Những sai lầm khi quản lý salon/spa hầu như ai cũng mắc phải

Trong kinh doanh, để tạo ra sự khác biệt và đi trước đối thủ cạnh tranh , chủ salon/spa cần phải có kế hoạch quản lý doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít những sai lầm khi quản lý salon hay spa mà hầu như các chủ quản lý đã từng mắc phải. Đây cũng chính là lí do khiến cửa tiệm của bạn không thể nào thu hút khách hàng và tăng doanh sốnhanh chóng. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ giúp bạn tìm ra những hạn chế trong quá trình kinh doanh để rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn.

Một số sai lầm cơ bản khi quản lý salon/spa

Triển khai ồ ạt các chương trình khuyến mãi 

Việc tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá  ồ ạt nhưng không có chiến lược cụ thể là một trong những sai lầm mà hầu như chủ quản lý salon/spa ai cũng đều gặp phải. Đôi khi chỉ cần thấy vắng khách hoặc chỉ cần thấy đối thủ cạnh tranh quảng cáo ưu đãi kéo sự chú ý của khách hàng là mình cũng ồ ạt chạy theo làm các chương trình giảm giá sốc để không thua kém.

quan ly salon/spa

Triển khai các chương trình khuyến mãi nhưng không có mục tiêu

Việc làm này sẽ khiến bạn phải tốn kém chi phí quảng cáo, PR nhưng chưa chắc số vốn thu về sẽ cao hơn trước. Đây chắc hẳn là hạn chế mà bạn nên rút kinh nghiệm, bởi kinh doanh là một quá trình lâu dài, nếu không có chiến lược cụ thể, thống nhất sẽ khiến bạn nhanh chóng bị lỗ vốn, thậm chí còn dẫn đến nguy cơ phá sản.

Không có sự kết thân giao tiếp với khách hàng 

Khách hàng là nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển và tồn tại của salon/spa. Nếu không tạo được mối quan hệ thân thiết với những khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ mất đi nguồn doanh thu khá lớn. Để tạo được sự tin tưởng và ấn tượng đẹp với khách hàng, bạn cần phải có kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả và lâu dài, cụ thể khi khách hàng đến sử dụng các dịch vụ tại salon hay spa bên cạnh những lời tư vấn chính xác, nhiệt tình bạn cũng có thể giao lưu với khách bằng các câu hỏi bên lề.

quan ly salon/spa

Không tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Tuy nhiên, nên hỏi với mức độ vừa phải tránh tạo cảm giác phiền phức cho khách hàng. Khi đã làm xong các dịch vụ và đã rời cửa hàng bạn nên cố gắng duy trì và tiếp tục kết nối khách hàng bằng cách hỏi thăm về chất lượng dịch vụ tại cửa tiệm hoặc tư vấn các chương trình khuyến mãi với ưu đãi hấp dẫn.

Quản lý các giấy tờ, sổ sách truyền thống 

Việc tiếp nhận, quản lý thông tin, lịch hẹn khách hàng bằng cách truyền thống sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian, đôi khi còn thất lạc và quên mất những thông tin khách hàng quan trọng. Vậy tại sao bạn lại không áp dụng công nghệ phần mềm quản lý Spa/Salon để giải quyết các tình trạng trên.

quan ly salon/spa

Phần mềm quản lý Salon/Spa

Ngoài chức năng quản lý thông tin, lên lịch hẹn với khách hàng chính xác, giúp bạn tiết kiệm tối đa nhân lực, thời gian, phần mềm này còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên và chi tiêu cực kỳ hiệu quả.

Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng phần mềm quản lý tiệm spa – salon

Những giải pháp nhằm quản lý tốt salon/spa 

  • Đưa ra mục tiêu cụ thể để triển khai các chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả.
  • Xem xét những dịch vụ nào mang lại lợi nhuận hấp dẫn nhất từ đó triển khai thông điệp phù hợp.
  • Đưa ra mức giá ưu đãi phù hợp, vừa thu hút khách hàng vừa không gây lỗ vốn cho doanh nghiệp.
  • Sử dụng phần mềm quản lý chuyên biệt cho Spa /Salon để quản lý khách hàng, nhân viên hiệu quả hơn.

Xem thêm: Giữ chân khách hàng hiệu quả nhờ cách quản lý Spa – Salon chuyên nghiệp

Hy vọng với những sai lầm trong quản lý Spa mà EasySalon vừa chỉ ra, bạn sẽ rút kinh nghiệm và hạn chế mắc phải để công việc kinh doanh đạt hiệu quả từ đó thúc đẩy doanh số nhanh chóng.