Những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần đặc biệt lưu ý


Tên thương hiệu không chỉ là tên gọi giúp bạn định vị hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường hiện nay mà nó còn là giá trị bền vững theo bạn suốt hành trình của doanh nghiệp cho đến tương lai. Do đó, cái tên cực kì quan trọng. Khi đặt tên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng cả về phong thủy lẫn nhiều yếu tố khác. Sau đây là những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần lưu ý.

Những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần đặc biệt lưu ý

 Tên cửa hàng rất quan trọng đối với người kinh doanh, đặt tên cho cửa hàng cũng không được qua loa đại khái. Vậy thì khi đặt tên cần phải chú ý những điều kiêng kỵ nào? Có thể tham khảo mấy điểm dưới đây:

dieu kieng ky khi dat ten spa

  1. Tối kỵ từ ngữ không lành: Hàm nghĩa không lành là một đại kỵ khi đặt tên cho cửa hàng, nó không chỉ sản sinh những liên tưởng không vui, mà còn ảnh hưởng đến sự chấp nhận của mọi người đối với cửa hàng.
  2. Không được xúc phạm tín ngưỡng: Khi đặt tên cho doanh nghiệp, phải chú ý vấn đề tín ngưỡng dân tộc và tín ngưỡng tôn giáo. Nếu xúc phạm thì không những sẽ khiến sản phẩm của công ty không bán được, mà còn bị tẩy chay.
  3. Tránh âm đọc không lành: Âm đọc của tên doanh nghiệp trùng với từ có nghĩa không lành thì tốt nhất không sử dụng, thí dụ các từ có âm đọc hài âm với tử, vong, thất, tán…
  4. Tránh dùng từ ngữ dung tục: Tên công ty và cửa hàng phải tránh dung tục, nếu không sẽ khiến sản phẩm của công ty dù tốt đến mấy cũng khó được khách ghé thăm cửa hàng.
  5. Tránh dùng từ lỗi thời: Đặt tên của công ty và cửa hàng phải chú ý kết hợp với đặc trưng thời đại mới có thể khơi dậy ham muốn mua hàng của khách.
  6. Không được tùy tiện sửa đổi: Tên công ty, cửa hàng một khi đã được đăng ký ở cơ quan nhà nước và đã quảng bá tốt không qua quảng cáo và được đại chúng biết đến thì không nên tùy tiện sửa đổi.
  7. Không được vi phạm pháp luật: Tên của công ty phải phù hợp với quy định của pháp luật, nếu không sẽ bất lợi cho sự phát triển lâu dài của công ty, còn dễ gặp rắc rối với cơ quan pháp luật.

» Xem thêm: Cách đặt tên Spa đẹp – Tên Spa theo phong thủy làm ăn phát lộc

Sai lầm khi đặt tên thương hiệu Spa chủ doanh nghiệp hay gặp phải

Khó đọc

dat ten spa theo phong thuy

Việc tên thương hiệu khó phát âm đến mức người tiêu dùng chán nản đến mức phớt lờ là một sự cố thường thấy ở một số hãng thời trang trên Thế giới. Chẳng hạn như: Givenchy (Đọc đúng là: Gi-von-shi) hay nước khoáng Đảnh Thạnh…

Dài dòng

Độ dài đảm bảo vừa vặn cho một cái tên thương hiệu tốt nhất là từ 2-3 tiếng. Tên càng dài chỉ khiến khách hàng mệt mỏi khi đọc và gây sự quên lãng thôi.

Mô tả chất lượng

Đừng quá PR thương hiệu của mình bằng ngay chính cái tên. Dù có chính xác là thương hiệu của bạn ngon, sạch, an toàn, chất lượng hay gì đó thì cũng không nên mô tả ở ngay chính cái tên. Điều này chỉ làm giảm giá trị thương hiệu của bạn mà thôi.

