Phễu bán hàng là gì? Những sai lầm phổ biến khi sử dụng phễu bán hàng


Khái niệm phễu bán hàng xuất hiện khá phổ biến trong hoạt động kinh doanh tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Vậy phễu bán hàng là gì? Sai lầm nhiều người hay mắc phải khi sử dụng phễu bán hàng là gì? Nếu bạn đang có chung thắc mắc trên thì hãy cùng easysalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Phễu bán hàng là gì?

Phễu bán hàng là hình ảnh giúp bạn hiểu hơn hành trình tác động của khách để dẫn đến mua hàng. Cụ thể, về bản chất phễu bán hàng mô tả lại quá trình chuyển đổi từ khách tiềm năng sang hành động mua hàng. Càng xuống dưới phễu tiềm năng mua hàng lại càng cao, do đó tại mỗi vị trí đối tượng mục tiêu lại có một cách gọi riêng.

pheu ban hang la gi?

  • Khách truy cập (Visitor): là những người được dẫn dắt vào website thông qua các cách thức marketing.
  • Khách tiềm năng (Lead): là những khách truy cập đã yêu thích hoặc hứng thú với sản phẩm, dịch vụ cửa hàng cung cấp.
  • Khách tiềm năng chất lượng (Qualified Lead): là những khách hàng tiềm năng có mong muons mua hàng rõ rệt.
  • Khách hàng (Customer): Là những người đã hoàn tất việc mua hàng.

Sai lầm phổ biến khi sử dụng phễu bán hàng 

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp hiện nay vẫn hay có những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng phễu bán hàng, điển hình như:

1/ Lạm dụng quá nhiều bị tự động 

Các công cụ trả lời tự động sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ phản hồi với khách hàng. Tuy nhiên nó cũng có thể gây ra những vấn đề bất cập cho khách bởi chúng thường trả lời theo một kịch bản có sẵn nên nhiều lúc không giải quyết được vấn đề của người mua hàng. Dẫn đến việc khách hàng cảm thấy không được tôn trọng và có cái nhìn không tốt đẹp với dịch vụ của doanh nghiệp.

Thay vào đó, hãy kết hợp giữa sử dụng công cụ bán hàng tự động để rút ngắn thời gian cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nhân tố con người để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2/ Có càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt 

Theo tư tưởng của những người kinh doanh, có nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt vì như vậy doanh số của cửa tiệm sẽ tăng lên. Quan niệm này về mặt lý thuyết thì đúng nhưng về thực tế chưa hẳn là vậy. Theo nghiên cứu có tới 71% khách hàng tiềm năng đang bị lãng phí mà nguyên nhân chính là do nhân viên của bạn phản hồi chưa đủ nhanh. Những cửa hàng trả lời khách hàng tiềm năng trong vòng 1 giờ sẽ có tỉ lệ chốt thành công gấp 7 lần so với sau 1 giờ và hơn 60 lần so với sau 24 giờ hoặc lâu hơn.

phieu ban hang tỏng kinh doanh

Do đó điều quan trọng nhất không phải là mở rộng khách hàng tiềm năng mà là tập trung nỗ lực tương tác với nhưng khách tiềm năng đang có. Để làm được điều đó bạn cần chủ động phản hồi khách hàng tiềm năng nhanh nhất có thể.

3/ Khách hàng tiềm năng chốt đơn càng cao thì càng tốt 

Thực tế, việc có nhiều số lượng khách hàng chốt đơn của bạn thì doanh số sẽ được cải thiện đáng kể tuy nhiên nó chỉ phản ánh thành công của bạn ở một thời điểm nhất định. Việc quan trọng mà bạn cần phải thực hiện là đánh giá xem lượng khách hàng tiềm năng chốt đơn hàng ở thời điểm nào cao nhất để tập trung nhân lực và sức lực vào khai thác.

sai lam khi su dung pheu ban hang

Nhờ cách tiếp cận theo hình thức phễu bán hàng như thế sẽ giúp bạn phân bổ thời gian, sức lực cho từng tệp khách phù hợp hơn. Nếu sổ sách của bạn không giúp bạn phân định được lượng khách hàng tiềm năng hợp lý cũng như thời điểm chốt đơn cao nhất thì hãy nhờ đến công cụ quản lý hiệu quả – phần mềm quản lý Spa/Salon.

