Nghệ thuật giữ chân nhân viên giỏi giảm 80% tình trạng nghỉ việc


Rất nhiều nhà kinh doanh hiện nay đang gặp phải bài toán trước tình trạng nhảy việc của nhân viên.  Theo một số nghiên cứu, chi phí khi mất một nhân sự có thể dao động từ 1,5-2 lần mức lương hàng năm của họ. Trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nói chung và đối với các Spa, Nail, TMV nói riêng. Việc giữ chân nhân viên là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và ổn định. Vậy làm thế nào để đi đến chìa khóa giữ chân nhân viên thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khía cạnh lợi ích sau đây nhé!

Bí quyết giữ chân nhân viên thành công

Tại sao phải giữ chân nhân viên?

Việc giữ nhân tài cho doanh nghiệp có ý nghĩa hơn nhiều so với việc đào tạo một nhân viên mới cùng năng lực. Nhiều nhà kinh doanh suy nghĩ đơn giản khi một nhân sự nghỉ việc thì chỉ cần tuyển người mới và đào tạo lại. Tuy nhiên đây thực chất là hiện tượng chảy máu chất xám và tạo ra nhiều vấn đề: 

Tốn chi phí tuyển dụng và thời gian đào tạo: Một nhân sự nhảy việc đồng nghĩa với việc bạn phải lấp đầy vị trí trống đó. Nghiên cứu của CAP chỉ ra rằng, chi phí trung bình để thay thế một nhân sự nghỉ việc là 16% tiền lương chi trả hàng năm cho công việc lương thấp, 20% cho vị trí tầm trung và 213% đối với vị trí điều hành trình độ cao. Ngoài ra bạn còn phải dành thời gian để đào tạo lại quy trình làm việc cho nhân sự mới.

Mất đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm: Những nhân sự đã có thâm niên là những người hiểu rõ về công ty. Bởi họ đã có khoảng thời gian dài tiếp xúc và quen với quy trình làm việc. Vì vậy họ là những người đem lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Ảnh hưởng đến môi trường làm việc: Việc nhân viên “ra – vào” thường xuyên tạo ra sự không ổn định và lo ngại. Điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, mất hứng thú và cam kết của nhân viên. Họ sẽ nảy sinh nhiều hoài nghi liệu công ty có đang thực sự đãi ngộ tốt, có vấn đề gì đang xảy ra? Từ đó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất của doanh nghiệp. Thậm chí hiệu ứng Domino thôi thúc ý định nghỉ việc của những người ở lại.

Chiến lược nào để giữ chân nhân viên Spa, Nails, TMV?

  • Tạo một môi trường làm việc tích cực: Một môi trường cạnh tranh lành mạnh, công tâm sẽ giúp nhân viên có động lực làm việc và bộc lộ năng lực của họ. Môi trường lý tưởng dựa trên một số yếu tố như: không gian thoải mái, khuyến khích sự sáng tạo. Sếp có tâm, đồng nghiệp thân thiện cùng nhau hỗ trợ và phát triển.
  • Đầu tư vào phát triển và thăng tiến: Cung cấp cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp cho nhân viên. Liên tục đào tạo, huấn luyện và phát triển kỹ năng cho nhân sự. Tạo cơ hội cho nhân viên được học hỏi, update những kiến thức mới trong ngành. Việc này giúp nhân viên cảm thấy họ được đầu tư từ đó tăng lòng trung thành và cam kết.
  • Giải quyết vấn đề và cung cấp hỗ trợ: Lắng nghe giải quyết các vấn đề của nhân viên một cách tích cực. Cung cấp hỗ trợ khi cần thiết, giúp nhân viên vượt qua những khó khăn trong công việc.
  • Tôn trọng và công nhận: Đừng bỏ qua sự công nhận và các chế độ khen thưởng đối với nhân viên. Khi nhân viên được công nhận sẽ khiến họ cảm thấy những đóng góp của họ là xứng đáng. Đây là sợi dây vô hình giúp gắn kết, giữ chân người tài cũng như duy trì được động lực để họ cam kết lâu dài với công ty.