» Xem thêm: Áp dụng yếu tố phong thủy trong thiết kế Spa giúp thúc đẩy doanh thu

Quá thông dụng

luu y khi dat ten spa

Những cái tên quá bình thường, đi đâu cũng có thể nhìn thấy thì chắc chắn sẽ không bao giờ gây ấn tượng đối với người tiêu dùng. 70% là họ sẽ quên bạn ngay khi lần đầu gặp gỡ.

Chỉ thời gian

Mô tả cái tên bằng thời gian là một ý tưởng mà nhiều doanh nghiệp chuyên về lĩnh  vực giao hàng hay dùng. Tuy nhiên, nó lại gây ra một sai lầm tiềm ẩn và tối kỵ.

Tên đã bị đăng ký nhãn hiệu

dat ten spa giup phat tai

Đây là một vấn đề liên quan đến pháp lý, nếu cái tên do bạn nghĩ ra đã được một doanh nghiệp hay cá nhân khác đăng ký bản quyền thì chắc chắn phải bạn phải thay đổi ngay. Vì xét trên cơ sở pháp luật, bạn chỉ là người đến sau và nếu như doanh nghiệp của bạn cứ khư khư giữ mãi cái tên đó thì nó hoàn toàn không được bảo hộ và không có giá trị. Hơn nữa, trong tương lai có thể phát sinh tranh chấp bản quyền…

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã nắm được những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa để hạn chế mắc phải gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa / phần mềm quản lý salon chuyên nghiệp tích hợp nhiều tính năng


Những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần đặc biệt lưu ý


Tên thương hiệu không chỉ là tên gọi giúp bạn định vị hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường hiện nay mà nó còn là giá trị bền vững theo bạn suốt hành trình của doanh nghiệp cho đến tương lai. Do đó, cái tên cực kì quan trọng. Khi đặt tên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng cả về phong thủy lẫn nhiều yếu tố khác. Sau đây là những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần lưu ý.

Những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần đặc biệt lưu ý

 Tên cửa hàng rất quan trọng đối với người kinh doanh, đặt tên cho cửa hàng cũng không được qua loa đại khái. Vậy thì khi đặt tên cần phải chú ý những điều kiêng kỵ nào? Có thể tham khảo mấy điểm dưới đây:

dieu kieng ky khi dat ten spa

  1. Tối kỵ từ ngữ không lành: Hàm nghĩa không lành là một đại kỵ khi đặt tên cho cửa hàng, nó không chỉ sản sinh những liên tưởng không vui, mà còn ảnh hưởng đến sự chấp nhận của mọi người đối với cửa hàng.
  2. Không được xúc phạm tín ngưỡng: Khi đặt tên cho doanh nghiệp, phải chú ý vấn đề tín ngưỡng dân tộc và tín ngưỡng tôn giáo. Nếu xúc phạm thì không những sẽ khiến sản phẩm của công ty không bán được, mà còn bị tẩy chay.
  3. Tránh âm đọc không lành: Âm đọc của tên doanh nghiệp trùng với từ có nghĩa không lành thì tốt nhất không sử dụng, thí dụ các từ có âm đọc hài âm với tử, vong, thất, tán…
  4. Tránh dùng từ ngữ dung tục: Tên công ty và cửa hàng phải tránh dung tục, nếu không sẽ khiến sản phẩm của công ty dù tốt đến mấy cũng khó được khách ghé thăm cửa hàng.
  5. Tránh dùng từ lỗi thời: Đặt tên của công ty và cửa hàng phải chú ý kết hợp với đặc trưng thời đại mới có thể khơi dậy ham muốn mua hàng của khách.
  6. Không được tùy tiện sửa đổi: Tên công ty, cửa hàng một khi đã được đăng ký ở cơ quan nhà nước và đã quảng bá tốt không qua quảng cáo và được đại chúng biết đến thì không nên tùy tiện sửa đổi.
  7. Không được vi phạm pháp luật: Tên của công ty phải phù hợp với quy định của pháp luật, nếu không sẽ bất lợi cho sự phát triển lâu dài của công ty, còn dễ gặp rắc rối với cơ quan pháp luật.

