Mỗi tháng Spa sẽ triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi nhằm cải thiện doanh thu và thu hút khách hàng mới – giữ chân khách hàng cũ đến cửa tiệm. Sau mỗi khuyến mãi bạn cần thống kê để đánh giá mức độ hiệu quả để duy trì hoặc hạn chế nếu số lượng khách hàng và doanh thu không được cao so với mục tiêu đề ra. Vậy bạn đã biết cách quản lý chương trình ưu đãi của Spa chưa? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé.
Cách quản lý các khuyến mãi Spa hiệu quả nhất
1. Quản lý bằng sổ sánh
Hiện nay vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp duy trì cách quản lý ưu đãi Spa bằng sổ sách để dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết. Tuy nhiên cách làm này chỉ phù hợp với những Spa nhỏ triển khai 1 – 2 chương trình ưu đãi hàng tháng, riêng với Spa có chuỗi chi nhánh thì phương pháp này thực sự không mang lại hiệu quả cao đôi khi còn mất nhiều thời gian để tính toán và sẽ không tránh được việc tính toán sai.
Sử dụng sổ sách chỉ hiệu quả nếu bạn chuẩn bị lên kế hoạch ý tưởng, ghi chép lại điều quan trọng để chia sẻ với nhân viên hoặc lưu lại để thực hiện vào lần tiếp theo. Nếu quản lý các ưu đãi hàng tháng sẽ mất khá nhiều công sức vì phải tính toán số lượng khuyến mãi đã sử dụng hiệu quả trên từng chiến dịch.
2. Quản lý bằng file excel
Có những doanh nghiệp áp dụng phương pháp quản lý hiện đại hơn là dùng file excel, bởi cách này vừa thuận tiện, dễ dàng thao tác lại không mất nhiều chi phí vì phần mềm hoàn toàn miễn phí và có vùng dữ liệu rộng, giúp bạn dễ dàng quản lý chương trình khuyến mãi của Spa.
Nhưng tương tự cách trên cách này chỉ hiệu quả nếu số lượng của bạn ít và chỉ cần quản lý 1 chi nhánh Spa. Vì nếu bạn muốn mở rộng và phát triển doanh nghiệp hoặc mở nhiều chi nhánh thì hãy tính toán đến những cách quản lý nhanh chóng hơn, do excel chỉ có thể quản lý một chi nhánh nhỏ và cũng mất khá nhiều thời gian để đối soát.
» Xem thêm: Gợi ý chương trình khuyến mãi Spa NÊN ÁP DỤNG sau mùa dịch
3. Quản lý bằng phần mềm quản lý EasySalon
Ngoài 3 cách trên, bạn cũng có thể áp dụng phần mềm quản lý EasySalon để quản lý các chương trình khuyến mãi được triển khai. Tuy sẽ mất số tiền ban đầu để đầu tư nhưng lợi ích mang lại nhiều hơn số tiền đã bỏ ra. Phần mềm quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý và hỗ trợ bạn trong việc triển khai chương trình khuyến mãi, ghi lại kết quả đạt được để dễ dàng kiểm tra , đối chiếu khi cần thiết.
Bên cạnh đó công cụ này còn phân hạng khách hàng để áp dụng chương trình khuyến mãi (Khách hàng mới, khách hàng V.I.P…) phù hợp theo từng đối tượng. Phần mềm sẽ cung cấp thông tin khách hàng số điện thoại, email, Facebook,… để bạn dễ dàng thông báo tin nhắn chương trình ưu đã đến cho họ.
Ngoài ra ứng dụng còn hỗ trợ đắc lực giúp chủ doanh nghiệp quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp, quản lý lương nhân viên, tính hoa hồng, quản lý thông tin khách hàng để nhắc nhở lịch hẹn không làm bỏ sót khách, đặc biệt còn có khả năng quản lý từ xa nhiều chi nhánh khi bạn có chuỗi hệ thống Spa.
» Xem thêm: Sai lầm phổ biến khi triển khai khuyến mãi spa không đạt hiệu quả cao
Trên đây là hướng dẫn bí quyết quản lý chương trình khuyến mãi hàng tháng của Spa bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích và kinh doanh hiệu quả hơn!