Nghệ thuật giữ chân nhân viên là một trong những năng lực quản lý các chủ tiệm Nail cần phải học hỏi. Nhân viên, thợ giỏi là ‘cánh tay đắc lực’ giúp bạn ghi dấu ấn với khách hàng cũng như khẳng định thương hiệu trên thị trường hiện nay. Vì vậy, làm thế nào để nhân viên gắn gó lâu dài với tiệm Nail là việc không hề đơn giản. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn tuyệt chiêu giữ chân nhân viên, thợ Nail giỏi đơn giản không ngờ.
Tham khảo: Phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp / phần mềm quản lý salon chuyên biệt
Tuyệt chiêu giữ chân nhân viên, thợ Nail giỏi đơn giản không ngờ
1/ Quan tâm đến nhân viên nhiều hơn
Một trong những lí do khiến nhân viên cảm thấy không có hứng thú làm việc và muốn thôi việc tại Nail của bạn đó chính là bạn ít quan tâm đến công việc cũng như suy nghĩ của họ.
Để tránh những trường hợp như vậy, từ lúc bắt đầu thuê thợ, chủ tiệm nên cho họ biết rằng họ được thuê để phụ trách một công việc nào đó, và bắt họ bảo đảm thật thà. Ngoài ra, bạn cũng nên cho người thợ thấy mình quan tâm đến công việc, nhân viên. Nên hỏi nhân viên cần chủ giúp ở đâu, hay người chủ cần làm gì để nhân viên làm tốt hơn.
Bên cạnh đó, chủ Salon còn phải biết giữ sự thoải mái trong tiệm. Nếu thấy không khí căng thẳng quá, phải họp với nhân viên để tìm nguyên do, rồi giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn.
» Tham khảo: Những lưu ý không nên bỏ qua khi quản lý nhân viên tiệm Nail
2/ Minh bạch rõ ràng
Chủ tiệm phải nói chuyện rõ ràng với nhân viên. Nhiều tiệm bị mất thợ chỉ vì chủ tiệm thiếu sự liên lạc với nhân viên. Những vấn đề chủ Nail cần minh bạch rõ ràng đối với nhân viên đó chính là chính sách lương thưởng, hỗ trợ, tiền hoa hồng, phụ cấp,.. nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay thường không công khai về số tiền lương của nhân viên dẫn đến sự nghi ngờ và không tạo được tin cậy đối với nhân viên.
Lương, thưởng là một trong những vấn đề nan giải vào cuối tháng của các chủ tiệm Nail. Nếu chỉ tính toán lương cho nhân viên theo phương pháp thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian đôi khi còn bị sai sót vì số liệu quá nhiều. Vì vậy bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý Salon/Spa. Công cụ này sẽ giúp bạn tính toán tiền lương, tips của nhân viên nhanh và chính xác nhất.
» Tham khảo: 3 tiêu chí giúp bạn quản lý tiệm nail dễ dàng, chuyên nghiệp hơn
3/ Tạo động lực cho nhân viên
Ai làm việc cũng có động lực theo một trong hai phía: trong và ngoài. Những người làm việc với ‘động lực trong’ thường rất yêu nghề, hay suy nghĩ về bản thân, và lúc nào cũng muốn nâng cao tay nghề của mình.
Với những người này, chủ tiệm phải quan sát họ nhiều, và khen họ vì lúc nào cũng có sự cố găng trau dồi tay nghề. Những người làm việc với ‘động lực ngoài’ thường hay muốn các phần thưởng có giá trị vật chất. Vì vậy, chủ tiệm nên biết động lực của từng nhân viên, và nên tìm cách dò hỏi động lực của họ.
» Xem thêm: Giải pháp giúp tiệm Nail thoát khỏi tình trạng ‘ế ẩm’
4/ Cho thấy mục đích của họ khi đến làm tại tiệm Nail
Chủ tiệm nên cho những người thợ thấy được nét đặc biệt của tiệm mình. Phải cho thợ thấy được những gì mà chủ tiệm muốn đạt được khi thuê họ.
Nhiều chủ tiệm nail cho riêng từng người thợ đảm đang một trách nhiệm riêng để họ làm hết mình. Ngoài ra, chủ tiệm nail còn có thể tìm một lãnh vực gì đó để những người thợ có thể làm chung với nhau.
» Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 3 tips marketing cho tiệm Nail luôn đông khách
Trên đây là 4 bí quyết giữ chân nhân viên tiệm Nail hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!