Ngoài những dịch vụ riêng lẻ, liệu trình hoặc combo có giá trị cao như điều trị mụn, giảm béo, trắng da,.. còn mang lại nguồn thu đáng kể cho doanh nghiệp, đặc biệt là Spa. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, số lượng khách hàng đăng ký liệu trình giảm đáng kể. Vậy vì sao Spa khó bán được liệu trình/combo có giá trị lớn? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau nhé.
Vì sao Spa khó bán được liệu trình/combo có giá trị lớn?
Không bán các gói liệu trình hoặc combo có giá trị lớn là tình hình chung của các Spa trong thời buổi dịch bệnh, kinh tế suy giảm do ảnh hưởng từ đại dịch khiến cho khách hàng phải siết chặt chi tiêu của mình, các mục đích làm đẹp hay chăm sóc cá nhân sẽ hạn chế hơn.
Chính vì vậy mà việc bán combo hay các gói liệu trình giá trị cao của Spa gặp khó khăn. Điều này làm cho doanh thu của Spa bị suy giảm nghiêm trọng.
» Xem thêm: Quản lý liệu trình Spa hiệu quả, chính xác với phần mềm EasySalon
Tham khảo kịch bản bán liệu trình/combo Spa
Nghệ thuật bán hàng theo combo rất dễ áp dụng do đó nó rất phổ biến ở mọi ngành nghề. Bạn đi cửa hàng quần áo, siêu thị, tiệm Spa, mua hàng online, nhà hàng quán ăn, quán cafe,…bạn đều sẽ thấy họ đều sẽ bán hàng theo combo. Khi bạn đi siêu thị sẽ có vài nhãn hiệu bán combo kem đánh răng + bàn chải, bàn chải thì đương nhiên đi với kem đánh răng rồi, thay vì mua từng cái giá mắc hơn thì hiển nhiên ai cũng bị thu hút với gói combo trên hết.
Vậy nếu ta áp dụng cách bán hàng này ở tiệm Spa thì sẽ như thế nào?
Khách hàng muốn điều trị mụn thì bạn bán luôn liệu trình trị thâm. Hay khách hàng muốn trị nám thì bạn bán kèm liệu trình trẻ hoá, chăm sóc định kì tháng/quý/năm….Các nhân viên và nhiều chủ Spa thường gặp khó khăn trong việc chốt sale combo vì tâm lý sợ giá cao quá khó chốt sale. Đây chính là một sai lầm nghiêm trọng các bạn thường hay gặp phải.
Chúng ta hãy cùng phân tích tại sao đây lại là sai lầm nhé. Khi đi mua hàng hay đi làm đẹp khách hàng sẽ có TÂM LÝ SO SÁNH đúng không? Thì đây, combo sẽ có 2 cách:
1. Combo thuần
Tức không thể tách ra mà phải đi bộ với nhau. Ví dụ: dưỡng da thì không thể thiếu kem chống nắng. Bán kem dưỡng thì tư vấn kem chống nắng chúng ta gộp lại 1 combo để giá thấp hơn khách sẽ chọn combo vì thấy lợi. Spa sẽ tăng doanh thu, khách dưỡng như vậy cũng hiệu quả hơn.
2. Combo liệu trình:
Thường thì chia liệu trình Mụn – Thâm – Sẹo riêng đúng không? Lấy mức giá ví dụ: mụn 2 triệu, trị xong qua thâm 2 triệu – không bao gồm sản phẩm về nhà. Khách thấy phải đi 2 vấn đề nên sẽ chần chừ. Vậy tại sao ta không gộp điều trị cả Mụn + Thâm 5 triệu tặng bộ thuốc (sữa rửa mặt + thuốc mụn).
» Xem thêm: Kinh doanh liệu trình giảm béo tại Spa dưới 10 triệu đồng
Lưu ý cần nắm khi tư vấn bán liệu trình Spa
Bán combo là gộp nhiều sản phẩm lại nhưng chớ đừng bốc đại, phải tuân thủ 3 tiêu chí sau để có thể đẩy combo hiệu quả:
- Đẩy giá trị sản phẩm lên cao hơn: tức là bạn phải nhanh nhạy phán đoán nhu cầu của khách hàng để lựa chọn combo phù hợp. Như mụn hay đi với thâm, nhưng trong điều trị mụn bạn đã xử lý luôn thâm rồi, nên bạn sẽ đẩy qua liệu trình dưỡng trắng hoặc peel căng bóng… vừa hết mụn – thâm – xong da đẹp đương nhiên tỉ lệ chốt sale rất cao rồi.
- Nhấn mạnh vào việc mua combo lợi hơn mua lẻ: cho nên mình mới khuyên các bạn đưa ra gói lúc đầu khiến khách phân vân và khi đưa ra gói combo khách hàng thấy lợi là mua ngay.
- Bán thêm lúc tính tiền: các bạn thấy siêu thị hay để mấy kệ bánh kẹo, nước ngay quầy tính tiền đó. Thì spa mình cũng tư vấn thêm phần viên uống chống nắng, uống collagen, kem chống nắng, hay liệu trình chăm sóc….khi tính tiền.
Trong hoàn cảnh khó khăn việc áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý khách hàng, triển khai các thẻ dịch vụ trên phần mềm công nghệ với các mức mệnh giá thẻ trả trước là điều mà các Spa nên làm. Bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý Spa EasySalon.vn để quản lý liệu trình cho khách hàng hiệu quả hơn.
Hy vọng qua thông tin trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc vì sao Spa khó bán được combo có giá trị lớn? để khắc phục và ổn định doanh thu.