Ứng dụng phần mềm quản lý EasySalon để xây dựng chiến lược giữ chân nhân viên

Tính năng quản lý lịch hẹn

Thay vì quản lý lịch hẹn như cách ghi sổ truyền thống, khiến nhân viên dễ bị nhầm lẫn. Lịch hẹn nhiều chồng chéo nhân viên khó sắp xếp và phân bổ nguồn lực. Khách đôi khi cũng quên lịch hay phải chờ đợi lâu. Áp dụng tính năng Quản lý lịch hẹn của EasySalon sẽ giúp nhân viên Spa dễ dàng theo dõi. Từ đó, nắm rõ lịch hẹn và tối ưu thời gian làm việc nhanh chóng. Giảm bớt nổi lo đau đầu phải tự mình ghi chép mỗi ngày! 

Báo cáo thu chi, lợi nhuận

Với tính năng báo cáo thu chi và lợi nhuận, nhân viên có thể tự theo dõi, thanh toán hóa đơn ngay trên phần mềm. Chủ Spa theo dõi tất tần tật các báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của khách hàng một cách chính xác và minh bạch. Nhân viên không cần phải tốn nhiều thời gian tính toán, tổng kết cuối ngày. Điều này không chỉ tăng cường hiệu suất làm việc mà còn giảm bớt khối lượng công việc.

Tính lương, thưởng, phạt và hoa hồng

Thông thường chủ Spa sẽ tự tính lương, thưởng và hoa hồng cho nhân viên. Khi áp dụng phần mềm EasySalon tính năng tính lương, thưởng sẽ giúp chủ tiệm tính tự động. Nhân viên sẽ tự theo dõi được hoa hồng, doanh thu cá nhân của mình minh bạch và rõ ràng. Cập nhật hàng ngày mà không phải đợi chủ tổng kết vào cuối tháng như cách truyền thống. Càng minh bạch về lương thưởng sẽ càng tạo niềm tin cho nhân viên gắn bó lâu dài. Đồng thời, EasySalon cũng sẽ giúp chủ Spa nắm được năng suất làm việc của từng nhân viên. Qua đó, có những chính sách thúc đẩy, tạo động lực cho nhân viên gắn bó, làm việc hiệu quả. 

Sự minh bạch và công bằng chính là chìa khóa để tạo dựng một môi trường làm việc tích cực. Từ đó nhân viên có cơ hội được phát triển và cống hiến hết mình cho Spa.

Chương trình ưu đãi thu hút khách hàng dành cho Spa

EasySalon không chỉ hỗ trợ quản lý mà còn cung cấp chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả. Khi nhân viên cảm thấy được trân trọng, họ sẽ thêm gắn bó lâu dài với Spa. Đây chính là cách mà EasySalon góp phần giữ chân nhân viên và thúc đẩy sự thành công của Spa.


Nghệ thuật giữ chân nhân viên giỏi giảm 80% tình trạng nghỉ việc


Rất nhiều nhà kinh doanh hiện nay đang gặp phải bài toán trước tình trạng nhảy việc của nhân viên.  Theo một số nghiên cứu, chi phí khi mất một nhân sự có thể dao động từ 1,5-2 lần mức lương hàng năm của họ. Trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nói chung và đối với các Spa, Nail, TMV nói riêng. Việc giữ chân nhân viên là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và ổn định. Vậy làm thế nào để đi đến chìa khóa giữ chân nhân viên thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khía cạnh lợi ích sau đây nhé!

Bí quyết giữ chân nhân viên thành công

Tại sao phải giữ chân nhân viên?

Việc giữ nhân tài cho doanh nghiệp có ý nghĩa hơn nhiều so với việc đào tạo một nhân viên mới cùng năng lực. Nhiều nhà kinh doanh suy nghĩ đơn giản khi một nhân sự nghỉ việc thì chỉ cần tuyển người mới và đào tạo lại. Tuy nhiên đây thực chất là hiện tượng chảy máu chất xám và tạo ra nhiều vấn đề: 

Tốn chi phí tuyển dụng và thời gian đào tạo: Một nhân sự nhảy việc đồng nghĩa với việc bạn phải lấp đầy vị trí trống đó. Nghiên cứu của CAP chỉ ra rằng, chi phí trung bình để thay thế một nhân sự nghỉ việc là 16% tiền lương chi trả hàng năm cho công việc lương thấp, 20% cho vị trí tầm trung và 213% đối với vị trí điều hành trình độ cao. Ngoài ra bạn còn phải dành thời gian để đào tạo lại quy trình làm việc cho nhân sự mới.

