Bật mí ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh không phải ai cũng biết


Trong kinh doanh, lựa chọn màu sắc chủ đạo là cho doanh nghiệp là việc vô cùng quan trọng không nên bỏ qua. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn mà nó còn tác động đến cảm xúc cũng như ấn tượng của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh thể hiện chủ yếu qua 7 gam màu cơ bản sau.

Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh không phải ai cũng biết 

Mỗi màu sẽ tượng trưng ý nghĩa khác nhau, bạn có thể tham khảo những gam màu cơ bản sau để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Màu hồng 

y nghia mau sac trong kinh doanh

Khi nhắc đến màu hồng nhiều người thường nghĩ đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung, êm dịu, nữ tính,… Do đó các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng cho nữ giới và trẻ em thường ưu tiên dùng màu sắc này làm tone màu chủ đạo. Những ngành kinh doanh về dịch vụ làm đẹp như Spa/Salon/Nail cũng rất ưa chuộng tone màu êm dịu này.

Màu đỏ 

Màu đỏ thuộc gam màu nóng, được rất nhiều thương hiệu sử dụng làm màu nhận diện thương hiệu như KFC, Goviet, Coca-cola…Một nghiên cứu chỉ ra rằng màu đỏ có tác dụng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim khiến người ta thở gấp, năng nổ và mạnh mẽ hơn.

gam mau kinh doanh

Ngoài ra khi sử dụng màu đỏ làm gam màu thương hiệu người ta còn mong muốn hướng đến sự may mắn, chiến thắng và thành công. Vì ý nghĩa màu đỏ này mà rất nhiều người trang trí cửa hàng lấy màu đỏ là màu chủ đạo.

Màu xanh lá cây 

Màu xanh lá cây mang đến cho khách hàng cảm giác tươi mới, dễ chịu, thoải mái,.. Gam màu này có thể phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh như cà phê, mỹ phẩm, nail, spa,… Tuy nhiên chủ doanh nghiệp cần phải kết hợp một không gian xanh với các sản phẩm kinh doanh khéo léo để tránh cảm giác âm u.

lam the nao de lua chon mau trong kinh doanh?

Thông thường khi sử dụng màu xanh làm màu thương hiệu họ sẽ kết hợp với màu trắng để tạo cảm giác tươi sáng, hài hòa và bắt mắt. Có thể kể đến như logo của thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới như Starbucks, hay sắc xanh trong hãng xe công nghệ Grab.

Màu đen 

Màu đen thường thể hiện sự bí ẩn, quý phái, cá tính, mạnh mẽ. Cũng bởi vì tính chất màu như vậy nên nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh về thời trang dành cho nam giới hay thương hiệu thời trang thường sử dụng gam màu này.

y nghia mau sac trong kinh doanh noi len dieu gi

Nó là sự tương phản của cả truyền thống và hiện đại khiến khách hàng dễ cảm thấy tò mò và khám phá. Tuy vậy, bạn cần phải kết hợp thêm một màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn tông màu trắng để thể hiện sự hài hòa, khác biệt.

Màu vàng 

Màu vàng tượng trưng cho màu của ánh dương, vì vậy vàng là sắc màu biểu trưng cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin và năng động lan tỏa khắp cơ thể. Đặc biệt nếu bạn để hàng loạt màu sắc lẫn lộn với nhau thì mắt người sẽ nhận ra màu vàng đầu tiên.

anh huong cua mau sac kinh doanh

Bạn có thể thấy rằng có rất nhiều cửa hàng hay thương hiệu lấy màu vàng làm màu chủ đạo. Màu vàng rất phù hợp để thiết kế quán cà phê hoặc nhà hàng, đặc biệt theo phong cách vintage.

Màu trắng 

y nghia mau sac kinh doanh

Màu trắng tượng trưng cho sự sang trọng, tinh khiết, sạch sẽ, vì vậy đây là gam màu ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Đây cũng là màu sắc được sử dụng phổ biến trong các ngành từ thời trang, dược mỹ phẩm đến thực phẩm. Có thể nói đây là màu sắc phù hợp với hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực tuy nhiên nếu được chọn làm màu sắc thương hiệu bạn cần thiết kế sao cho hài hòa tránh đơn điệu, nhàm chán.

Màu xanh da trời 

y nghia mau sac trong kinh doanh

Ý nghĩa màu xanh da trời là màu sắc tượng trưng cho hy vọng và hòa bình, xanh da trời tạo cảm giác tin tưởng cho đối phương. Bên cạnh đó, nó cũng khiến người nhìn nghĩ đến biển, trời, sự thanh bình và dễ mến. Dễ nhận thấy đây là màu sắc thường được dùng làm màu logo của các hãng công nghệ, ngân hàng: Facebook, Twitter, Ocean Bank, BIDV,…

» Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng Spa giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh để lựa chọn phù hợp với định hướng kinh doanh.


