5 bước xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh Spa

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào chủ doanh nghiệp cũng cần xem xét đến tính khả thi của mỗi kế hoạch. Thông qua đó, nhà đầu tư sẽ đánh giá kết quả đạt được cũng như rủi ro có thể xảy ra để lên kế hoạch dự phòng. Sau đây EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn 5 bước xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh Spa vô cùng hiệu quả.

5 bước xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh Spa

Dựa vào lợi thếcủa Spa

Để tránh mắc sai lầm, hãy xây dựng ý tưởng kinh doanh dựa trên những sở thích và điểm mạnh của Spa. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp “né” được những sai lầm cơ bản và biết cách giải quyết rắc rối trong công việc sau này nhờ vào những kỹ năng mà bạn đã được trang bị sẵn.

y tuong kinh doanh spa

Bằng cách đó, ý tưởng của bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn so với những dự án “mới toanh”.

Bạn có thể tự nghĩ ra ý tưởng, thực hiện các cuộc khảo sát thăm dò hoặc tham khảo ý kiến của bạn bè. Đồng thời, nên thử tính toán xem liệu Spa sẽ “trụ” được bao lâu trước khi thu về lợi nhuận. Mục tiêu/ tầm nhìn của một doanh nhân, đối với bạn, là gì?

» Xem thêm: Có cần phải lập kế hoạch kinh doanh Spa khi mới khởi nghiệp?

Tìm hiểu thị trường cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường là bước chuẩn bị quan trọng giúp chúng ta phân tích được những yếu tố then chốt có khả năng biến sản phẩm/dịch vụ trở nên độc nhất khi tung ra ngoài thị trường.

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên hàng đầu cho việc xác định đối thủ cạnh tranh của mình là ai (bao gồm cả đối thủ hiện tại và đối thủ tiềm năng) và hiện họ chiếm bao nhiêu thị phần? Hãy thử đánh giá các chiến lược marketing, thương hiệu trực tuyến, giá cả cũng như chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp.

Cách này có thể giúp bạn thấu hiểu được những mong muốn của khách hàng cũng như khám phá ra những nhu cầu mới chưa được ai khai thác để từ đó làm hài lòng các khách hàng mục tiêu sau này.

Chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Hiện nay Spa có nhiều mô hình kinh doanh, bạn có thể xem xét về khả năng tài chính cũng như năng lực để đầu tư vào mô hình phù hợp.

tinh kha thi trong y tuong kinh doanh spa

Việc kiểm tra xem khả năng đáp ứng của Spa đối với các yêu cầu riêng biệt của từng loại mô hình sẽ xác định được tỷ lệ thành công của nó, từ đó dễ dàng nhận diện được đâu là mô hình phù hợp với dự án kinh doanh của bạn.

Hãy cố gắng thu thập thêm thông tin về kinh nghiệm của những người đi trước về các mô hình kinh doanh Spa hiện nay để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

» Xem thêm: Tìm hiểu 5 mô hình Spa trên thế giới nổi tiếng mang lại hiệu quả cao

Kiểm tra tính bền vững

Tính bền vững của một ý tưởng kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu của khách hàng và nguồn cung sẵn có. Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa có ai làm, hoặc chúng cung cấp những thứ tốt hơn các giải pháp hiện có thì chắc chắn ý tưởng này sẽ có tiềm năng phát triển lâu dài.

Đồng thời, việc kiểm tra nguồn cung trước khi biến ý tưởng thành hiện thực sẽ giúp bạn ngăn chặn bớt những thất bại trong tương lai.Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến giai đoạn mở rộng sản phẩm/dịch vụ của ý tưởng này và tính toán khả năng chi trả của khách hàng trong tương lai.

Gộp chung tất cả những yếu tố này lại sẽ giúp bạn xác định xem liệu ý tưởng kinh doanh trên có đủ khả năng sinh lợi từ thu nhập kỳ vọng hay không.

Tham khảo ý kiến chuyên gia marketing

Sẽ tốt hơn nếu bạn nhận được lời khuyên từ một chuyên gia marketing ngay từ lúc đầu. Bởi điều này sẽ hạn chế bớt những rủi ro cũng như giảm thiểu chi phí kinh doanh nhờ vào những kiến thức chuyên sâu về chiến lược quảng cáo, khuyến mại mà họ cung cấp cho bạn.

xay dung y tuong kinh doanh spa

Thực tế, các Spa khởi nghiệp thường “lờ” đi những giá trị của marketing và cho rằng đó là việc của tương lai, cho đến khi họ nhận ra những sai lầm mà họ mắc phải sau này vốn dĩ đã có thể tránh được ngay từ đầu nhờ vào những hiểu biết nền tảng đó.

Trên đây là tất tần tật 5 bước xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh Spa hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý Spa miễn phí cho doanh nghiệp mới