Nhiều Spa giảm giá liên tục, các chủ tiệm nên làm gì trước tình hình này của đối thủ?


Hiện nay, các cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện,… ngày càng được mở rộng với nhiều quy mô khác nhau. Với mong muốn đẩy doanh số, một số spa giảm giá thường xuyên và ồ ạt để thu hút khách hàng. Việc này khiến tình hình cạnh tranh giá trong ngành Làm đẹp ngày càng “nóng” hơn trước. Tuy nhiên, cạnh tranh về giá là cuộc cạnh tranh không lâu dài, tiêu cực có thể gây ảnh hưởng chất lượng dịch vụ. Ngoài giảm giá, liệu còn cách nào để giữ chân khách hàng trong thời điểm này? Liệu có nên giảm giá cạnh tranh theo đối thủ hay không? Hãy cùng EasySalon tìm hiểu những chiến lược giá phù hợp với từng quy mô spa sau đây nhé!

1. Tình hình kinh doanh spa trên thị trường

Thị trường kinh doanh spa tại Việt Nam đang ngày phát triển mạnh mẽ. Trước tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, mọi người càng chú trọng đến các dịch vụ làm đẹp thẩm mĩ, chăm sóc cơ thể nhiều hơn. Spa hiện nay không chỉ hướng đến chị em phái nữ mà còn thu hút nam giới, người lớn tuổi và trẻ em. Đa dạng các dịch vụ từ chăm sóc da cơ bản cho đến điều trị các bệnh lý về da,…

Vì vậy, các cơ sở làm đẹp cũng ngày càng nhiều, tăng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Điều đó đòi hỏi các spa phải tạo ra sự khác biệt về chất lượng và dịch vụ. Chất lượng tốt đi kèm với dịch vụ tận tâm sẽ là yếu tố thu hút hàng đầu!

Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi tình trạng giảm giá ồ ạt, phá giá của một số spa. Ngoài chất lượng, khách hàng cũng rất quan tâm đến giá cả và chi phí sử dụng. Giá càng thấp, khách hàng càng tò mò. Tuy nhiên, quá thấp sẽ gây nghi ngờ về chất lượng. Vậy bạn cần làm gì để thu hút khách hàng của spa trước các đối thủ có giá thấp hơn?

Spa nên làm gì trước tình hình giảm giá của đối thủ

2. Có nên chạy theo giảm giá như các spa khác không? 

Giảm giá hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như phân khúc khách hàng, quy mô tiệm, thời điểm thích hợp,… Nếu phân khúc khách hàng ở mức chi tiêu từ trung đến cao thì việc tập trung đầu tư vào chất lượng sẽ là 1 sự lựa chọn tốt. Khi khách hàng có mức chi tiêu cao, điều họ quan tâm sẽ là chất lượng dịch vụ. Bạn nên cân nhắc đầu tư những dịch vụ kèm theo, đào tạo nhân viên, sản phẩm, công nghệ, ấn phẩm (thiệp mời, thiệp chúc mừng sinh nhật,…), cơ sở vật chất,… Truyền thông tinh tế giá trị hữu hình vô hình khẳng định đẳng cấp của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bạn. Giảm giá quá nhiều hoặc liên tiếp có thể giảm giá trị thương hiệu bạn.

Bên cạnh đó, một số dịp đặc biệt, bạn có thể tổ chức các chương trình ưu đãi để thu hút hoặc tri ân khách hàng như Tết, lễ lớn, sinh nhật spa,… như:

  • Mua 10 buổi Chăm sóc da chuyên sâu tặng 1 buổi Massage body
  • Tặng điểm tích lũy cho khung giờ vắng khách
  • Giảm giá 10% tất cả các dịch vụ nếu đi từ 2 khách
  • Dịch vụ thay bạn tặng quà cho người thân bằng thẻ dịch vụ của thương hiệu

Khi giảm giá ồ ạt, không xác định rõ mục tiêu sẽ dễ khiến lợi nhuận và hình ảnh thương hiệu có thể giảm sút. Vì vậy bạn cần sử dụng chiến thuật giảm giá hợp lý và kết hợp linh hoạt với các chương trình ưu đãi đa dạng khác sao cho phù hợp với đặc điểm của khách hàng mục tiêu.