Bật mí ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh không phải ai cũng biết


Trong kinh doanh, lựa chọn màu sắc chủ đạo là cho doanh nghiệp là việc vô cùng quan trọng không nên bỏ qua. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn mà nó còn tác động đến cảm xúc cũng như ấn tượng của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh thể hiện chủ yếu qua 7 gam màu cơ bản sau.

Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh không phải ai cũng biết 

Mỗi màu sẽ tượng trưng ý nghĩa khác nhau, bạn có thể tham khảo những gam màu cơ bản sau để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Màu hồng 

y nghia mau sac trong kinh doanh

Khi nhắc đến màu hồng nhiều người thường nghĩ đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung, êm dịu, nữ tính,… Do đó các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng cho nữ giới và trẻ em thường ưu tiên dùng màu sắc này làm tone màu chủ đạo. Những ngành kinh doanh về dịch vụ làm đẹp như Spa/Salon/Nail cũng rất ưa chuộng tone màu êm dịu này.

Màu đỏ 

Màu đỏ thuộc gam màu nóng, được rất nhiều thương hiệu sử dụng làm màu nhận diện thương hiệu như KFC, Goviet, Coca-cola…Một nghiên cứu chỉ ra rằng màu đỏ có tác dụng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim khiến người ta thở gấp, năng nổ và mạnh mẽ hơn.

gam mau kinh doanh

Ngoài ra khi sử dụng màu đỏ làm gam màu thương hiệu người ta còn mong muốn hướng đến sự may mắn, chiến thắng và thành công. Vì ý nghĩa màu đỏ này mà rất nhiều người trang trí cửa hàng lấy màu đỏ là màu chủ đạo.

Màu xanh lá cây 

Màu xanh lá cây mang đến cho khách hàng cảm giác tươi mới, dễ chịu, thoải mái,.. Gam màu này có thể phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh như cà phê, mỹ phẩm, nail, spa,… Tuy nhiên chủ doanh nghiệp cần phải kết hợp một không gian xanh với các sản phẩm kinh doanh khéo léo để tránh cảm giác âm u.

lam the nao de lua chon mau trong kinh doanh?

Thông thường khi sử dụng màu xanh làm màu thương hiệu họ sẽ kết hợp với màu trắng để tạo cảm giác tươi sáng, hài hòa và bắt mắt. Có thể kể đến như logo của thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới như Starbucks, hay sắc xanh trong hãng xe công nghệ Grab.

Màu đen 

Màu đen thường thể hiện sự bí ẩn, quý phái, cá tính, mạnh mẽ. Cũng bởi vì tính chất màu như vậy nên nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh về thời trang dành cho nam giới hay thương hiệu thời trang thường sử dụng gam màu này.

y nghia mau sac trong kinh doanh noi len dieu gi

Nó là sự tương phản của cả truyền thống và hiện đại khiến khách hàng dễ cảm thấy tò mò và khám phá. Tuy vậy, bạn cần phải kết hợp thêm một màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn tông màu trắng để thể hiện sự hài hòa, khác biệt.

Màu vàng 

Màu vàng tượng trưng cho màu của ánh dương, vì vậy vàng là sắc màu biểu trưng cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin và năng động lan tỏa khắp cơ thể. Đặc biệt nếu bạn để hàng loạt màu sắc lẫn lộn với nhau thì mắt người sẽ nhận ra màu vàng đầu tiên.

anh huong cua mau sac kinh doanh

Bạn có thể thấy rằng có rất nhiều cửa hàng hay thương hiệu lấy màu vàng làm màu chủ đạo. Màu vàng rất phù hợp để thiết kế quán cà phê hoặc nhà hàng, đặc biệt theo phong cách vintage.

Màu trắng 

y nghia mau sac kinh doanh

Màu trắng tượng trưng cho sự sang trọng, tinh khiết, sạch sẽ, vì vậy đây là gam màu ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Đây cũng là màu sắc được sử dụng phổ biến trong các ngành từ thời trang, dược mỹ phẩm đến thực phẩm. Có thể nói đây là màu sắc phù hợp với hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực tuy nhiên nếu được chọn làm màu sắc thương hiệu bạn cần thiết kế sao cho hài hòa tránh đơn điệu, nhàm chán.

Màu xanh da trời 

y nghia mau sac trong kinh doanh

Ý nghĩa màu xanh da trời là màu sắc tượng trưng cho hy vọng và hòa bình, xanh da trời tạo cảm giác tin tưởng cho đối phương. Bên cạnh đó, nó cũng khiến người nhìn nghĩ đến biển, trời, sự thanh bình và dễ mến. Dễ nhận thấy đây là màu sắc thường được dùng làm màu logo của các hãng công nghệ, ngân hàng: Facebook, Twitter, Ocean Bank, BIDV,…

» Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng Spa giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh để lựa chọn phù hợp với định hướng kinh doanh.