Mất đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm: Những nhân sự đã có thâm niên là những người hiểu rõ về công ty. Bởi họ đã có khoảng thời gian dài tiếp xúc và quen với quy trình làm việc. Vì vậy họ là những người đem lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Ảnh hưởng đến môi trường làm việc: Việc nhân viên “ra – vào” thường xuyên tạo ra sự không ổn định và lo ngại. Điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, mất hứng thú và cam kết của nhân viên. Họ sẽ nảy sinh nhiều hoài nghi liệu công ty có đang thực sự đãi ngộ tốt, có vấn đề gì đang xảy ra? Từ đó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất của doanh nghiệp. Thậm chí hiệu ứng Domino thôi thúc ý định nghỉ việc của những người ở lại.

Chiến lược nào để giữ chân nhân viên Spa, Nails, TMV?

  • Tạo một môi trường làm việc tích cực: Một môi trường cạnh tranh lành mạnh, công tâm sẽ giúp nhân viên có động lực làm việc và bộc lộ năng lực của họ. Môi trường lý tưởng dựa trên một số yếu tố như: không gian thoải mái, khuyến khích sự sáng tạo. Sếp có tâm, đồng nghiệp thân thiện cùng nhau hỗ trợ và phát triển.
  • Đầu tư vào phát triển và thăng tiến: Cung cấp cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp cho nhân viên. Liên tục đào tạo, huấn luyện và phát triển kỹ năng cho nhân sự. Tạo cơ hội cho nhân viên được học hỏi, update những kiến thức mới trong ngành. Việc này giúp nhân viên cảm thấy họ được đầu tư từ đó tăng lòng trung thành và cam kết.
  • Giải quyết vấn đề và cung cấp hỗ trợ: Lắng nghe giải quyết các vấn đề của nhân viên một cách tích cực. Cung cấp hỗ trợ khi cần thiết, giúp nhân viên vượt qua những khó khăn trong công việc.
  • Tôn trọng và công nhận: Đừng bỏ qua sự công nhận và các chế độ khen thưởng đối với nhân viên. Khi nhân viên được công nhận sẽ khiến họ cảm thấy những đóng góp của họ là xứng đáng. Đây là sợi dây vô hình giúp gắn kết, giữ chân người tài cũng như duy trì được động lực để họ cam kết lâu dài với công ty.

Ứng dụng phần mềm quản lý EasySalon để xây dựng chiến lược giữ chân nhân viên

Tính năng quản lý lịch hẹn

Thay vì quản lý lịch hẹn như cách ghi sổ truyền thống, khiến nhân viên dễ bị nhầm lẫn. Lịch hẹn nhiều chồng chéo nhân viên khó sắp xếp và phân bổ nguồn lực. Khách đôi khi cũng quên lịch hay phải chờ đợi lâu. Áp dụng tính năng Quản lý lịch hẹn của EasySalon sẽ giúp nhân viên Spa dễ dàng theo dõi. Từ đó, nắm rõ lịch hẹn và tối ưu thời gian làm việc nhanh chóng. Giảm bớt nổi lo đau đầu phải tự mình ghi chép mỗi ngày! 

Báo cáo thu chi, lợi nhuận

Với tính năng báo cáo thu chi và lợi nhuận, nhân viên có thể tự theo dõi, thanh toán hóa đơn ngay trên phần mềm. Chủ Spa theo dõi tất tần tật các báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của khách hàng một cách chính xác và minh bạch. Nhân viên không cần phải tốn nhiều thời gian tính toán, tổng kết cuối ngày. Điều này không chỉ tăng cường hiệu suất làm việc mà còn giảm bớt khối lượng công việc.