Trải nghiệm dịch vụ và thư giãn tại spa

3. Làm thế nào để áp dụng chương trình ưu đãi hiệu quả nhất?

Chương trình ưu đãi là một yếu tố quan trọng giúp duy trì và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của chương trình, đối tượng khách hàng hướng đến là ai, để áp dụng khuyến mãi phù hợp. Như vậy, chương trình ưu đãi mới thật sự thành công và chinh phục khách hàng tốt nhất! 

Đồng thời, việc áp dụng công nghệ vào quản lý và chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Với phần mềm EasySalon, bạn hoàn toàn có thể lọc được các nhóm khách hàng tiềm năng của spa để áp dụng ưu đãi thích hợp. Chỉ vài bước lưu thông tin khách hàng đơn giản, phần mềm sẽ giúp bạn xác định được từng nhóm khách hàng khách nhau. Từ đó, chủ spa có thể gửi tin nhắn khuyến mãi hấp dẫn đến tận tay từng khách hàng. Quá là hữu ích! 

EasySalon đồng hành cùng Lavish Beauty Spa để quản lý và chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Bật mí với spa một số chương trình ưu đãi hiệu quả

Hãy trải nghiệm ngay phần mềm EasySalon để chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu spa tốt nhất nhé!


Nhiều Spa giảm giá liên tục, các chủ tiệm nên làm gì trước tình hình này của đối thủ?


Hiện nay, các cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện,… ngày càng được mở rộng với nhiều quy mô khác nhau. Với mong muốn đẩy doanh số, một số spa giảm giá thường xuyên và ồ ạt để thu hút khách hàng. Việc này khiến tình hình cạnh tranh giá trong ngành Làm đẹp ngày càng “nóng” hơn trước. Tuy nhiên, cạnh tranh về giá là cuộc cạnh tranh không lâu dài, tiêu cực có thể gây ảnh hưởng chất lượng dịch vụ. Ngoài giảm giá, liệu còn cách nào để giữ chân khách hàng trong thời điểm này? Liệu có nên giảm giá cạnh tranh theo đối thủ hay không? Hãy cùng EasySalon tìm hiểu những chiến lược giá phù hợp với từng quy mô spa sau đây nhé!

1. Tình hình kinh doanh spa trên thị trường

Thị trường kinh doanh spa tại Việt Nam đang ngày phát triển mạnh mẽ. Trước tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, mọi người càng chú trọng đến các dịch vụ làm đẹp thẩm mĩ, chăm sóc cơ thể nhiều hơn. Spa hiện nay không chỉ hướng đến chị em phái nữ mà còn thu hút nam giới, người lớn tuổi và trẻ em. Đa dạng các dịch vụ từ chăm sóc da cơ bản cho đến điều trị các bệnh lý về da,…

Vì vậy, các cơ sở làm đẹp cũng ngày càng nhiều, tăng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Điều đó đòi hỏi các spa phải tạo ra sự khác biệt về chất lượng và dịch vụ. Chất lượng tốt đi kèm với dịch vụ tận tâm sẽ là yếu tố thu hút hàng đầu!

Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi tình trạng giảm giá ồ ạt, phá giá của một số spa. Ngoài chất lượng, khách hàng cũng rất quan tâm đến giá cả và chi phí sử dụng. Giá càng thấp, khách hàng càng tò mò. Tuy nhiên, quá thấp sẽ gây nghi ngờ về chất lượng. Vậy bạn cần làm gì để thu hút khách hàng của spa trước các đối thủ có giá thấp hơn?

Spa nên làm gì trước tình hình giảm giá của đối thủ

2. Có nên chạy theo giảm giá như các spa khác không? 

Giảm giá hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như phân khúc khách hàng, quy mô tiệm, thời điểm thích hợp,… Nếu phân khúc khách hàng ở mức chi tiêu từ trung đến cao thì việc tập trung đầu tư vào chất lượng sẽ là 1 sự lựa chọn tốt. Khi khách hàng có mức chi tiêu cao, điều họ quan tâm sẽ là chất lượng dịch vụ. Bạn nên cân nhắc đầu tư những dịch vụ kèm theo, đào tạo nhân viên, sản phẩm, công nghệ, ấn phẩm (thiệp mời, thiệp chúc mừng sinh nhật,…), cơ sở vật chất,… Truyền thông tinh tế giá trị hữu hình vô hình khẳng định đẳng cấp của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bạn. Giảm giá quá nhiều hoặc liên tiếp có thể giảm giá trị thương hiệu bạn.