Phần mềm EasySalon – Giải pháp quản lý thời đại 4.0 

Để quản lý hiệu quả  thông tin khách hàng, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp online/ phần mềm quản lý salon. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin và sắp xếp lên kế hoạch với khách hàng hiệu quả nhất. Chủ doanh nghiệp cũng có thể căn cứ vào thông tin khách hàng để gửi lời giới thiệu về ưu đãi đến cho khách hàng thân thiết.

phan mem quan ly salon/spa

 

Ngoài ra, phần mềm quản lý cho Spa/Salon – EasySalon còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kế hàng ngày vô cùng chính xác và hiệu quả không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.

» Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng phần mềm quản lý tiệm spa – salon

Phần mềm sẽ là ‘công cụ’ hỗ trợ tốt nhất quá trình kinh doanh vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian công sức vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

Hy vọng với những thông tin bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc phễu bán hàng là gì? Sai lầm khi sử dụng phễu bán hàng.bao gia phan mem quan ly spa salon


Phễu bán hàng là gì? Những sai lầm phổ biến khi sử dụng phễu bán hàng


Khái niệm phễu bán hàng xuất hiện khá phổ biến trong hoạt động kinh doanh tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Vậy phễu bán hàng là gì? Sai lầm nhiều người hay mắc phải khi sử dụng phễu bán hàng là gì? Nếu bạn đang có chung thắc mắc trên thì hãy cùng easysalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Phễu bán hàng là gì?

Phễu bán hàng là hình ảnh giúp bạn hiểu hơn hành trình tác động của khách để dẫn đến mua hàng. Cụ thể, về bản chất phễu bán hàng mô tả lại quá trình chuyển đổi từ khách tiềm năng sang hành động mua hàng. Càng xuống dưới phễu tiềm năng mua hàng lại càng cao, do đó tại mỗi vị trí đối tượng mục tiêu lại có một cách gọi riêng.

pheu ban hang la gi?

  • Khách truy cập (Visitor): là những người được dẫn dắt vào website thông qua các cách thức marketing.
  • Khách tiềm năng (Lead): là những khách truy cập đã yêu thích hoặc hứng thú với sản phẩm, dịch vụ cửa hàng cung cấp.
  • Khách tiềm năng chất lượng (Qualified Lead): là những khách hàng tiềm năng có mong muons mua hàng rõ rệt.
  • Khách hàng (Customer): Là những người đã hoàn tất việc mua hàng.

Sai lầm phổ biến khi sử dụng phễu bán hàng 

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp hiện nay vẫn hay có những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng phễu bán hàng, điển hình như:

1/ Lạm dụng quá nhiều bị tự động 

Các công cụ trả lời tự động sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ phản hồi với khách hàng. Tuy nhiên nó cũng có thể gây ra những vấn đề bất cập cho khách bởi chúng thường trả lời theo một kịch bản có sẵn nên nhiều lúc không giải quyết được vấn đề của người mua hàng. Dẫn đến việc khách hàng cảm thấy không được tôn trọng và có cái nhìn không tốt đẹp với dịch vụ của doanh nghiệp.