» Xem thêm: Cách đặt tên Spa đẹp – Tên Spa theo phong thủy làm ăn phát lộc

Sai lầm khi đặt tên thương hiệu Spa chủ doanh nghiệp hay gặp phải

Khó đọc

dat ten spa theo phong thuy

Việc tên thương hiệu khó phát âm đến mức người tiêu dùng chán nản đến mức phớt lờ là một sự cố thường thấy ở một số hãng thời trang trên Thế giới. Chẳng hạn như: Givenchy (Đọc đúng là: Gi-von-shi) hay nước khoáng Đảnh Thạnh…

Dài dòng

Độ dài đảm bảo vừa vặn cho một cái tên thương hiệu tốt nhất là từ 2-3 tiếng. Tên càng dài chỉ khiến khách hàng mệt mỏi khi đọc và gây sự quên lãng thôi.

Mô tả chất lượng

Đừng quá PR thương hiệu của mình bằng ngay chính cái tên. Dù có chính xác là thương hiệu của bạn ngon, sạch, an toàn, chất lượng hay gì đó thì cũng không nên mô tả ở ngay chính cái tên. Điều này chỉ làm giảm giá trị thương hiệu của bạn mà thôi.

» Xem thêm: Áp dụng yếu tố phong thủy trong thiết kế Spa giúp thúc đẩy doanh thu

Quá thông dụng

luu y khi dat ten spa

Những cái tên quá bình thường, đi đâu cũng có thể nhìn thấy thì chắc chắn sẽ không bao giờ gây ấn tượng đối với người tiêu dùng. 70% là họ sẽ quên bạn ngay khi lần đầu gặp gỡ.

Chỉ thời gian

Mô tả cái tên bằng thời gian là một ý tưởng mà nhiều doanh nghiệp chuyên về lĩnh  vực giao hàng hay dùng. Tuy nhiên, nó lại gây ra một sai lầm tiềm ẩn và tối kỵ.

Tên đã bị đăng ký nhãn hiệu

dat ten spa giup phat tai

Đây là một vấn đề liên quan đến pháp lý, nếu cái tên do bạn nghĩ ra đã được một doanh nghiệp hay cá nhân khác đăng ký bản quyền thì chắc chắn phải bạn phải thay đổi ngay. Vì xét trên cơ sở pháp luật, bạn chỉ là người đến sau và nếu như doanh nghiệp của bạn cứ khư khư giữ mãi cái tên đó thì nó hoàn toàn không được bảo hộ và không có giá trị. Hơn nữa, trong tương lai có thể phát sinh tranh chấp bản quyền…

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã nắm được những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa để hạn chế mắc phải gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa / phần mềm quản lý salon chuyên nghiệp tích hợp nhiều tính năng


Những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần đặc biệt lưu ý


Tên thương hiệu không chỉ là tên gọi giúp bạn định vị hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường hiện nay mà nó còn là giá trị bền vững theo bạn suốt hành trình của doanh nghiệp cho đến tương lai. Do đó, cái tên cực kì quan trọng. Khi đặt tên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng cả về phong thủy lẫn nhiều yếu tố khác. Sau đây là những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần lưu ý.

Những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa cần đặc biệt lưu ý

 Tên cửa hàng rất quan trọng đối với người kinh doanh, đặt tên cho cửa hàng cũng không được qua loa đại khái. Vậy thì khi đặt tên cần phải chú ý những điều kiêng kỵ nào? Có thể tham khảo mấy điểm dưới đây:

