng thời phải nắm vững kiến thức về sản phẩm, dịch vụ.
Dịch vụ có những lợi ích gì? Tập trung vào những nhu cầu, tích cách, thói quen của người yêu thích các dịch vụ Spa để có lời chào đầu ấn tượng nhất. Xác định khách hàng mục tiêu dựa trên nhiều yếu tố kinh doanh mà họ đang làm, quy mô, càng hiểu về khách hàng sẽ có những cách tiếp cận nhanh và có kết quả hơn.
2. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Khi xác định được khách hàng và dự định của họ. tiếp theo tìm hiểu đến đối thủ cạnh tranh của mình. Ưu thế khi khách hàng sử dụng sản phẩm và đối thủ dùng cách gì để tiếp cận khách hàng. Tìm hiểu về đối thủ là việc cần làm cho mỗi nhân viên bán hàng.
3. Ưu tiên khách hàng tiềm năng
Trước khi gọi điện, hãy ưu tiên cho những khách hàng có khả năng mua hàng của bạn trước để nắm lấy cơ hội bán hàng, tránh trường hợp bị đối thủ cạnh tranh cướp mất.
» Xem thêm: Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa khó hay dễ ?
4. Hành động (đi gặp hoặc gọi điện)
Nếu như có Email của người đưa ra quyết định, hãy gửi mail trước cho họ để lai thông tin giật tít về sản phẩm. có thể họ sẽ đọc được email đó và gọi lại cho bạn.
Để có thể kết thân với khách hàng (người ra quyết định), cần phải có thái độ thân thiện và vui tính. Sau đó sẽ đưa ra cho họ trải nghiệm với những câu hỏi mở để hướng khách hàng đến dịch vụ Spa của bạn. Đặc biệt ưu đãi sẽ có sức hấp dẫn rất lớn, đem lại lợi ích cho họ như thế nào khi sử dụng sản phẩm.
5. Trả lời các phản bác ý kiến của khách hàng về dịch vụ
Đây là yếu tố quyết định mua hàng từ khách hàng. Mỗi câu hỏi từ khách hàng nên dùng chứng minh thực tế để đưa ra các giải pháp. Điều này cần sự không khéo của sales để chỉ ra ưu điểm của sản phẩm và điểm yếu của đối thủ.
» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa mắc?
Hãy chuẩn bị những câu hỏi khách hàng có thể hỏi về dịch vụ của bạn để trả lời cách chính xác và thuyết phục nhất.
6. Kết thúc bán hàng và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Kết thúc không đồng nghĩa là đã lôi kéo khách hàng đến sử dụng dịch vụ Spa, đôi khi họ cần suy nghĩ. Vì vậy bạn cần phải thiết lập mối quan hệ, sự cam kết. Khi kết thúc, đừng quên hẹn gặp lại khách hàng vào ngày gần nhất. Hứa chăm sóc và hỗ trợ khi họ gặp khó khăn khi sử dụng sản phẩm dịch vụ.
Trên đây là 6 bước xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng bạn sẽ gia tăng doanh số cho Spa của mình.