Thay vào đó, hãy kết hợp giữa sử dụng công cụ bán hàng tự động để rút ngắn thời gian cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nhân tố con người để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2/ Có càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt 

Theo tư tưởng của những người kinh doanh, có nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt vì như vậy doanh số của cửa tiệm sẽ tăng lên. Quan niệm này về mặt lý thuyết thì đúng nhưng về thực tế chưa hẳn là vậy. Theo nghiên cứu có tới 71% khách hàng tiềm năng đang bị lãng phí mà nguyên nhân chính là do nhân viên của bạn phản hồi chưa đủ nhanh. Những cửa hàng trả lời khách hàng tiềm năng trong vòng 1 giờ sẽ có tỉ lệ chốt thành công gấp 7 lần so với sau 1 giờ và hơn 60 lần so với sau 24 giờ hoặc lâu hơn.

phieu ban hang tỏng kinh doanh

Do đó điều quan trọng nhất không phải là mở rộng khách hàng tiềm năng mà là tập trung nỗ lực tương tác với nhưng khách tiềm năng đang có. Để làm được điều đó bạn cần chủ động phản hồi khách hàng tiềm năng nhanh nhất có thể.

3/ Khách hàng tiềm năng chốt đơn càng cao thì càng tốt 

Thực tế, việc có nhiều số lượng khách hàng chốt đơn của bạn thì doanh số sẽ được cải thiện đáng kể tuy nhiên nó chỉ phản ánh thành công của bạn ở một thời điểm nhất định. Việc quan trọng mà bạn cần phải thực hiện là đánh giá xem lượng khách hàng tiềm năng chốt đơn hàng ở thời điểm nào cao nhất để tập trung nhân lực và sức lực vào khai thác.

sai lam khi su dung pheu ban hang

Nhờ cách tiếp cận theo hình thức phễu bán hàng như thế sẽ giúp bạn phân bổ thời gian, sức lực cho từng tệp khách phù hợp hơn. Nếu sổ sách của bạn không giúp bạn phân định được lượng khách hàng tiềm năng hợp lý cũng như thời điểm chốt đơn cao nhất thì hãy nhờ đến công cụ quản lý hiệu quả – phần mềm quản lý Spa/Salon.

Phần mềm EasySalon – Giải pháp quản lý thời đại 4.0 

Để quản lý hiệu quả  thông tin khách hàng, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp online/ phần mềm quản lý salon. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin và sắp xếp lên kế hoạch với khách hàng hiệu quả nhất. Chủ doanh nghiệp cũng có thể căn cứ vào thông tin khách hàng để gửi lời giới thiệu về ưu đãi đến cho khách hàng thân thiết.

phan mem quan ly salon/spa

 

Ngoài ra, phần mềm quản lý cho Spa/Salon – EasySalon còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kế hàng ngày vô cùng chính xác và hiệu quả không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.

» Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng phần mềm quản lý tiệm spa – salon

Phần mềm sẽ là ‘công cụ’ hỗ trợ tốt nhất quá trình kinh doanh vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian công sức vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

Hy vọng với những thông tin bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc phễu bán hàng là gì? Sai lầm khi sử dụng phễu bán hàng.bao gia phan mem quan ly spa salon


Phễu bán hàng là gì? Những sai lầm phổ biến khi sử dụng phễu bán hàng


Khái niệm phễu bán hàng xuất hiện khá phổ biến trong hoạt động kinh doanh tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Vậy phễu bán hàng là gì? Sai lầm nhiều người hay mắc phải khi sử dụng phễu bán hàng là gì? Nếu bạn đang có chung thắc mắc trên thì hãy cùng easysalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Phễu bán hàng là gì?

Phễu bán hàng là hình ảnh giúp bạn hiểu hơn hành trình tác động của khách để dẫn đến mua hàng. Cụ thể, về bản chất phễu bán hàng mô tả lại quá trình chuyển đổi từ khách tiềm năng sang hành động mua hàng. Càng xuống dưới phễu tiềm năng mua hàng lại càng cao, do đó tại mỗi vị trí đối tượng mục tiêu lại có một cách gọi riêng.

pheu ban hang la gi?

  • Khách truy cập (Visitor): là những người được dẫn dắt vào website thông qua các cách thức marketing.
  • Khách tiềm năng (Lead): là những khách truy cập đã yêu thích hoặc hứng thú với sản phẩm, dịch vụ cửa hàng cung cấp.
  • Khách tiềm năng chất lượng (Qualified Lead): là những khách hàng tiềm năng có mong muons mua hàng rõ rệt.
  • Khách hàng (Customer): Là những người đã hoàn tất việc mua hàng.