dieu kieng ky khi dat ten spa

  1. Tối kỵ từ ngữ không lành: Hàm nghĩa không lành là một đại kỵ khi đặt tên cho cửa hàng, nó không chỉ sản sinh những liên tưởng không vui, mà còn ảnh hưởng đến sự chấp nhận của mọi người đối với cửa hàng.
  2. Không được xúc phạm tín ngưỡng: Khi đặt tên cho doanh nghiệp, phải chú ý vấn đề tín ngưỡng dân tộc và tín ngưỡng tôn giáo. Nếu xúc phạm thì không những sẽ khiến sản phẩm của công ty không bán được, mà còn bị tẩy chay.
  3. Tránh âm đọc không lành: Âm đọc của tên doanh nghiệp trùng với từ có nghĩa không lành thì tốt nhất không sử dụng, thí dụ các từ có âm đọc hài âm với tử, vong, thất, tán…
  4. Tránh dùng từ ngữ dung tục: Tên công ty và cửa hàng phải tránh dung tục, nếu không sẽ khiến sản phẩm của công ty dù tốt đến mấy cũng khó được khách ghé thăm cửa hàng.
  5. Tránh dùng từ lỗi thời: Đặt tên của công ty và cửa hàng phải chú ý kết hợp với đặc trưng thời đại mới có thể khơi dậy ham muốn mua hàng của khách.
  6. Không được tùy tiện sửa đổi: Tên công ty, cửa hàng một khi đã được đăng ký ở cơ quan nhà nước và đã quảng bá tốt không qua quảng cáo và được đại chúng biết đến thì không nên tùy tiện sửa đổi.
  7. Không được vi phạm pháp luật: Tên của công ty phải phù hợp với quy định của pháp luật, nếu không sẽ bất lợi cho sự phát triển lâu dài của công ty, còn dễ gặp rắc rối với cơ quan pháp luật.

» Xem thêm: Cách đặt tên Spa đẹp – Tên Spa theo phong thủy làm ăn phát lộc

Sai lầm khi đặt tên thương hiệu Spa chủ doanh nghiệp hay gặp phải

Khó đọc

dat ten spa theo phong thuy

Việc tên thương hiệu khó phát âm đến mức người tiêu dùng chán nản đến mức phớt lờ là một sự cố thường thấy ở một số hãng thời trang trên Thế giới. Chẳng hạn như: Givenchy (Đọc đúng là: Gi-von-shi) hay nước khoáng Đảnh Thạnh…

Dài dòng

Độ dài đảm bảo vừa vặn cho một cái tên thương hiệu tốt nhất là từ 2-3 tiếng. Tên càng dài chỉ khiến khách hàng mệt mỏi khi đọc và gây sự quên lãng thôi.

Mô tả chất lượng

Đừng quá PR thương hiệu của mình bằng ngay chính cái tên. Dù có chính xác là thương hiệu của bạn ngon, sạch, an toàn, chất lượng hay gì đó thì cũng không nên mô tả ở ngay chính cái tên. Điều này chỉ làm giảm giá trị thương hiệu của bạn mà thôi.

» Xem thêm: Áp dụng yếu tố phong thủy trong thiết kế Spa giúp thúc đẩy doanh thu

Quá thông dụng

luu y khi dat ten spa

Những cái tên quá bình thường, đi đâu cũng có thể nhìn thấy thì chắc chắn sẽ không bao giờ gây ấn tượng đối với người tiêu dùng. 70% là họ sẽ quên bạn ngay khi lần đầu gặp gỡ.

Chỉ thời gian

Mô tả cái tên bằng thời gian là một ý tưởng mà nhiều doanh nghiệp chuyên về lĩnh  vực giao hàng hay dùng. Tuy nhiên, nó lại gây ra một sai lầm tiềm ẩn và tối kỵ.

Tên đã bị đăng ký nhãn hiệu

dat ten spa giup phat tai

Đây là một vấn đề liên quan đến pháp lý, nếu cái tên do bạn nghĩ ra đã được một doanh nghiệp hay cá nhân khác đăng ký bản quyền thì chắc chắn phải bạn phải thay đổi ngay. Vì xét trên cơ sở pháp luật, bạn chỉ là người đến sau và nếu như doanh nghiệp của bạn cứ khư khư giữ mãi cái tên đó thì nó hoàn toàn không được bảo hộ và không có giá trị. Hơn nữa, trong tương lai có thể phát sinh tranh chấp bản quyền…

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã nắm được những điều kiêng kỵ trong đặt tên Spa để hạn chế mắc phải gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa / phần mềm quản lý salon chuyên nghiệp tích hợp nhiều tính năng


Icon