Tính lương, thưởng, phạt và hoa hồng

Thông thường chủ Spa sẽ tự tính lương, thưởng và hoa hồng cho nhân viên. Khi áp dụng phần mềm EasySalon tính năng tính lương, thưởng sẽ giúp chủ tiệm tính tự động. Nhân viên sẽ tự theo dõi được hoa hồng, doanh thu cá nhân của mình minh bạch và rõ ràng. Cập nhật hàng ngày mà không phải đợi chủ tổng kết vào cuối tháng như cách truyền thống. Càng minh bạch về lương thưởng sẽ càng tạo niềm tin cho nhân viên gắn bó lâu dài. Đồng thời, EasySalon cũng sẽ giúp chủ Spa nắm được năng suất làm việc của từng nhân viên. Qua đó, có những chính sách thúc đẩy, tạo động lực cho nhân viên gắn bó, làm việc hiệu quả. 

Sự minh bạch và công bằng chính là chìa khóa để tạo dựng một môi trường làm việc tích cực. Từ đó nhân viên có cơ hội được phát triển và cống hiến hết mình cho Spa.

Chương trình ưu đãi thu hút khách hàng dành cho Spa

EasySalon không chỉ hỗ trợ quản lý mà còn cung cấp chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả. Khi nhân viên cảm thấy được trân trọng, họ sẽ thêm gắn bó lâu dài với Spa. Đây chính là cách mà EasySalon góp phần giữ chân nhân viên và thúc đẩy sự thành công của Spa.


Nghệ thuật giữ chân nhân viên giỏi giảm 80% tình trạng nghỉ việc


Rất nhiều nhà kinh doanh hiện nay đang gặp phải bài toán trước tình trạng nhảy việc của nhân viên.  Theo một số nghiên cứu, chi phí khi mất một nhân sự có thể dao động từ 1,5-2 lần mức lương hàng năm của họ. Trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nói chung và đối với các Spa, Nail, TMV nói riêng. Việc giữ chân nhân viên là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và ổn định. Vậy làm thế nào để đi đến chìa khóa giữ chân nhân viên thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khía cạnh lợi ích sau đây nhé!

Bí quyết giữ chân nhân viên thành công

Tại sao phải giữ chân nhân viên?

Việc giữ nhân tài cho doanh nghiệp có ý nghĩa hơn nhiều so với việc đào tạo một nhân viên mới cùng năng lực. Nhiều nhà kinh doanh suy nghĩ đơn giản khi một nhân sự nghỉ việc thì chỉ cần tuyển người mới và đào tạo lại. Tuy nhiên đây thực chất là hiện tượng chảy máu chất xám và tạo ra nhiều vấn đề: 

Tốn chi phí tuyển dụng và thời gian đào tạo: Một nhân sự nhảy việc đồng nghĩa với việc bạn phải lấp đầy vị trí trống đó. Nghiên cứu của CAP chỉ ra rằng, chi phí trung bình để thay thế một nhân sự nghỉ việc là 16% tiền lương chi trả hàng năm cho công việc lương thấp, 20% cho vị trí tầm trung và 213% đối với vị trí điều hành trình độ cao. Ngoài ra bạn còn phải dành thời gian để đào tạo lại quy trình làm việc cho nhân sự mới.

Mất đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm: Những nhân sự đã có thâm niên là những người hiểu rõ về công ty. Bởi họ đã có khoảng thời gian dài tiếp xúc và quen với quy trình làm việc. Vì vậy họ là những người đem lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Ảnh hưởng đến môi trường làm việc: Việc nhân viên “ra – vào” thường xuyên tạo ra sự không ổn định và lo ngại. Điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, mất hứng thú và cam kết của nhân viên. Họ sẽ nảy sinh nhiều hoài nghi liệu công ty có đang thực sự đãi ngộ tốt, có vấn đề gì đang xảy ra? Từ đó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất của doanh nghiệp. Thậm chí hiệu ứng Domino thôi thúc ý định nghỉ việc của những người ở lại.

Chiến lược nào để giữ chân nhân viên Spa, Nails, TMV?

