Marketing truyền miệng – giải pháp cho Spa quy mô nhỏ

Mô hình kinh doanh Spa nhỏ gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng và giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó với số vốn ít ỏi nhiều nhà đầu tư đau đầu khi triển khai chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng giải pháp marketing truyền miệng Spa cho doanh nghiệp của mình.

Marketing truyền miệng Spa mang lợi ích gì? 

Marketing truyền miệng (có tên viết tắt là Word Of Mouth (WOM)) là hình thức truyền thông giữa hai bên liên quan tới việc đánh giá sản phẩm, dịch vụ mà không có sự can thiệp của quảng cáo.

marketing truyen mieng spa co loi ich gi

  • Theo báo cáo của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng WOM từ những người mà họ quen biết. Điều này có nghĩa là khi thấy một người bạn hoặc thành viên gia đình tỏ ra phấn khích về một thương hiệu cụ thể, họ sẽ có nhiều khả năng mua hơn.
  • 90% người tiêu dùng sẽ đọc đánh giá trước khi quyết định có nên mua hàng của một thương hiệu hay không và 72% sẽ tiếp tục mua hàng sau khi đọc các đánh giá tích cực. Thương hiệu có thể xây dựng chiến lược WOM marketing bằng cách thu thập các đánh giá tích cực từ khách hàng.
  • 64% giám đốc marketing tin rằng truyền miệng là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất.

ap dung marketing truyen mieng spa

Nếu như trước kia marketing truyền miệng bị giới hạn bởi khoảng cách vật lý và thời gian thì giờ đây nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, những gì bạn chia sẻ có thể tiếp cận với hàng triệu người dùng chỉ trong vài giây. Với mỗi lượt chia sẻ, đăng lại, marketing truyền miệng mang tiềm năng phát triển theo cấp số nhân.

» Xem thêm: Áp dụng Inbound Marketing Spa – khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn

Các hình thức Marketing truyền miệng cho Spa 

Các hình thức Marketing truyền miệng SpaKhái niệm chi tiết 
Buzz Marketing – Marketing Bằng Tin Đồn
  • Đây là hình thức sử dụng những chương trình giải trí hay tin tức “rỉ tai” để người tiêu dùng bàn tán về dịch vụ tại Spa của bạn.
  • Chắc hẳn các bạn không còn lạ lẫm gì trước những sự cố rò rỉ thông tin “ngoài ý muốn” (nhưng thực chất là cố ý) của cách doanh nghiệp nhằm thu hút sự chú ý.
Viral Marketing – Marketing Lan Truyền
  • Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thông qua các cổng thông tin internet, các cửa sổ hiện ra trong trình duyệt web, các quảng cáo đính kèm email được gửi đi cho nhiều đối tượng.
Community Marketing – Marketing Cộng Đồng
  • Đây là hình thức marketing thông qua việc hình thành hay hỗ trợ cho những hội nhóm, cộng đồng để từ đây, các thành viên mặc sức chia sẻ thông tin, sự quan tâm về sản phẩm – dịch vụ Spa.
  • Marketing cộng đồng thường có mặt tại các câu lạc bộ người hâm mộ, các diễn đàn hoặc hội nhóm cùng sở thích…
Grassroots Marketing – Marketing Bình Dân
  • Marketing bình dân là hình thức tạo lập và khuyến khích những người tình nguyện có quan tâm sâu sắc đến sản phẩm – dịch vụ Spa hay còn gọi là khách hàng trung thành.
  • Bạn sẽ có một khách hàng tiềm năng đầy tin cậy có thể truyền tải thông điệp marketing một cách nhanh nhẹn và linh hoạt hơn bất kỳ một phòng ban marketing nào.
Brand Blogging – Marketing Trên Trang Cá Nhân
  • Marketing trên trang cá nhân là tận dụng các thông tin tài khoản của nhân viên và cả chủ doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu cách chia sẻ các bài đăng của Spa hoặc chia sẻ cảm nghĩ về dịch vụ Spa.
  • Điều này ít nhiều sẽ tạo sự chú ý với bạn bè, người thân của họ về thương hiệu Spa.

»Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon/Spa

» Xem thêm: Có nên quảng cáo thương hiệu Spa bằng bài PR trên báo?

Hy vọng qua những nội dung trên bạn đã biết cách vận dụng marketing truyền miệng vào Spa để kinh doanh hiệu quả nhất.

bao gia phan mem quan ly spa salon