Xã hội hiện đại, nhu cầu về làm đẹp của phụ nữ đang ngày càng được quan tâm và chăm chút, do đó có rất nhiều trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ viện,.. phát triển. Sẽ không khó để bắt gặp các thương hiệu, cửa tiệm Spa lớn nhỏ ‘mọc’ lên hàng loạt tại bất kỳ khu vực nào, đặc biệt là Tỉnh/Thành phố có mật độ dân cư cao. Để không bị ‘lẫn’ hay nhạt nhòa với thương hiệu khác bạn cần phải biết cách tạo nét riêng cho Spa của mình. Theo dõi bí quyết chi tiết qua bài viết sau nhé.
Cách tạo điểm riêng cho thương hiệu Spa cực đơn giản
1. Tạo điểm khác biệt trong từng dịch vụ Spa
Hầu hết các doanh nghiệp thành công và được khách hàng chú ý đến đều áp dụng chiến lược USP (Unique Selling Point) hay có nghĩa là Điểm bán hàng độc nhất. USP là một yếu tố được tạo ra với mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt với các đối thủ cạnh tranh cũng như khẳng định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp và bản sản phẩm của bạn.
Tương tự để khách hàng biết và ghi nhớ tên thương hiệu Spa bạn cần phải có dịch vụ độc nhất, nổi bật nhất so với thương hiệu khác. Những dịch vụ HOT sẽ giúp bạn tạo được ưu thế đặc biệt riêng so với đối thủ cùng ngành. Nếu lĩnh vực của bạn chuyên về làm đẹp hãy thường xuyên cập nhật các dịch vụ mới nhất, cách làm đẹp hiện đại nhanh – không mất nhiều thời gian vẫn hiệu quả để quảng cáo đến khách hàng.
Hoặc cùng một dịch vụ làm đẹp nếu Spa của bạn phục vụ khách hàng chỉnh chu, tâm huyết, mang lại hiệu quả tốt sẽ khiến họ nhớ đến hơn.
» Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa
2. Sử dụng sản phẩm thương hiệu Spa
Hiện nhiều chủ doanh nghiệp tự sáng chế phương thức, sản phẩm làm đẹp mang tên thương hiệu Spa, điều này cũng một phần tạo nên điểm khác biệt cho cửa tiệm của bạn. Thay vì nhập những sản phẩm từ các thương hiệu lớn các Spa nghiên cứu và chế tạo nên các sản phẩm handmade dành riêng cho khách hàng.
Do đó mỗi khi nhắc đến sản phẩm sẽ tự động nhớ đến Spa của bạn. Tuy nhiên khi tạo nên các sản phẩm làm đepk bạn cần chú ý đến chất lượng, độ an toàn và kích ứng da để không phải gặp trường hợp khách phàn nàn vì gặp tác dụng phụ ảnh hưởng đến uy tín của cửa tiệm.
3. Chú ý đến trang trí, thiết kế không gian
Âm thanh, mùi hương, không gian là 3 yếu tố tác động trực tiếp và làm dài nhất đến cảm nhận của khách hàng, do đó nếu kinh doanh Spa chỉ tập trung vào sản phẩm, dịch vụ sẽ khó giữ chân được khách hàng. Vì thông thường một trong những yếu tố giúp thu hút họ đến chính là cách trang trí và thiết kế của tiệm.
» Xem thêm: Quy tắc ‘vàng’ giúp KH nhận diện thương hiệu Spa lâu dài
Không gian với mùi hương lý tưởng sẽ khiến họ thoải mái tận hưởng dịch vụ và có động lực check – in chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Nếu chưa có ý tưởng về thiết kế bạn có thể nghiên cứu khách hàng trong khu vực trước khi bắt đầu thiết kế tiệm Spa. Có thể bạn đang thiết kế theo sở thích nhưng cần đảm bảo rằng nó phù hợp với khách hàng mà bạn hướng tới.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách tạo nét riêng cho tiệm Spa của mình để thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến và làm đẹp.