Số lượng Spa mọc lên càng nhiều khiến cho không ít chủ doanh nghiệp phải ‘chật vật’ khẳng định thương hiệu trên thị trường. Vậy làm thế nào để Spa bạn nổi bật giữa vô số các đối thủ cạnh tranh hiện nay? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu bí quyết thiết lập lợi thế cạnh tranh cho Spa cực đơn giản sau đây nhé.
Cách thiết lập lợi thế cạnh tranh cho Spa
1. Thiết lập lợi thế cạnh trên dựa vào khách hàng
Hãy đặt khách hàng lên hàng đầu. Bằng cách sử dụng những dữ liệu khách hàng một cách khôn ngoan, bạn có thể tìm hiểu hành vi của họ như sở thích, xu hướng tiêu dùng,… để có thể phục vụ một cách tốt nhất. Điều quan trọng là: Phải hiểu được cách mọi người thực sự sử dụng sản phẩm-dịch vụ của bạn. Đối tượng của bạn là ai. Từ đó bạn hãy đặt mình vào vị trí của họ để nhắm mục tiêu chiến lược của bạn vào họ.
Liên tục thay đổi dựa trên những gì khách hàng của bạn muốn. Và quan trọng hơn là cung cấp những thứ khách hàng muốn thậm chí trước khi họ biết họ nó! Và nếu bạn đã có thể thực hiện tất cả những điều này, bạn đã xây dựng được lợi thế cạnh tranh của mình và thành công chắc chắn sẽ đến.
2. Tạo lợi thế cạnh tranh bằng tương tác cá nhân
Tương tác cá nhân rõ ràng là một cách tuyệt vời để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Quan tương tác cá nhân, bạn có thể tìm hiểu khách hàng của bạn và biết rõ về họ. Sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng sáng tạo để lắng nghe khách hàng, thu thập dữ liệu từ tất cả các tương tác của bạn với họ. Học hỏi từ hành vi của họ sẽ giúp bạn có được bức tranh hoàn chỉnh về con người họ. Khi bạn có dữ liệu này, bạn có thể nhắm mục tiêu sở thích độc đáo của họ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Trên thực tế:
- 49% khách hàng mua các mặt hàng mà họ không có ý định mua khi họ nhận được đề xuất được cá nhân hóa từ thương hiệu mà họ đang quan tâm
- 56% người tiêu dùng đã mua một mặt hàng đắt tiền hơn họ dự định, đơn giản vì dịch vụ được cá nhân hóa
- 63% người tiêu dùng có kế hoạch trở thành khách hàng thường xuyên vì trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa
Cố gắng hiểu đầy đủ về khách hàng của mình để cung cấp cho họ nội dung và ưu đãi họ muốn, bất kể thời gian, kênh hoặc nơi họ đang ở. Chiến lược thu hút người tiêu dùng của bạn là gì và Spa của bạn đã chuẩn bị như thế nào?
» Xem thêm: Nên làm gì khi đối thủ cạnh tranh Spa phá giá dịch vụ?
3. Thiết lập dựa vào xác định khách hàng mục tiêu Spa
Khách hàng là lợi thế cạnh tranh của bạn. Vậy làm thế nào để bạn tìm ra khách hàng của bạn là ai? Có hàng trăm công cụ theo ý của bạn, nhưng những công cụ có khả năng cung cấp cho bạn một bức tranh chính xác về đối tượng của bạn bao gồm:
Social Media |
|
Trò chuyện |
|
Quy trình mua hàng và sử dụng dịch vụ của khách hàng |
|
» Xem thêm: Spa/Salon của bạn chưa thể ‘vượt mặt’ đối thủ, lí do là đây?
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách tăng lợi thế cạnh tranh cho Spa của mình để giữ vững thương hiệu trong lòng khách hàng.