Bên cạnh Salon, Spa, Thẩm mỹ viện (BeautySalon) đang là một trong những loại hình làm đẹp thu hút được đông đảo phái nữ đến trải nghiệm. Tuy không phải là hình thức kinh doanh mới nhưng nếu không nắm rõ và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh sẽ rất dễ gặp thất bại, đặc biệt đối với những người mới bước chân vào tập tành kinh doanh. Bài viết sau, EasySalon.vn sẽ chỉ sai lầm khi kinh doanh thẩm mỹ viện mà bạn nên tránh để không gặp thua lỗ.
Tham khảo: Phần mềm quản lý spa trên điện thoại/ phần mềm quản lý salon tốt nhất
Những sai lầm khi kinh doanh thẩm mỹ viện khiến bạn dễ gặp thất bại
1/ Lựa chọn đối tác kém uy tín
Việc lựa chọn đối tác làm ăn kinh doanh đối với Spa/Thẩm mỹ viện là vô cùng quan trọng, đây sẽ là người đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn trong suốt chặng đường kinh doanh về sau. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kĩ càng để chọn lựa tốt nhất.
Đối tác của các Spa/TMV chính là những nhà cung cấp mỹ phẩm, thiết bị – máy móc. Sản phẩm mỹ phẩm, trang thiết bị – máy móc cũng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Nếu không chọn được đối tác uy tín bạn sẽ không thể xác định được nền tảng kinh doanh vững chắc, khi đó rủi ro khi kinh doanh sẽ rất cao.
Và để kinh doanh Spa/TMV thành công bạn cần phải bỏ thời gian, công sức ra để nghiên cứu những thiết bị chuyên dụng dành cho Spa/TMV, chẳng hạn như: máy phun xăm, máy hút mỡ, máy nâng cơ xóa nhăn,… Nếu đã dấn thân vào kinh doanh lĩnh vực này và muốn thành công thì bạn nhất định phải tìm được đối tác uy tín, có kinh nghiệm để hợp tác.
» Tham khảo: Cách chốt sale Spa hiệu quả giúp tăng doanh thu
2/ Lựa chọn địa điểm không phù hợp
Địa điểm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như doanh thu của mỗi doanh nghiệp. Địa điểm kinh doanh thuận lợi sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn từ đó nân cao lợi nhuận cho Thẩm mỹ viện.
Chọn địa điểm kinh doanh thẩm mỹ viện không đơn giản là việc chọn đại một nơi đông dân cư là được. Nếu chọn nhầm vị trí có sự cạnh tranh cao (nằm trong vị trí có nhiều thẩm mỹ viện, địa chỉ khó tìm kiếm, không có bãi xe,…) thì số lượng khách hàng đến thẩm mỹ viện của bạn sẽ rất ít.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến nhu cầu thị trường ở nơi mà bạn sẽ mở TMV. Nếu không xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng họ đang cần cái gì, nên kinh doanh theo hướng nào… sẽ dẫn đến sự lãng phí nguồn vốn bỏ ra. Vì vậy, khi có ý định đầu tư kinh doanh thẩm mỹ viện, bạn phải có kế hoạch, nghiên cứu thị trường thật kỹ và chọn địa điểm kinh doanh sao cho phù hợp.
» Tìm hiểu: Các mô hình Spa phổ biến trên thế giới
3/ Không đào tạo nhân viên về tư vấn khách hàng
Một trong những sai lầm thường thấy của các TMV là chỉ chú trọng đào tạo nhân viên về kỹ thuật, chuyên môn mà bỏ quên đi yếu tố về kỹ năng giao tiếp, tư vấn – CSKH,…
Một trong những sai lầm thường thấy của các Spa/TMV là chỉ chú trọng đào tạo nhân viên về kỹ thuật, chuyên môn mà bỏ quên đi yếu tố về kỹ năng giao tiếp, tư vấn – CSKH,… Bất kì một nhân viên nào từ bảo vệ đến quản lý cũng phải tạo được cảm xúc tích cực cho khách hàng. Chỉ có như vậy mới có thể khiến cho khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ.
» Tham khảo: Cách phân biệt Spa và thẫm mỹ viện
4/ Không áp dụng công nghệ vào việc quản lý
Trong thời buổi công nghệ hiện nay, nếu chỉ áp dụng kinh doanh theo phương pháp truyền thống sẽ khiến doanh nghiệp bạn khó có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác. Vì vậy, sử dụng cộng nghệ để hỗ trợ công việc kinh doanh là việc tất yếu mà các Spa/Salon/TMV nên làm.
Áp dụng phần mềm quản lý Salon/Spa/TMV sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình quản lý nhân viên cũng như khách hàng của tiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên lịch hẹn với khách hàng nhanh và hiệu quả nhất mà không cần đến sự can thiệp của nhân viên.
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý Spa/Salon/TMV còn giúp bạn quản lý thu chi, báo cáo thống kê cuối tháng chính xác nhất, giúp bạn tiết kiệm tối đa công sức và thời gian tính toán.
» Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện
Trên đây là những sai lầm khi kinh doanh thẩm mỹ viện khiến bạn dễ gặp thất bại mà bạn cần tránh để phát triển và duy trì việc kinh doanh.