Sai lầm phổ biến khi sử dụng phễu bán hàng 

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp hiện nay vẫn hay có những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng phễu bán hàng, điển hình như:

1/ Lạm dụng quá nhiều bị tự động 

Các công cụ trả lời tự động sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ phản hồi với khách hàng. Tuy nhiên nó cũng có thể gây ra những vấn đề bất cập cho khách bởi chúng thường trả lời theo một kịch bản có sẵn nên nhiều lúc không giải quyết được vấn đề của người mua hàng. Dẫn đến việc khách hàng cảm thấy không được tôn trọng và có cái nhìn không tốt đẹp với dịch vụ của doanh nghiệp.

Thay vào đó, hãy kết hợp giữa sử dụng công cụ bán hàng tự động để rút ngắn thời gian cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nhân tố con người để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2/ Có càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt 

Theo tư tưởng của những người kinh doanh, có nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt vì như vậy doanh số của cửa tiệm sẽ tăng lên. Quan niệm này về mặt lý thuyết thì đúng nhưng về thực tế chưa hẳn là vậy. Theo nghiên cứu có tới 71% khách hàng tiềm năng đang bị lãng phí mà nguyên nhân chính là do nhân viên của bạn phản hồi chưa đủ nhanh. Những cửa hàng trả lời khách hàng tiềm năng trong vòng 1 giờ sẽ có tỉ lệ chốt thành công gấp 7 lần so với sau 1 giờ và hơn 60 lần so với sau 24 giờ hoặc lâu hơn.

phieu ban hang tỏng kinh doanh

Do đó điều quan trọng nhất không phải là mở rộng khách hàng tiềm năng mà là tập trung nỗ lực tương tác với nhưng khách tiềm năng đang có. Để làm được điều đó bạn cần chủ động phản hồi khách hàng tiềm năng nhanh nhất có thể.

3/ Khách hàng tiềm năng chốt đơn càng cao thì càng tốt 

Thực tế, việc có nhiều số lượng khách hàng chốt đơn của bạn thì doanh số sẽ được cải thiện đáng kể tuy nhiên nó chỉ phản ánh thành công của bạn ở một thời điểm nhất định. Việc quan trọng mà bạn cần phải thực hiện là đánh giá xem lượng khách hàng tiềm năng chốt đơn hàng ở thời điểm nào cao nhất để tập trung nhân lực và sức lực vào khai thác.

sai lam khi su dung pheu ban hang

Nhờ cách tiếp cận theo hình thức phễu bán hàng như thế sẽ giúp bạn phân bổ thời gian, sức lực cho từng tệp khách phù hợp hơn. Nếu sổ sách của bạn không giúp bạn phân định được lượng khách hàng tiềm năng hợp lý cũng như thời điểm chốt đơn cao nhất thì hãy nhờ đến công cụ quản lý hiệu quả – phần mềm quản lý Spa/Salon.

Phần mềm EasySalon – Giải pháp quản lý thời đại 4.0 

Để quản lý hiệu quả  thông tin khách hàng, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp online/ phần mềm quản lý salon. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin và sắp xếp lên kế hoạch với khách hàng hiệu quả nhất. Chủ doanh nghiệp cũng có thể căn cứ vào thông tin khách hàng để gửi lời giới thiệu về ưu đãi đến cho khách hàng thân thiết.

phan mem quan ly salon/spa

 

Ngoài ra, phần mềm quản lý cho Spa/Salon – EasySalon còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kế hàng ngày vô cùng chính xác và hiệu quả không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.

» Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng phần mềm quản lý tiệm spa – salon

Phần mềm sẽ là ‘công cụ’ hỗ trợ tốt nhất quá trình kinh doanh vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian công sức vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

Hy vọng với những thông tin bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc phễu bán hàng là gì? Sai lầm khi sử dụng phễu bán hàng.bao gia phan mem quan ly spa salon