Bật mí ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh không phải ai cũng biết


Trong kinh doanh, lựa chọn màu sắc chủ đạo là cho doanh nghiệp là việc vô cùng quan trọng không nên bỏ qua. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn mà nó còn tác động đến cảm xúc cũng như ấn tượng của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh thể hiện chủ yếu qua 7 gam màu cơ bản sau.

Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh không phải ai cũng biết 

Mỗi màu sẽ tượng trưng ý nghĩa khác nhau, bạn có thể tham khảo những gam màu cơ bản sau để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Màu hồng 

y nghia mau sac trong kinh doanh

Khi nhắc đến màu hồng nhiều người thường nghĩ đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung, êm dịu, nữ tính,… Do đó các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng cho nữ giới và trẻ em thường ưu tiên dùng màu sắc này làm tone màu chủ đạo. Những ngành kinh doanh về dịch vụ làm đẹp như Spa/Salon/Nail cũng rất ưa chuộng tone màu êm dịu này.

Màu đỏ 

Màu đỏ thuộc gam màu nóng, được rất nhiều thương hiệu sử dụng làm màu nhận diện thương hiệu như KFC, Goviet, Coca-cola…Một nghiên cứu chỉ ra rằng màu đỏ có tác dụng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim khiến người ta thở gấp, năng nổ và mạnh mẽ hơn.

gam mau kinh doanh

Ngoài ra khi sử dụng màu đỏ làm gam màu thương hiệu người ta còn mong muốn hướng đến sự may mắn, chiến thắng và thành công. Vì ý nghĩa màu đỏ này mà rất nhiều người trang trí cửa hàng lấy màu đỏ là màu chủ đạo.

Màu xanh lá cây 

Màu xanh lá cây mang đến cho khách hàng cảm giác tươi mới, dễ chịu, thoải mái,.. Gam màu này có thể phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh như cà phê, mỹ phẩm, nail, spa,… Tuy nhiên chủ doanh nghiệp cần phải kết hợp một không gian xanh với các sản phẩm kinh doanh khéo léo để tránh cảm giác âm u.

lam the nao de lua chon mau trong kinh doanh?

Thông thường khi sử dụng màu xanh làm màu thương hiệu họ sẽ kết hợp với màu trắng để tạo cảm giác tươi sáng, hài hòa và bắt mắt. Có thể kể đến như logo của thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới như Starbucks, hay sắc xanh trong hãng xe công nghệ Grab.

Màu đen 

Màu đen thường thể hiện sự bí ẩn, quý phái, cá tính, mạnh mẽ. Cũng bởi vì tính chất màu như vậy nên nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh về thời trang dành cho nam giới hay thương hiệu thời trang thường sử dụng gam màu này.

y nghia mau sac trong kinh doanh noi len dieu gi

Nó là sự tương phản của cả truyền thống và hiện đại khiến khách hàng dễ cảm thấy tò mò và khám phá. Tuy vậy, bạn cần phải kết hợp thêm một màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn tông màu trắng để thể hiện sự hài hòa, khác biệt.

Màu vàng 

Màu vàng tượng trưng cho màu của ánh dương, vì vậy vàng là sắc màu biểu trưng cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin và năng động lan tỏa khắp cơ thể. Đặc biệt nếu bạn để hàng loạt màu sắc lẫn lộn với nhau thì mắt người sẽ nhận ra màu vàng đầu tiên.

anh huong cua mau sac kinh doanh

Bạn có thể thấy rằng có rất nhiều cửa hàng hay thương hiệu lấy màu vàng làm màu chủ đạo. Màu vàng rất phù hợp để thiết kế quán cà phê hoặc nhà hàng, đặc biệt theo phong cách vintage.

Màu trắng 

y nghia mau sac kinh doanh

Màu trắng tượng trưng cho sự sang trọng, tinh khiết, sạch sẽ, vì vậy đây là gam màu ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Đây cũng là màu sắc được sử dụng phổ biến trong các ngành từ thời trang, dược mỹ phẩm đến thực phẩm. Có thể nói đây là màu sắc phù hợp với hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực tuy nhiên nếu được chọn làm màu sắc thương hiệu bạn cần thiết kế sao cho hài hòa tránh đơn điệu, nhàm chán.

Màu xanh da trời 

y nghia mau sac trong kinh doanh

Ý nghĩa màu xanh da trời là màu sắc tượng trưng cho hy vọng và hòa bình, xanh da trời tạo cảm giác tin tưởng cho đối phương. Bên cạnh đó, nó cũng khiến người nhìn nghĩ đến biển, trời, sự thanh bình và dễ mến. Dễ nhận thấy đây là màu sắc thường được dùng làm màu logo của các hãng công nghệ, ngân hàng: Facebook, Twitter, Ocean Bank, BIDV,…

» Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng Spa giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh để lựa chọn phù hợp với định hướng kinh doanh.