Kinh doanh Spa sẽ không tránh khỏi cạnh tranh bởi các thương hiệu lớn, do đó sẽ không tránh khỏi tình trạng khách hàng so sánh chất lượng dịch vụ của các cửa tiệm. Đứng trên lập trường chủ kinh doanh có nên theo dõi tình hình kinh của các thương hiệu Spa khác để rút ra bài học cho chính bản thân mình không? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ giúp bạn trả lời cho thắc mắc nên so sánh tiệm Spa và đối thủ khác không để kinh doanh hiệu quả nhất.
Lợi ích khi so sánh dịch vụ Spa và đối thủ
Thực tế so sánh Spa với đối thủ kinh doanh khác không đồng nghĩa với việc hạ thấp uy tín và chất lượng dịch vụ mà thay vào đó sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích sau:
- Học hỏi quy trình quản lý từ đối thủ cạnh tranh.
- Khắc phục điểm chưa tốt trong quá trình kinh doanh, quản lý nhân viên, khách hàng
- Cập nhật các xu hướng dịch vụ mới từ đối thủ,..
- Những loại khách hàng bạn thực sự đang nhắm đến (trẻ, già, gia đình, quan tâm đến giá cả, giàu có, định hướng theo vị trí)
- Những dịch vụ hoặc gói nào cần nhấn mạnh
- ….
» Xem thêm: Nên làm gì khi đối thủ cạnh tranh Spa phá giá dịch vụ?
Hướng dẫn cách so sánh tiệm Spa và các đối thủ cạnh tranh
Có rất nhiều cách giúp bạn so sánh quy trình quản lý Spa với các Spa khác trên thị trường, cụ thể:
Hỏi trực tiếp khách hàng |
|
Hỏi các chuyên gia trong ngành |
|
Tham dự các sự kiện |
|
Để kinh doanh và quản lý Spa tốt hãy trang bị cho cửa tiệm phần mềm quản lý EasySalon – công cụ này sẽ hỗ trợ bạn quản lý khách hàng, nhân viên, thu chi hiệu quả nhất nhằm tiết kiệm thời gian và công sức.
» Xem thêm: Bạn đã biết cách tạo nét riêng cho thương hiệu Spa của mình?
Phần mềm EasySalon có chức năng quản lý thông tin, hình ảnh, lên lịch hẹn với khách hàng, ngoài ra còn quản lý tiền lương, tiền hoa hồng của nhân viên vô cùng chính xác. Bên cạnh đó, công cụ này còn hỗ trợ bạn báo cáo thu -chi, thống kê sổ sách nhanh chóng.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách so sánh tình hình kinh doanh Spa với đối thủ khác để quản lý tốt doanh nghiệp của mình.