Tiếp thị mà chủ Spa là hoạt động không còn xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, đây là cách thức nhanh nhất giúp bạn đưa thương hiệu Spa đến gần với khách hàng hơn. Tuy nhiên đi kèm theo đó những những lỗi khá phổ biến không chỉ khiến hoạt động tiếp thị không hiệu quả mà nó còn làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của Spa. Sau đây, Easysalon.vn sẽ chỉ ra 4 sai lầm trong tiếp thị Spa chủ doanh nghiệp hay mắc phải.
Tham khảo: Phần mềm quản lý spa online / phần mềm quản lý salon chuyên biệt
Sai lầm kinh điển trong tiếp thị chủ Spa thường mắc phải
Tiếp thị chỉ là chiêu thức
Một số chủ Spa thường cho rằng tiếp thị chỉ là những chiêu thức như giảm giá, quảng cáo báo, phát tờ rơi … Và cho biết rằng đã sử dụng đủ những chiêu đó hết rồi nhưng lại không thấy hiệu quả nên dẫn đến những quan điểm sai lầm khác.
Bạn nên biết đó là chỉ là một số ít công cụ tiếp thị mà thôi. Tiếp thị lớn hơn rất nhiều: khảo sát và tìm hiểu nhu cầu khách hàng cùng đối thủ cạnh tranh, xác định mức giá dịch vụ phù hợp, đưa ra chiến lược dài hạn và những chiến thuật ngắn hạn, đánh giá hiệu quả thực hiện …
» Xem thêm: 5 tuyệt chiêu quảng cáo Spa trên Facebook mang lại hiệu ứng tốt
Làm tốt tiếp thị là có nhiều khách hàng
Tiếp thị chỉ là một phần để có nhiều khách hàng. Bạn có thể hình dung do quảng cáo nên khách hàng đến làm dịch vụ Spa nhưng chất lượng dịch vụ kém, giá cao, chỗ giữ xe máy khó kiếm … thì bạn nghĩ có ai đến lần nữa không? Và như vậy, liệu bạn có thể có nhiều khách hàng không?
Bạn cần làm tốt những việc khác song song với việc làm tiếp thị tốt thì mới có nhiều khách hàng.
Làm tiếp thị là phải tốn nhiều tiền
Có những công cụ tiếp thị rất hiệu quả mà không cần sử dụng đến tiền bạn có tin không??? Bạn đọc được bài viết này, tức là bạn biết sử dụng internet. Bạn hãy truy cập đến một số diễn đàn liên quan đến bà mẹ – trẻ em, thời trang … Nếu như trên đó có nhiều người khen và tranh luận về dịch vụ massage, chăm sóc da ở tại Spa của bạn thay vì một Spa nào đó thì kết quả kinh doanh của bạn như thế nào? Không nói ra, bạn cũng biết. Nhiều Spa thành công một phần là như vậy.
Cho nên, khi làm tiếp thị, quan trọng là làm đúng cách chứ không phải nhiều tiền! Bạn mở Spa là có card visit. Bạn có biết rằng chỉ cần thay đổi một số điểm nhỏ thì card visit trở nên hiệu quả hơn rất nhiều không?
Tiếp thị tiến hành theo định kì
Vì tiếp thị không phải là các chiêu thức, chỉ tung ra để có khách hàng và khi nào doanh số giảm sút. Nếu như vậy, làm tiếp thị bạn sẽ tốn rất nhiều tiền thật! Tiếp thị như nấu nồi cơm điện. Nước mới sôi mà bạn đã tắt điện sẽ không có cơm mà ăn. Và ngay cả khi có cơm rồi thì cần phải hâm nóng để luôn có cơm ngon.
Tiếp thị cần phải tiến hành liên tục, không ngừng nghỉ, gắn liền với quá trình hoạt động kinh doanh để chẳng những phát triển một Spa hiện tại mà còn để mở rộng ra thành một hệ thống, chuỗi các Spa.
» Xem thêm: Ý tưởng quảng cáo spa ấn tượng, hiệu quả giúp đi trước đối thủ
EasySalon.vn đã tổng hợp 4 sai lầm trong tiếp thị Spa phổ biến mà chủ doanh nghiệp có thể tham khảo và rút kinh nghiệm để hạn chế mắc phải.