Mô hình kinh doanh Spa nhỏ gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng và giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó với số vốn ít ỏi nhiều nhà đầu tư đau đầu khi triển khai chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng giải pháp marketing truyền miệng Spa cho doanh nghiệp của mình.
Marketing truyền miệng Spa mang lợi ích gì?
Marketing truyền miệng (có tên viết tắt là Word Of Mouth (WOM)) là hình thức truyền thông giữa hai bên liên quan tới việc đánh giá sản phẩm, dịch vụ mà không có sự can thiệp của quảng cáo.
- Theo báo cáo của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng WOM từ những người mà họ quen biết. Điều này có nghĩa là khi thấy một người bạn hoặc thành viên gia đình tỏ ra phấn khích về một thương hiệu cụ thể, họ sẽ có nhiều khả năng mua hơn.
- 90% người tiêu dùng sẽ đọc đánh giá trước khi quyết định có nên mua hàng của một thương hiệu hay không và 72% sẽ tiếp tục mua hàng sau khi đọc các đánh giá tích cực. Thương hiệu có thể xây dựng chiến lược WOM marketing bằng cách thu thập các đánh giá tích cực từ khách hàng.
- 64% giám đốc marketing tin rằng truyền miệng là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất.
Nếu như trước kia marketing truyền miệng bị giới hạn bởi khoảng cách vật lý và thời gian thì giờ đây nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, những gì bạn chia sẻ có thể tiếp cận với hàng triệu người dùng chỉ trong vài giây. Với mỗi lượt chia sẻ, đăng lại, marketing truyền miệng mang tiềm năng phát triển theo cấp số nhân.
» Xem thêm: Áp dụng Inbound Marketing Spa – khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn
Các hình thức Marketing truyền miệng cho Spa
Các hình thức Marketing truyền miệng Spa | Khái niệm chi tiết |
Buzz Marketing – Marketing Bằng Tin Đồn |
|
Viral Marketing – Marketing Lan Truyền |
|
Community Marketing – Marketing Cộng Đồng |
|
Grassroots Marketing – Marketing Bình Dân |
|
Brand Blogging – Marketing Trên Trang Cá Nhân |
|
» Xem thêm: Có nên quảng cáo thương hiệu Spa bằng bài PR trên báo?
Hy vọng qua những nội dung trên bạn đã biết cách vận dụng marketing truyền miệng vào Spa để kinh doanh hiệu quả nhất.