Bên cạnh đó, một số dịp đặc biệt, bạn có thể tổ chức các chương trình ưu đãi để thu hút hoặc tri ân khách hàng như Tết, lễ lớn, sinh nhật spa,… như:

  • Mua 10 buổi Chăm sóc da chuyên sâu tặng 1 buổi Massage body
  • Tặng điểm tích lũy cho khung giờ vắng khách
  • Giảm giá 10% tất cả các dịch vụ nếu đi từ 2 khách
  • Dịch vụ thay bạn tặng quà cho người thân bằng thẻ dịch vụ của thương hiệu

Khi giảm giá ồ ạt, không xác định rõ mục tiêu sẽ dễ khiến lợi nhuận và hình ảnh thương hiệu có thể giảm sút. Vì vậy bạn cần sử dụng chiến thuật giảm giá hợp lý và kết hợp linh hoạt với các chương trình ưu đãi đa dạng khác sao cho phù hợp với đặc điểm của khách hàng mục tiêu.

Trải nghiệm dịch vụ và thư giãn tại spa

3. Làm thế nào để áp dụng chương trình ưu đãi hiệu quả nhất?

Chương trình ưu đãi là một yếu tố quan trọng giúp duy trì và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của chương trình, đối tượng khách hàng hướng đến là ai, để áp dụng khuyến mãi phù hợp. Như vậy, chương trình ưu đãi mới thật sự thành công và chinh phục khách hàng tốt nhất! 

Đồng thời, việc áp dụng công nghệ vào quản lý và chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Với phần mềm EasySalon, bạn hoàn toàn có thể lọc được các nhóm khách hàng tiềm năng của spa để áp dụng ưu đãi thích hợp. Chỉ vài bước lưu thông tin khách hàng đơn giản, phần mềm sẽ giúp bạn xác định được từng nhóm khách hàng khách nhau. Từ đó, chủ spa có thể gửi tin nhắn khuyến mãi hấp dẫn đến tận tay từng khách hàng. Quá là hữu ích! 

EasySalon đồng hành cùng Lavish Beauty Spa để quản lý và chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Bật mí với spa một số chương trình ưu đãi hiệu quả

Hãy trải nghiệm ngay phần mềm EasySalon để chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu spa tốt nhất nhé!


Nhiều Spa giảm giá liên tục, các chủ tiệm nên làm gì trước tình hình này của đối thủ?


Hiện nay, các cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện,… ngày càng được mở rộng với nhiều quy mô khác nhau. Với mong muốn đẩy doanh số, một số spa giảm giá thường xuyên và ồ ạt để thu hút khách hàng. Việc này khiến tình hình cạnh tranh giá trong ngành Làm đẹp ngày càng “nóng” hơn trước. Tuy nhiên, cạnh tranh về giá là cuộc cạnh tranh không lâu dài, tiêu cực có thể gây ảnh hưởng chất lượng dịch vụ. Ngoài giảm giá, liệu còn cách nào để giữ chân khách hàng trong thời điểm này? Liệu có nên giảm giá cạnh tranh theo đối thủ hay không? Hãy cùng EasySalon tìm hiểu những chiến lược giá phù hợp với từng quy mô spa sau đây nhé!

1. Tình hình kinh doanh spa trên thị trường

Thị trường kinh doanh spa tại Việt Nam đang ngày phát triển mạnh mẽ. Trước tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, mọi người càng chú trọng đến các dịch vụ làm đẹp thẩm mĩ, chăm sóc cơ thể nhiều hơn. Spa hiện nay không chỉ hướng đến chị em phái nữ mà còn thu hút nam giới, người lớn tuổi và trẻ em. Đa dạng các dịch vụ từ chăm sóc da cơ bản cho đến điều trị các bệnh lý về da,…

Vì vậy, các cơ sở làm đẹp cũng ngày càng nhiều, tăng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Điều đó đòi hỏi các spa phải tạo ra sự khác biệt về chất lượng và dịch vụ. Chất lượng tốt đi kèm với dịch vụ tận tâm sẽ là yếu tố thu hút hàng đầu!

Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi tình trạng giảm giá ồ ạt, phá giá của một số spa. Ngoài chất lượng, khách hàng cũng rất quan tâm đến giá cả và chi phí sử dụng. Giá càng thấp, khách hàng càng tò mò. Tuy nhiên, quá thấp sẽ gây nghi ngờ về chất lượng. Vậy bạn cần làm gì để thu hút khách hàng của spa trước các đối thủ có giá thấp hơn?

Spa nên làm gì trước tình hình giảm giá của đối thủ

2. Có nên chạy theo giảm giá như các spa khác không? 

Giảm giá hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như phân khúc khách hàng, quy mô tiệm, thời điểm thích hợp,… Nếu phân khúc khách hàng ở mức chi tiêu từ trung đến cao thì việc tập trung đầu tư vào chất lượng sẽ là 1 sự lựa chọn tốt. Khi khách hàng có mức chi tiêu cao, điều họ quan tâm sẽ là chất lượng dịch vụ. Bạn nên cân nhắc đầu tư những dịch vụ kèm theo, đào tạo nhân viên, sản phẩm, công nghệ, ấn phẩm (thiệp mời, thiệp chúc mừng sinh nhật,…), cơ sở vật chất,… Truyền thông tinh tế giá trị hữu hình vô hình khẳng định đẳng cấp của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bạn. Giảm giá quá nhiều hoặc liên tiếp có thể giảm giá trị thương hiệu bạn.

Bên cạnh đó, một số dịp đặc biệt, bạn có thể tổ chức các chương trình ưu đãi để thu hút hoặc tri ân khách hàng như Tết, lễ lớn, sinh nhật spa,… như:

  • Mua 10 buổi Chăm sóc da chuyên sâu tặng 1 buổi Massage body
  • Tặng điểm tích lũy cho khung giờ vắng khách
  • Giảm giá 10% tất cả các dịch vụ nếu đi từ 2 khách
  • Dịch vụ thay bạn tặng quà cho người thân bằng thẻ dịch vụ của thương hiệu

Khi giảm giá ồ ạt, không xác định rõ mục tiêu sẽ dễ khiến lợi nhuận và hình ảnh thương hiệu có thể giảm sút. Vì vậy bạn cần sử dụng chiến thuật giảm giá hợp lý và kết hợp linh hoạt với các chương trình ưu đãi đa dạng khác sao cho phù hợp với đặc điểm của khách hàng mục tiêu.

Trải nghiệm dịch vụ và thư giãn tại spa

3. Làm thế nào để áp dụng chương trình ưu đãi hiệu quả nhất?

Chương trình ưu đãi là một yếu tố quan trọng giúp duy trì và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của chương trình, đối tượng khách hàng hướng đến là ai, để áp dụng khuyến mãi phù hợp. Như vậy, chương trình ưu đãi mới thật sự thành công và chinh phục khách hàng tốt nhất! 

Đồng thời, việc áp dụng công nghệ vào quản lý và chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Với phần mềm EasySalon, bạn hoàn toàn có thể lọc được các nhóm khách hàng tiềm năng của spa để áp dụng ưu đãi thích hợp. Chỉ vài bước lưu thông tin khách hàng đơn giản, phần mềm sẽ giúp bạn xác định được từng nhóm khách hàng khách nhau. Từ đó, chủ spa có thể gửi tin nhắn khuyến mãi hấp dẫn đến tận tay từng khách hàng. Quá là hữu ích! 

EasySalon đồng hành cùng Lavish Beauty Spa để quản lý và chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Bật mí với spa một số chương trình ưu đãi hiệu quả

Hãy trải nghiệm ngay phần mềm EasySalon để chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu spa tốt nhất nhé!


Icon