  • Tạo một môi trường làm việc tích cực: Một môi trường cạnh tranh lành mạnh, công tâm sẽ giúp nhân viên có động lực làm việc và bộc lộ năng lực của họ. Môi trường lý tưởng dựa trên một số yếu tố như: không gian thoải mái, khuyến khích sự sáng tạo. Sếp có tâm, đồng nghiệp thân thiện cùng nhau hỗ trợ và phát triển.
  • Đầu tư vào phát triển và thăng tiến: Cung cấp cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp cho nhân viên. Liên tục đào tạo, huấn luyện và phát triển kỹ năng cho nhân sự. Tạo cơ hội cho nhân viên được học hỏi, update những kiến thức mới trong ngành. Việc này giúp nhân viên cảm thấy họ được đầu tư từ đó tăng lòng trung thành và cam kết.
  • Giải quyết vấn đề và cung cấp hỗ trợ: Lắng nghe giải quyết các vấn đề của nhân viên một cách tích cực. Cung cấp hỗ trợ khi cần thiết, giúp nhân viên vượt qua những khó khăn trong công việc.
  • Tôn trọng và công nhận: Đừng bỏ qua sự công nhận và các chế độ khen thưởng đối với nhân viên. Khi nhân viên được công nhận sẽ khiến họ cảm thấy những đóng góp của họ là xứng đáng. Đây là sợi dây vô hình giúp gắn kết, giữ chân người tài cũng như duy trì được động lực để họ cam kết lâu dài với công ty.

Ứng dụng phần mềm quản lý EasySalon để xây dựng chiến lược giữ chân nhân viên

Tính năng quản lý lịch hẹn

Thay vì quản lý lịch hẹn như cách ghi sổ truyền thống, khiến nhân viên dễ bị nhầm lẫn. Lịch hẹn nhiều chồng chéo nhân viên khó sắp xếp và phân bổ nguồn lực. Khách đôi khi cũng quên lịch hay phải chờ đợi lâu. Áp dụng tính năng Quản lý lịch hẹn của EasySalon sẽ giúp nhân viên Spa dễ dàng theo dõi. Từ đó, nắm rõ lịch hẹn và tối ưu thời gian làm việc nhanh chóng. Giảm bớt nổi lo đau đầu phải tự mình ghi chép mỗi ngày! 

Báo cáo thu chi, lợi nhuận

Với tính năng báo cáo thu chi và lợi nhuận, nhân viên có thể tự theo dõi, thanh toán hóa đơn ngay trên phần mềm. Chủ Spa theo dõi tất tần tật các báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của khách hàng một cách chính xác và minh bạch. Nhân viên không cần phải tốn nhiều thời gian tính toán, tổng kết cuối ngày. Điều này không chỉ tăng cường hiệu suất làm việc mà còn giảm bớt khối lượng công việc.

Tính lương, thưởng, phạt và hoa hồng

Thông thường chủ Spa sẽ tự tính lương, thưởng và hoa hồng cho nhân viên. Khi áp dụng phần mềm EasySalon tính năng tính lương, thưởng sẽ giúp chủ tiệm tính tự động. Nhân viên sẽ tự theo dõi được hoa hồng, doanh thu cá nhân của mình minh bạch và rõ ràng. Cập nhật hàng ngày mà không phải đợi chủ tổng kết vào cuối tháng như cách truyền thống. Càng minh bạch về lương thưởng sẽ càng tạo niềm tin cho nhân viên gắn bó lâu dài. Đồng thời, EasySalon cũng sẽ giúp chủ Spa nắm được năng suất làm việc của từng nhân viên. Qua đó, có những chính sách thúc đẩy, tạo động lực cho nhân viên gắn bó, làm việc hiệu quả. 

Sự minh bạch và công bằng chính là chìa khóa để tạo dựng một môi trường làm việc tích cực. Từ đó nhân viên có cơ hội được phát triển và cống hiến hết mình cho Spa.

Chương trình ưu đãi thu hút khách hàng dành cho Spa

EasySalon không chỉ hỗ trợ quản lý mà còn cung cấp chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả. Khi nhân viên cảm thấy được trân trọng, họ sẽ thêm gắn bó lâu dài với Spa. Đây chính là cách mà EasySalon góp phần giữ chân nhân viên và thúc đẩy sự thành công của Spa.