Gợi ý xây dựng bản báo cáo cho Spa khoa học, chuyên nghiệp

Xây dựng báo cáo cho Spa là hoạt động trong thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Thông qua bảng báo cáo, chủ doanh nghiệp sẽ nắm chi tiết về tình hình dịch vụ, sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh của Spa trong một tháng vừa qua. Từ đó điều chỉnh hướng kinh doanh sao cho phù hợp với hiện tại nhằm phát huy những ưu thế của Spa so với các đối thủ khác.

Gợi ý xây dựng bản báo cáo cho Spa chuẩn chuyên nghiệp

Một bảng báo cáo Spa chuẩn thường bao gồm những nội dung cơ bản sau:

xay dung bao cao spa

STTNội dung báo cáo Thông tin chi tiết 
1Thống kê khách hàng 
  • Một bảng báo cáo chuẩn là phải thống kê được có bao nhiêu khách hàng mới và bao nhiêu khách hàng cũ.
  • Việc thống kê này không phải làm hằng tháng hay hằng quý mà cần phải làm hàng ngày để có thể kịp theo dõi và điều chỉnh.

=> Một chiến lược, một kế hoạch khi mình làm ra thì không phải lúc nào cũng có bản cuối cùng mà quá trình đó cần phải theo dõi và đánh giá nó liên tục.

2Thống kê số lượng các cuộc hẹn bị hủy 
  • Việc thống kê này giúp bạn biết được rằng tỷ lệ khách hàng rớt ra ở giai đoạn cuối cùng trước khi đi đến câu chuyện mua hàng.
  • Có thể vì một lý do gì đó khiến khách hàng không thể thực hiện giao dịch với doanh nghiệp.

=> Việc thống kê như vậy nó không phải là mở ra để bạn xem cho vui mà bạn còn phải phân tích nó, nghiên cứu tại sao khách hàng lại rớt ra ở bước cuối cùng của chuỗi hành trình khách hàng, để từ đó rút tìm ra giải pháp kéo khách hàng lại.

3Thống kê đánh giá khách hàng 
  • Trải nghiệm của khách hàng là yếu tố cũng rất quan trọng bởi nếu họ nổi giận khi trải nghiệm dịch vụ ở spa bạn thì cho này bạn có giảm giá cỡ nào đi chăng nữa thì họ cũng sẽ bỏ bạn mà đi.

=> Cần phải xem xét những đánh giá của khách hàng để bạn có thể chăm sóc họ kịp thời trước khi khủng hoảng xảy ra đối với thương hiệu của bạn.

4Thống kê doanh thu 
  • Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp đó là lợi nhuận muốn có được lợi nhuận phải có được doanh thu.
  • Chắc ai cũng biết cần phải biết được những loại chi phí cố định và chi phí không cố định hàng tháng để từ đó đưa ra kế hoạch cần phải thu được bao nhiêu để đảm bảo duy trì ở từng tháng và bao nhiêu để sinh lời.

=> Thông kê doanh thu mỗi ngày giúp bạn có được cái nhìn tổng thể về tình hình doanh thu của bạn đã được được bao nhiêu trong tháng.

5Thống kê sản phẩm 
  • Thống kê sản phẩm ở đây không phải là kiểm tra số lượng sản phẩm hàng trong kho mà thống kê ở đây là độ hao mòn của sản phẩm.

=> Việc thống kê sản phẩm sẽ giúp bạn biết được rằng sản phẩm nào sắp hết hạn, để bạn có giải pháp đẩy mạnh những dịch vụ này hơn nữa.

EasySalon – Công cụ giúp bạn xây dựng báo cáo Spa dễ dàng 

Để làm được những điều trên bạn cần phải sở hữu rất nhiều phần mềm để giúp bạn thống kê những điều trên nhưng chỉ với phần mềm quản lý Spa / phần mềm quản lý cho salon– EasySalon sẽ giúp bạn thống kê những điều này hàng ngày, hàng giờ.

phan mem giup xay dung bao cao spa

EasySalon sẽ giúp chủ Salon, Spa…. theo dõi chi tiết doanh thu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của Salon, Spa theo khoảng thời gian bất kỳ. Ngoài ra báo cáo còn thông kê những số liệu hữu ích giúp chủ Salon, Spa xây dựng kế hoạch marketing và chăm sóc khách hàng như báo cáo khách hàng, báo cáo thu chi, kho hàng, ….

Bên cạnh đó,  phần mềm còn giúp bạn quản lý nhân viên, lên lịch hẹn chăm soc khách hàng và quản lý thu – chi hiệu quả, chính xác nhất.

» Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng phần mềm quản lý Spa online

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết cách xây dựng bản cáo cáo cho Spa khoa học, chất lượng để dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh.bao gia phan mem quan ly spa